“แอร์ ไชน่า” เตรียมเปิดเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-จาการ์ตา

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๕๐
ในวันที่ 26 กันยายน 2560 สายการบิน แอร์ ไชน่า (Air China) จะเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างปักกิ่ง-จาการ์ตา โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 และใช้เวลาเดินทางเพียง 7 ชั่วโมง จากเดิมที่ต้องแวะเซียะเหมินและใช้เวลาเดินทาง 9 ชั่วโมง 30 นาที ช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจาการ์ตาได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายกว่าที่เคย

จาการ์ตาเป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะชวา โดยเป็นเมืองท่าที่มีชื่อเสียงและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 เป็นต้นมา อินโดนีเซียเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนทางการค้าและวัฒนธรรมระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก ย้อนไปเมื่อครั้งยังใช้เส้นทางสายไหมทางทะเลเส้นเดิม บรรดาเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ต่างต้องแวะที่นี่เพื่อตุนสินค้าอย่างผ้าไหมจีน เครื่องลายคราม และเครื่องเทศของอินโดนีเซีย ก่อนเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของอินโดนีเซียเผยให้เห็นว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 1.4 ล้านคนเดินทางมาเยือนอินโดนีเซียในปี 2559 พุ่งขึ้นเกือบ 14% เมื่อเทียบกับปี 2558 ส่งผลให้จีนเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนอินโดนีเซียมากที่สุด และนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน แอร์ ไชน่า จะได้บินตรงจากปักกิ่งสู่จาการ์ตาอย่างสะดวกสบาย เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองจีนมาดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของอินโดนีเซีย รวมถึงสัมผัสกับความมีชีวิตชีวาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้มาเยือนจะพบกับความสงบภายในจิตใจยามสูดกลิ่นลมทะเลและมะพร้าว พร้อมกับซึมซับความงดงามรอบตัว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แอร์ ไชน่า ได้เปิดเส้นทางบินใหม่หลายเส้นทาง ทั้งระหว่างปักกิ่งไปยังมุมไบ โคลัมโบ อิสลามาบัด การาจี รวมถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆตามแนวเส้นทางสายไหม และเมื่อปีที่แล้ว แอร์ ไชน่า ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างหางโจว-สุราษฎร์ธานี และฉงชิ่ง-ญาจาง สำหรับเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-จาการ์ตา ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดภายใต้ยุทธศาสตร์ของแอร์ ไชน่า ที่มุ่งพลิกโฉมปักกิ่งให้เป็นศูนย์กลางการบินที่เชื่อมโยงจุดหมายปลายทางทั่วโลกอย่างแท้จริง รวมถึงพัฒนาเครือข่ายการบินให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ แอร์ ไชน่า จะยังคงขยายเส้นทางบินอันสะดวกสบาย เปี่ยมคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยือนประเทศอินโดนีเซียต่อไปในอนาคต

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เที่ยวบิน CA977/8 ให้บริการในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยออกจากปักกิ่งเวลา 16.30 น. และเดินทางถึงจาการ์ตาเวลา 22.30 น. สำหรับเที่ยวบินขากลับจะให้บริการในวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยออกจากจาการ์ตาเวลา 00.30 น. และเดินทางถึงปักกิ่งเวลา 08.30 น. (เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น) ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวให้บริการโดยเครื่องบิน แอร์บัส เอ330-300 ประกอบด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจซึ่งปรับเป็นที่นอนได้ 180 องศา ที่นั่งชั้นประหยัดซึ่งมีพื้นที่วางขากว้างขึ้น 20% และที่นั่งชั้นประหยัดซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ พร้อมติดตั้งระบบความบันเทิงส่วนตัวทุกที่นั่ง

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ