20 ที่เที่ยวน่า Check-in ที่ฮ่องกง

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๐
ท่ามกลางบรรยากาศการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี การก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกงในปีนี้ โดยเฉพาะสายช็อปชาวไทยที่ชื่นชอบโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษ ฮ่องกงเตรียมลดแลกแจกแถมกันแบบไม่อั้น สายการบินและโรงแรมที่พักยังพร้อมใจกันนำเสนอแพคเกจราคาสุดพิเศษ ที่จะทำให้ทริปซัมเมอร์ที่ฮ่องกงของคุณครั้งนี้สนุกสนานยิ่งกว่าที่เคย!

ที่พิเศษกว่านั้นคือ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงกับโลกแห่งจินตนาการของตัวการ์ตูนอะนิเมชั่นสุดน่ารักใน "ฮ่องกง พัลซ์ ไลท์ โชว์" ด้วย โดยจัดแสดงจนถึงวันที่ 2 กันยายนและอีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งโชว์ครั้งนี้จะมาในรูปแบบใหม่เหนือการแสดงแสง สี เสียง ธรรมดา ด้วยลูกเล่นสุดตื่นตาตื่นใจที่จะกระตุ้นทุกประสาทสัมผัสจากทุกมุมของลาน Open Piazza ณ ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ย่านจิมซาจุ่ย

ด้วยย่านต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยสีสันเฉพาะตัวของฮ่องกง ไหนจะสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ สวย ๆ ที่กระจายตัวอยู่ทั่วเมือง ก็ชวนให้บรรยากาศเมืองฮ่องกงกลายเป็นฉากหลังเก๋ ๆ ให้คุณได้โพสท์ท่าถ่ายรูปเก็บความทรงจำสุดประทับใจที่มหานครแห่งเอเชียได้ไม่ยาก ไม่ว่าคุณจะมองหาสถานที่เที่ยวที่มีวิวธรรมชาติสุดตระการตา หรือที่เที่ยวสุดฮิตที่สร้างสรรค์ขึ้นในสไตล์เฉพาะตัว ก็เหมาะจะถ่ายรูปสวยไปอวดเพื่อนได้ทั้งนั้น ดังนั้น ซัมเมอร์นี้ เตรียมสมาร์ทโฟนและกล้องถ่ายรูปของคุณให้พร้อม แล้วมาสัมผัสฮ่องกงในแบบฉบับคนฮ่องกงขนานแท้ งานนี้เรารวบรวม 20 สถานที่เที่ยวน่าเช็คอินในย่านต่าง ๆ ของฮ่องกงมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณจดจำประสบการณ์การมาเยือนฮ่องกงครั้งนี้อย่างไม่รู้ลืม

ย่านเซ็นทรัลเมืองเก่า

ร้าน Leaf Dessert – ร้านของหวานในบรรยากาศเรียบง่ายแห่งนี้เสิร์ฟของหวานจีนรสเลิศ ที่คุณสามารถสั่งมาทานและเพลิดเพลินไปกับภาพวาดเก๋ ๆ ที่ตกแต่งเป็นฉากหลังบนกำแพง

ร้าน แซงเฮิ้งหยูน (Sing Heung Yuen) – ลิ้มลองความอร่อยของอาหารสไตล์เอาท์ดอร์ที่ แซงเฮิ้งหยูน ร้านริมทางยอดนิยม กับเมนูที่หลายคนยกนิ้วให้ นั่นคือ ซุปมะเขือเทศใส่มักกะโรนี ที่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ

มาเดร่า ฮอลลีวู้ด กราฟฟิตี้ วอลล์ – ถึงที่นี่จะไม่ใช่ฮอลลีวู้ด แต่บนถนนที่ชื่อฮอลลีวู้ดแห่งนี้ ก็มีกำแพงยักษ์ที่ยกให้เป็นพื้นที่แสดงภาพวาดเหล่าศิลปินดาราชื่อดังในอดีตโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงนักร้องอเมริกันระดับตำนานอย่างแฟรงก์ ซินาตร้าด้วย

ย่านจิมซาจุ่ย

ตะวันลับฟ้าที่ฮาร์เบอร์ซิตี้ – หนึ่งในจุดชมวิวที่ดีที่สุด ซึ่งคุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่งามจับตา ลองแวะมาที่ฮาร์เบอร์ซิตี้ในจิมซาจุ่ย ไม่ไกลจากอ่าววิคตอเรีย

อินโนเวชั่น ทาวเวอร์ – ผลงานดีไซน์ของซาฮา อาดิด สถาปนิกหญิงชาวอิหร่าน-อังกฤษ การผสานองค์ประกอบระหว่างลายเส้นที่ลื่นไหลกับความโค้งมนนุ่มนวล ขับเน้นให้ตึกอินโนเวชั่น ทาวเวอร์ อาคารเรียนเอนกประสงค์ใน PolyU School of Design โดดเด่นมีเอกลักษณ์

ย่านมงก๊ก

บันไดดอกไม้ – สีสันที่แต่งแต้มลงไปเพียงน้อยนิดก็เนรมิตให้ถนนทั้งสายดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทีเดียว เช่นเดียวกับบันไดดอกไม้ในย่านเหยา หม่า ไถ่ บันไดคอนกรีตในจุดคนเดินนี้ระบายสีเป็นลวดลายดอกไม้นานาชนิด ทั้งกุหลาบแดง ทานตะวัน ทิวลิปและลาเวนเดอร์ทุกขั้น เข้ากับกำแพงในธีมดอกไม้สีสันสดสวยที่มองเห็นได้แต่ไกล

ย่านซัมชุยโป

เหม่ย โห เฮ้าส์ (Mei Ho House) - ทางเดินสีเขียวเข้มภายในอาคาร กับข้าวของตกแต่งผนังสไตล์วินเทจในคาเฟ่ House 41 ซ่อนตัวอยู่ในโฮสเทลเหม่ย โห เฮ้าส์ ที่ผ่านการปรับโฉมใหม่ ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายแห่งวันวาน โซฟาสีดำเท่ห์ ๆ เข้ากับบรรยากาศและพื้นกระเบื้องลายแปลกตา ทำให้คาเฟ่แห่งนี้อบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว

นัม ชาน เอสเตท (Nam Shan Estate) – ตึกอาคารต่าง ๆ ในฮ่องกงล้วนมีเอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นฮ่องกงด้วยดีไซน์บล็อกสี่เหลี่ยมเรียงรายไปทั่วทั้งตึก และ นัม ชาน เอสเตท ก็ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอาคารที่ออกแบบได้โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง ยามค่ำคืนทั่วทั้งตึกก็จะสว่างไสวไปด้วยแสงไฟสีเหลืองและเขียว และห้องพักทรงตารางเหล่านี้ เมื่อเรียงต่อกันก็จะทำให้เห็นโครงสร้างอาคารเป็นรูปทรงเรขาคณิต ลองแวะมาชิมร้านอาหารและแผงขายอาหารเจ้าถิ่นรสเด็ด โดยเฉพาะร้านวาฟเฟิลไข่ชื่อ P76 ที่คิวลูกค้าต่อแถวรอกันยาวทุกคืน

ภาพกราฟิตี้ของเลสลี จาง – ในซอยริมทางแสนเรียบง่ายใกล้ถนนหว่องชุก ย่านซัมชุยโป มีภาพอาร์ตสุดเท่ห์ของเลสลี จาง ดาราขวัญใจชาวฮ่องกงผู้ล่วงลับ ประดับอยู่ริมกำแพง เลสลีเป็นหนึ่งในนักร้องนักแสดงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงที่สุดและเคยมีผลงานไปดังไกลถึงเกาหลี จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าภาพศิลปะชิ้นนี้จะถูกสร้างสรรค์โดยสตรีทอาร์ททิสต์สัญชาติเกาหลี GRI ภาพยนตร์และบทเพลงของเลสลีได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและโด่งดังออกไปนอกฮ่องกง นักแสดงยอดนิยมคนนี้จากไปเมื่อปี 2003 แต่ยังคงมีแฟน ๆ ทั่วโลกรำลึกถึงเขาอยู่เสมอ

ย่านหยวนหลง

อุโมงค์คนเดินใต้ดิน – ทางเท้าใต้ดินที่เชื่อมย่านหยวนหลงกับหมู่บ้าน Tai Kei Leng แห่งนี้ ถือเป็นฉากหลังที่เหมาะกับการถ่ายภาพแนว ๆ ได้เป็นอย่างดี เฉดสีเขียวสดใสและแสงไฟสีเหลืองอุ่น ยังทำให้อุโมงค์นี้คล้ายกับฉากเหนือจินตนาการในภาพยนตร์แนวไซไฟ คุณยังสามารถโพสท์ท่าถ่ายเซลฟี่หรือช๊อตแอคชั่นสนุก ๆ ไปตลอดความยาวและแคบของอุโมงค์ได้ด้วย

หาด Ha Pak Nai – อย่าพลาดมาชมวิวสวย ๆ ยามอาทิตย์อัสดงที่ชายหาด Ha Pak Nai เก็บภาพแสงสุดท้ายของวันสุดโรแมนติกที่สะท้อนความงดงามท่ามกลางบรรยากาศป่าโกงกาง สระน้ำที่มีฝูงปลาแหวกว่าย และทะเลใกล้เคียง มีข้อควรระวังเล็กน้อยคือ ระวังเจ้าพวกปลาตีนและปูก้ามดาบที่อาศัยอยู่ที่หาดแห่งนี้ด้วย

ย่านไซหว่าน

กำแพงต้นไม้ถนนฟอร์บส์สตรีท – ภาพต้นไทรที่แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมกำแพงอันสูงใหญ่ตระการตา ชวนให้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณนี้ต้องเหลียวมองทุกครั้ง กำแพงหินเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลสมัยช่วงฮ่องกงยังเป็นอาณานิคมของสหราชอาณาจักรในระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 19 จนถึงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20 เพื่อป้องกันดินถล่ม ปัจจุบัน เราสามารถชมปราการที่สวยงามตามธรรมชาติและกาลเวลานี้ได้ที่ถนนฟอร์บส์ ถ้าแวะมาเที่ยวถนนนี้ อย่าลืมแวะร้านอาหารและบาร์ชิล ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมที่ฝั่งตรงข้ามถนนด้วย!

สะพานไม้ในทะเล Sai Wan Swimming Shed – มาชมพระอาทิตย์สีส้มดวงกลมโตลาลับฟ้าเหนือผืนน้ำทะเลกว้าง จุดชมวิวแห่งนี้อยู่ที่สะพานไม้ที่ทอดยาวจากฝั่งโขดหินสู่น้ำทะเล แนะนำให้แวะมาที่นี่ก่อนเวลาเย็นสักหน่อย เพื่อถ่ายรูปภาพอาทิตย์ที่กำลังจะตกดินได้แบบสวย ๆ และช่วงเวลาเย็น ณ สถานที่นี้ก็จะกลายเป็นชั่วโมงต้องมนต์สุดประทับใจ!

ย่านหว่านไจ๋

อาคารสีสันสดใส – หว่านไจ๋เป็นย่านที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์คสีสันโดดเด่นมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ ชุง หวุ่ย แมนชั่น ตึกที่ทาสีเฉดพาสเทลไร่เรียงกันราวสีรุ้ง เป็นอาคารที่พักอาศัยจำนวน 16 ชั้น ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1964 ปัจจุบัน อาคารแห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คเก๋ ๆ ที่คนชอบมาถ่ายรูปอัพลงอินสตาแกรมกันบ่อย ๆ

ย่านคอสเวย์เบย์

ร้าน Skye – ขึ้นลิฟต์สู่ชั้นดาดฟ้าแล้วไปนั่งชิลที่ SKYE ร้านอาหารและเลาน์จที่ปรับโฉมใหม่ในโรงแรม The Park Lane Hong Kong (ในเครือโรงแรมพูลแมน) จะเลือกนั่งที่บาร์หรือเอนหลังที่โซฟานุ่มที่โซนระเบียงด้านนอกก็ได้ พร้อมชมวิวมหานครฮ่องกงแบบ 360 องศา ท่ามกลางหมู่ตึกระฟ้าและผืนน้ำกว้างสุดงดงามของอ่าววิคตอเรีย

ย่านเซาท์เทิร์น

หาดรีพัลส์เบย์ – เกิดเป็นคนฮ่องกงช่างโชคดี เพราะได้อิ่มเอมใจกับชายหาดสวย ๆ รอบด้าน และหนึ่งในหาดกว้างใหญ่ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือ หาดรีพัลส์เบย์ ช่วงซัมเมอร์ นักท่องเที่ยวหรือคนฮ่องกงเองจะหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองและหลบมาพักร้อนว่ายน้ำให้ชุ่มฉ่ำที่ทะเลสีมรกตแห่งนี้ แถมยังได้เพลิดเพลินกับวิวภูเขาจรดขอบฟ้าอยู่ไกล ๆ ด้วย

Cape d'Aguilar – ตั้งอยู่ทางใต้ของหาดเช็คโอ (Shek O) Cape D'Aguilar เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับการถ่ายรูปและคุ้มค่าที่จะเดินทางไปให้ถึง ที่นี่ คุณสามารถเลือกถ่ายภาพมุมโขดหินน้อยใหญ่ให้เป็นเหมือนกรอบรูปจากธรรมชาติ ที่โอบล้อมท้องฟ้าสีครามสดสวยในวันที่แสงแดดเป็นใจ ลองเลือกมุมดี ๆ แล้วคุณจะได้ภาพสะท้อนสวย ๆ บนผิวน้ำทะเลที่ใสราวกระจกด้วย

Cabana at the Pulse – มาผ่อนคลายอารมณ์และร่างกายด้วยการแช่ออนเซนที่ Cabana rooftop bar ในโรงแรม The Pulse ท่ามกลางวิวชายหาดและทะเลสวย ๆ ที่ทอดยาวอยู่เบื้องหน้า บาร์กลางแจ้งขนาด 10,000 ตารางฟุตแห่งนี้เป็นหนึ่งในบาร์ริมหาดที่กำลังฮอตที่สุดของฮ่องกง ตกแต่งด้วยเก้าอี้ริมชายหาดสีขาวสุดชิค พร้อมห้องอาบน้ำส่วนตัวสุดหรูหราโอ่โถง และอ่างไม้แช่ออนเซนที่แต่ละอ่างสามารถแช่ได้ถึง 6 คน

ฟู้ดส์ทรัค

Pineapple Canteen – ชาวฮ่องกงทุกคนรู้จักและหลงรักเจ้าขนมปังสับปะรด Bo Lo Bao แสนอร่อยกับเปลือกนอกเคลือบน้ำตาลลายสับปะรด เจ้าของร้านฟู้ดทรัค Pineapple Canteen ได้นำเอาคอนเซ็ปท์ขนมปังสับปะรดขึ้นชื่อมาตีโจทย์ไอเดียใหม่ด้วยการเพิ่มชิ้นสับปะรดจริง ๆ เข้าไปในเมนูขนมปังนี้ซะเลย กลายเป็นเมนูซิกเนเจอร์ ขนมปังสับปะรด Bo Lo Bao สอดไส้สับปะรดสดและครีมสับปะรด เมนูที่ทั้งสวยน่าทานและรสชาติอร่อยถูกปาก หรือใครอยากเพิ่มไส้อื่น ๆ ที่ร้านก็มีให้เลือกได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นไส้แฮมและไข่ หรือเนยหนานุ่มชวนให้น้ำลายสอ

Princess Kitchen หนึ่งในฟู้ดส์ทรัครายแรก ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจากรัฐบาลฮ่องกง กับเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง ซอร์เบ็ทแก้วมังกรสีสันสดสวย แต่งหน้าด้วยผลไม้สดอย่างกล้วยหอมและสตรอเบอร์รี่ฝาน บลูเบอร์รี่ และโรยด้วยกราโนลา ขนมหวานจากแก้วมังกรถ้วยนี้ดีต่อใจ ทั้งช่วยคลายร้อนและขึ้นกล้องไม่เบาเลยทีเดียว

รับฟรีทันที! สมุดคูปองสุดเอ็กซคลูซีฟฉลองครบ 20 ปีของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงฝั่งขาเข้า ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกง หรือโรงแรมต่าง ๆ ทั่วเมือง เพื่อรับโปรโมชั่นข้อเสนอดี ๆ โดนใจนักท่องเที่ยว ห้ามพลาด! กับโอกาสที่จะได้ดื่มด่ำสีสันการฉลองสุดอลังการกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย ที่ขนทัพกิจกรรมความสนุกตามแบบฉบับฮ่องกงมาสร้างความประทับใจให้คุณโดยเฉพาะ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถไปที่เว็บไซต์ www.discoverhongkong.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้