นิวไทเปซิตี้จับมือสายการบินอีวีเอ เปิดเส้นทางบินใหม่ ชวนนักท่องเที่ยวไทยแฮปปี้ลั้นลาตะลุย “นิวไทเปซิตี้”

จันทร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๗:๕๖
การท่องเที่ยวไต้หวันเฮ หลังยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวชาวไทยครบ 1 ปี เผยครึ่งปีที่ผ่านมาตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยเพิ่มสูงขึ้นกว่า 82 เปอร์เซ็น ล่าสุดเปิดตัวเมืองท่องเที่ยวใหม่ "นิวไทเปซิตี้" พร้อมประกาศความร่วมกับสายการบินอีวีเอ ผลักดันแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 6 สไตล์ และจัดแพกเกจทัวร์ "บินตรงสู่ไต้หวันกับอีวีเอแอร์ นิวไทเปซิตี้แดนสวรรค์แห่งใหม่ เที่ยวได้เลยไม่ต้องใช้วีซ่า" ตั๋ว+ที่พัก 3 วัน 2 คืน ด้วยราคาพิเศษไม่รวมภาษี เริ่มต้นเพียง11,900 บาท และสำหรับผู้ซื้อแพ็กเกจทัวร์นี้ 5,000 รายแรก จะได้รับของขวัญพิเศษมูลค่ามากกว่า 25,000 บาท ตั้งเป้าปลุกกระแสการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ระลอกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวไทย

นายเฉิน กั๋วจวิน ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ กล่าวว่า "นิวไทเปซิตี้" มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีงานเทศกาลต่าง ๆ และตลาดเก่าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตมากมาย ทุกสถานที่ท่องเที่ยวล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมาทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้มาท่องเที่ยวที่นี่ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี นิวไทเปซิตี้จึงได้เข้าร่วมงานมหกรรมการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อให้สามารถเข้าใจความต้องการของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ รวมทั้งมีการจัดอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ ตลอดจนจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวไทยเป็นพิเศษ พร้อมทั้งจัดทำเว็บไซต์ภาษาไทยเพื่อเป็นช่องทางสำหรับสื่อสารข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในนิวไทเปซิตี้ให้นักท่องเที่ยวไทยให้สามารถท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ได้อย่างเต็มอรรถรส

นายเคน จุง รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารรายได้ ของ EVA Airways Corporation กล่าวเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่อีวีเอแอร์เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 หรือกว่า 26 ปี กรุงเทพฯ นับเป็นจุดบินที่สำคัญและมีศักยภาพสูง ที่อีวีเอแอร์ให้ความสำคัญในการทำตลาดมาย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันอีวีเอแอร์ได้เพิ่มเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯและไทเปเป็นสัปดาห์ละ 27 เที่ยวบิน โดยตารางบินก็มีความยืดหยุ่นสามารถเลือกบินได้ตามความประสงค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีโปรแกรมการท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน นอกจากนี้อีวีเอแอร์ยังมีเที่ยวบินจากไทเปต่อไปยังอเมริกาเหนืออีกสัปดาห์ละ 88 เที่ยวบิน ยิ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถแวะเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวันเพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวกอีกด้วย ซึ่งอีวีเอแอร์หวังว่าเที่ยวบินเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวไทยที่แวะเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวันจะแวะเยี่ยมชมสัมผัสความสวยงามของวิวทิวทัศน์ต่างๆ ของนิวไทเปซิตี้ได้อีกทางหนึ่ง

"ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นผลมาจากนายซ่ง จื้อเฉียง ที่ปรึกษาเทศบาลนิวไทเปซิตี้ ได้เชิญสมาคมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ สมาคมพัฒนากิจการเกสท์เฮ้าส์นิวไทเปซิตี้ สมาคมผู้ประกอบการบ่อน้ำแร่นิวไทเปซิตี้ ผู้ประกอบการโรงแรม บริษัทนำเที่ยว และผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันของทั้ง 2 ประเทศ ทำให้ในปี 2016 ไต้หวันได้ยกเว้นวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวไทย และประเทศไทยเองก็ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าท่องเที่ยวประเภทเข้า-ออก 1 ครั้ง ให้แก่นักท่องเที่ยวไต้หวันเช่นกัน ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและชาวไทยมีจำนวนมากถึง 728,000 คน และเพื่อเสริมความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นายเฉิน กั๋วจวิน ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) ด้านการท่องเที่ยวระหว่างสมาคมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้กับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เพื่อสร้างเวทีแห่งความร่วมมือระหว่างไต้หวันกับไทย แบ่งปันทรัพยากรและผลักดันการท่องเที่ยวในทุกมิติระหว่างกัน"

สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่มาเที่ยวไต้หวันแบบส่วนตัวนั้น นิยมช้อปปิ้ง ลิ้มชิมอาหารเลิศรส สัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมไต้หวัน นิวไทเปซิตี้จึงได้บรรจงนำเสนอการท่องเที่ยวใน 6 สไตล์ ได้แก่ "เก็บภาพแห่งความทรงจำกับคนสนิท" "สุขกับครอบครัว" "โรแมนติกกับคู่รัก" "ช็อปปิ้งจุใจ" "อาหารรสเด็ด" และ "กราบไหว้นมัสการวัดเลื่องชื่อ" นอกจากจะเป็นสไตล์การเที่ยวที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันอย่าง ผิงซี สุ่ยจินจิ่ว และชายฝั่งภาคเหนือของเกาะแล้ว ยังได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศตลาดเก่าที่เป็นเอกลัษณ์ของนิวไทเปซิตี้ ให้มาลิ้มชิมรสอาหารและของว่างสไตล์พื้นเมืองกันอย่างเต็มอิ่ม หรือหากแวะไปที่ตลาดเก่าจิ่วเฟิ่นก็จะพลาดไม่ได้กับบัวลอยเผือกน้ำแข็งใส หรือ อาเก่ยที่ต้านสุ่ย นอกจากนี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และธันวาคมของทุกปี จะเป็นช่วงแห่งความสุขฉลองเทศกาลคริสมาสต์ของนิวไทเปซิตี้ มีกิจกรรมระดับโลกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแกะสลักด้วยแสง สร้างภาพเงา 3 มิติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ประสานกับแสงไฟระยิบระยับที่ประดับประดาทั่วบริเวณงาน เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งเทศกาลคริสมาสต์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเที่ยวชมเทศกาลนี้ได้อย่างมากมาย

"และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยให้มาเที่ยวที่นิวไทเปซิตี้ให้มากยิ่งขึ้น การท่องเที่ยวนิวไทเปซิตี้จึงจับมือกับอีวีเอแอร์ เสนอแพ็กเกจทัวร์ ตั๋ว+ที่พักในราคาพิเศษ พร้อมทั้งระดมผู้ประกอบการในภาคส่วนต่างๆ ให้เข้าร่วมมหกรรมในครั้งนี้ด้วย เพื่อร่วมกันมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย มูลค่ามากกว่า 25,000 บาท อาทิ คูปองส่วนลดบริการอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่จากจงหัวเทเลคอม, คูปองส่วนลดเช่าเหมาแท็กซี่มูลค่า 300 NT$ จากบริษัทแท็กซี่ไต้หวัน, โปรแกรมท่องนิวไทเปซิตี้เช้าไปเย็นกลับราคาพิเศษจากเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง "KKday" , คูปองแลกกาแฟดื่มฟรีได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ที่มีสาขาอยู่ทั่วเกาะถึง 5,000 สาขา, บัตรโดยสารแอร์พอร์ตลิงค์เถาหยวน อย่าง icash ในราคาพิเศษใช้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งใน 1 วัน แบบซื้อ 1 แถม 1, คูปองแลกแผ่นประคบหน้าฟรีจากร้าน COSMED, ส่วนห้างไฮเปอร์มาร์เก็ตคาร์ฟูลที่นักท่องเที่ยวนิยมมาจับจ่ายซื้อของก็ได้จัดกิจกรรมของฝากติดมือราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวไทยได้ช็อปกันอย่างเต็มอิ่มทีเดียว" นายเฉิน กั๋วจวิน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ