ททท.ชวนท้าเที่ยวข้ามภาคมาช้อป ชิม ชิลล์ ในงาน“Best of Coffee and Tea @ Chiangrai” ตอกย้ำภาพลักษณ์เชียงรายเมืองกาแฟ

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๖
ททท.ชวนท้าเที่ยวข้ามภาคมาสัมผัสเสน่ห์แห่งชากาแฟในงาน "Best of Coffee and Tea @ Chiangrai"มหกรรมท่องเที่ยวชากาแฟ พบกับ 5 โซนกิจกรรมท่องเที่ยว ชมนิทรรศการกาแฟต้นแรกของพ่อ ชิม-ช้อป-ชิลล์กับ 20 สุดยอดกาแฟคุณภาพของภาคเหนือ พร้อมพบกับ Coffee Clinic กูรูกาแฟ สำหรับผู้สนใจทำธุรกิจร้านกาแฟ อิ่มอร่อยกับร้านอาหารถิ่นเหนือสูตรเด็ด และมินิคอนเสิร์ตในสวน พร้อมกับกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาคกับ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ที่จะท้าเที่ยวข้ามภาคมาทำเครื่องดื่มชากาแฟ"ฮักเจียงฮาย" ชาค็อกเทลสูตรเฉพาะถิ่น พลาดไม่ได้ 23-24 กันยายน นี้ ณ ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค "Best of Coffee and Tea @ Chiangrai" ในวันที่ 23-24 กันยายน 2560 ณ สิงห์ ปาร์ค จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคมายังภาคเหนือในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สร้างเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักในการดื่มชา กาแฟ ชอบวิถี Cafe Culture รักการถ่ายภาพ และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟ ซึ่งมหกรรมท่องเที่ยวชากาแฟครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ว่าเชียงรายคือเมืองกาแฟ ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีพื้นที่ปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้ามากเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย พื้นที่ปลูกรวมทั้งหมด 42,566 ไร่ ให้ผลผลิตเฉลี่ยไร่ละ 215 กิโลกรัม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 58 ล้านบาท

ภายในงานพบกับ 5 โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วยโซนนิทรรศการกาแฟของพ่อรวบรวมเรื่องเส้นทางท่องเที่ยว ไร่ชา พร้อมนำเสนอเรื่องที่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้นำกาแฟต้นแรกมาให้ชาวเขาปลูกแทนการปลูกฝิ่นจนกระทั่งเปลี่ยนจากฝิ่นกลายเป็นเมืองกาแฟในปัจจุบัน

โซน ชากาแฟ CAFÉ & CAMP พบกับ 20 สุดยอดร้านชากาแฟทั่วภาคเหนือ ที่จะมาบริการและจำหน่ายชากาแฟสูตรต่างๆ ให้คุณได้ลิ้มลองตลอดงานและเครื่องดื่ม signature ของเชียงราย รวมถึงเครื่องดื่มชาและกาแฟสูตรที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมพบกับ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" ที่จะมาท้าเที่ยวข้ามภาคชวนคนไทยเที่ยวข้ามภาค ชวนมาร่วม workshop ทำ coffee art หรือกาแฟ Signature "ฮักเจียงฮาย"

รวมทั้งยังมีการจัดโซน Coffee Workshop กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการทำกาแฟสูตรต่างๆ จากทีมงาน อินทนินทร์ คอฟฟี่ และ Coffee Clinic กิจกรรมการให้ความรู้ คำแนะนำเรื่องแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเมล็ดกาแฟ เครื่องชง และวิธีการชง รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจกาแฟ อย่างเป็นขั้นตอน จากผู้เชี่ยวชาญ

โซน FOOD MARKET & STREET ART รวบรวมอาหารถิ่นภาคเหนือที่หารับประทานได้ยาก จากร้านอาหารท้องถิ่นเก่าแก่ต่างๆ อาทิ ขนมจีนน้ำเงี้ยวจากร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข โรตีร้านป้าใหญ่ ร้านลูกชิ้นสดท่าแพ เป็นต้น และในโซนนี้ยังเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับเหล่าศิลปิน นักศึกษา ที่มาร่วมวาดภาพและจำหน่ายสินค้างานศิลปะ และดนตรีเปิดหมวก

โซน MUSIC IN THE GARDEN พบกับกิจกรรมดนตรีในสวนจากศิลปินชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ ป๊อด ธนชัย อุชชินศิลปินวงนกแล และมินิคอนเสิร์ตจากวง ETC นอกจากนี้ยังพบกับ Street show ของกลุ่มนักศึกษา ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นภายในสวน

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จับมือกับบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดทำหนังสือคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางชา-กาแฟ ในภาคเหนือนำเสนอเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไร่ชากาแฟ รวมถึงแนะนำร้านชาและกาแฟต้องห้ามพลาดในภาคเหนือโดยแสดงถึงความโดดเด่น ความพิเศษของร้านชา และกาแฟ แต่ละร้าน ตลอดจนจัดเส้นทางท่องเที่ยวใกล้เคียง จำนวน 20,000 เล่ม โดยจะแจกภายในงาน Best coffee & tea @ Chiangrai และปั๊มน้ำมันบางจาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ข้ามภาคมาเที่ยวในภูมิภาคภาคเหนือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?