แควนตัสจับมือเอมิเรตส์สานต่อเป็นพันธมิตรร่วมกันเอื้อประโยชน์แก่ผู้โดยสารอีก 5 ปี

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๗
แควนตัสและเอมิเรตส์สานต่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันอีก 5 ปี (รอการอนุมัติจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) สะท้อนดีมานด์ของตลาด เทคโนโลยีเครื่องบิน และความแข็งแกร่งด้านเน็ทเวิร์คการบินของสายการบินทั้งสอง ในการนี้แควนตัสเตรียมให้บริการเส้นทางซิดนีย์-ลอนดอนทุกวันผ่านสิงคโปร์เริ่ม 25 มีนาคม 2560 ส่งเสริมเน็ทเวิร์คการบินในเอเชีย และเพิ่มโอกาสให้ผู้โดยสารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เดินทางไปออสเตรเลียและยุโรปมากขึ้น โดยแควนตัสคาดว่าจะเอื้อประโยชน์ในปีงบประมาณการเงิน 2561 กว่า 80 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2,040 ล้านบาท

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ปเผยว่า "การเปลี่ยนแปลงเป็นวิวัฒนาการการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้า และสมาชิกสะสมคะแนนหลายล้านคนของทั้งสองสายการบิน การเป็นพันธมิตร่วมกันเป็นความสำเร็จที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้โดยสารของเราสามารถเดินทางเชื่อมต่อยุโรปได้เป็นอย่างดีและยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่มทางเลือกในเที่ยวบินของแควนตัสโดยเฉพาะเส้นทางผ่านเอเชีย การเป็นพันธมิตรของเราไปถึงจุดที่ว่าแควนตัสไม่จำเป็นต้องให้บริการด้วยเครื่องบินของเราผ่านไปยัง

ดูไบ ช่วยให้สามารถปรับเส้นทางบินสำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380 ไปยังสิงคโปร์แทน สอดรับกับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในตลาดเอเชีย การปรับปรุงเทคโนโลยีด้านเครื่องบินรวมถึงการให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างออสเตรเลียและยุโรปแต่จะไม่ทับซ้อนในเส้นทางที่ให้บริการโดยสายการบินเอมิเรตส์ ทำให้ดูไบยังคงเป็นฮับ (ศูนย์กลางการบิน) ของลูกค้าเราต่อไป"

เซอร์ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า "การเป็นพันธมิตรระหว่างเอมิเรตส์และแควนตัสเป็นความสำเร็จจากการเสนอทางเลือกที่เอือประโยชน์ให้กับลูกค้าของเรา ด้วยสิทธิประโยชน์ทางธุรกิจและการการขยายโอกาสการท่องเที่ยวและการค้าในตลาดที่สายการบินของเราทั้งสองให้บริการ เราจะยังคงยึดมั่นการเป็นพันธมิตรของเราโดยขณะนี้กำลังทำงานร่วมกันในการปรับเน็ทเวร์คการบิน ให้โอกาสผู้โดยสารเดินทางไปดูไบ รวมถึงเชื่อมต่อเน็ทเวิร์คการบินของเราในยุโรป ตะวันออกกลางและอัฟริกา ซึ่งประกาศต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ โดยผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์ทั้งด้านเน็ทเวิร์คการบิน ผลิตภัณฑ์และการบริการ และสิทธิประโยชน์การเป็นสมาชิกสะสมคะแนน"

ภายใต้การเป็นพันธมิตรร่วมกัน ขณะนี้ทั้งสายการบินแควนตัสและสายการบินเอมิเรตส์กำลังรอการอนุมัติด้านราคา ตารางบิน การตลาดเพื่อการขายและการท่องเที่ยวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามสายการบิน

แควนตัสจะเริ่มให้บริการจองตั๋วโดยสารได้ตั้งแต่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ครั้งนี้จะได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้

การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่มีนาคม 2561 มีสาระสำคัญกล่าวคือ

• มีฮับ (ศูนย์กลางการบิน) ให้เลือกถึง 3 ทางเลือก ระหว่างออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร/ยุโรป-ดูไบ เพิร์ธ และสิงคโปร์

• เริ่ม 25 มีนาคม 2561 เที่ยวบินแควนตัส QF1 และ QF2 ระหว่างซิดนีย์และลอนดอน ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 จะให้บริการผ่านสิงคโปร์แทนดูไบ ส่วนเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์และซิดนีย์ที่ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบินจะยังคงให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 ต่อไป

• เริ่ม 25 มีนาคม 2561 จะเปลี่ยนการให้บริการจากเครื่องบินแอร์บัส A330 เป็นแอร์บัส A380 สำหรับเที่ยวบินแควนตัสระหว่างเมลเบิร์นและสิงคโปร์ซึ่งให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน (QF 35 และ QF36) ส่วนเที่ยวบินที่สองซึ่งให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จะเพิ่มเป็นให้บริการทุกวันด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 (QF 37 และ QF38)

ตั้งแต่ปี 2556 ที่สายการบินแควนตัสและสายการบินเอมิเรตส์เป็นพันธมิตรร่วมกันมามีสถิติที่น่าสนใจ เช่นผู้โดยสารกว่า 8 ล้านคนใช้บริการเดินทางในเน็ทเวิร์คของทั้งสองสายการบินคิดเป็นระยะทางกว่า 65,000 กิโลเมตร สมาชิกฟรีเคว่นฟลายเออร์ต่างได้รับสิทธิประโยชน์สะสมคะแนนและได้มีการแลกคะแนนเป็นเที่ยวบินเดินทางกว่า 5,000,000 เที่ยวบินในเน็ทเวิร์คที่ให้บริการร่วมกันกว่า 47,000 กิโลเมตร โดยเฉลี่ยในแต่ละเดือนผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์กว่า 10,000 คนเดินทางในเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางระหว่างภูมิภาคที่แควนตัสให้บริการและเพิ่มสูงถึง 20,000 เที่ยวบินช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ผู้โดยสารได้รับประโชน์จากเน็ทเวิร์คการบินที่ให้บริการกว่า 2,000 เส้นทาง สำหรับผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์ การเป็นพันธมิตรช่วยให้สามารถเดินทางไปในกว่า 60 เส้นทางบินในออสเตรเลียที่สายการบินเอมิเรตส์ไม่ได้บริการและในทางกลับกัน ผู้โดยสารสายการบินแควนตัสก็สามารถเดินทางไปในกว่า 50 เมืองในยุโรป ตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือที่สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการได้เช่นกัน

ปัจจุบัน สายการบินแควนตัสและสายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) แก่ผู้โดยสารทั่วโลกในกว่า 100 เส้นทาง ได้แก่ 33 เส้นทางในยุโรป 60 เส้นทางในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

14 เส้นทางในอัฟริกาและตะวันออกกลาง และ 2 เส้นทางในเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ