ค้นพบโลกใบนี้ไปด้วยกัน เอมิเรตส์ ร่วมกับ ฟลายดูไบ ประกาศข้อตกลงเส้นทางโค้ดแชร์ครั้งแรก สู่จุดหมายปลายทางต่างๆ

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๒
· การร่วมมือครั้งนี้ เอมิเรตส์ จะร่วมโค้ดแชร์ 29 เส้นทาง ที่ดำเนินการโดยฟลายดูไบ

· ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม สำหรับเที่ยวบินเริ่มต้นวันที่ 29 ตุลาคมเป็นต้นไป

· สามารถเข้าถึงจุดหมายปลายทางที่มากขึ้นอย่างง่ายดายและรวดเร็ว

สืบเนื่องจากการร่วมมือระหว่างสายการบินเอมิเรตส์ และฟลายดูไบ วันนี้พันธมิตรทั้งคู่ประกาศขยายเครือข่ายของเอมิเรตส์ไปยัง 29 จุดหมายปลายทางของฟลายดูไบในสามทวีป

การร่วมมือครั้งนี้ผ่านข้อตกลงเที่ยวบินร่วม จะช่วยเพิ่มตัวเลือกและการเข้าถึงจุดหมายปลายทางทั่วโลกได้อย่างง่ายดายขึ้น โดยยังคงได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อสัมภาระไปยังจุดหมายปลายทาง ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมเป็นต้นไปบนเว็บไซต์ Emirates.com ผ่านทางสำนักงานขายของเอมิเรตส์ หรือเครือข่ายตัวแทนท่องเที่ยว สำหรับเที่ยวบินที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2560 นี้เป็นต้นไป

ชีคห์ อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคทูม ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอมิเรตส์กรุ๊ป และประธานกรรมการของ ฟลายดูไบ กล่าวว่า "การร่วมมือนี้เป็นก้าวแรกที่น่าตื่นเต้นของการเป็นพันธมิตร ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นของแต่ละสายการบิน รวมถึงทางเลือกและความคล่องตัวที่มากขึ้นเมื่อเชื่อมต่อเที่ยวบินผ่านดูไบ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราขยายเครือข่ายพันธมิตรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราก็จะสามารถเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารของเราได้ค้นพบโลกมากยิ่งขึ้น"

ตลอดการเดินทางของลูกค้าเอมิเรตส์และฟลายดูไบ จะเต็มไปด้วยประสบการณ์การเดินทางที่สะท้อนถึงลักษณะเฉพาะของแต่ละสายการบิน และเมื่อจองเที่ยวบินร่วมกันผ่านโค้ดแชร์ ผู้โดยสารจะได้รับมื้ออาหารบนเครื่อง และได้รับน้ำหนักสัมภาระเท่ากับของเอมิเรตส์ ในเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยฟลายดูไบ ทั้งในชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด

การเชื่อมเที่ยวบินผ่านดูไบ จะทำให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์การเปลี่ยนเครื่องที่ราบรื่น และด้วยพันธมิตรใหม่ครั้งนี้ ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์จากระยะเวลาการเชื่อมต่อขั้นต่ำที่ลดลง (MCT) เพียง 120 นาที ระหว่างเทอร์มินอล 3 ของ เอมิเรตส์ และเทอร์มินอล 2 ของฟลายดูไบ

การประกาศในวันนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของข้อตกลงระยะยาว ซึ่งในอนาคตจะได้เห็นถึงการเชื่อมต่อผ่านเมืองสู่เมืองที่มากขึ้น เมื่อมีการขยายข้อตกลงเรื่องเส้นทางโค้ดแชร์ และเครือข่ายของทั้งสองสายการบิน

สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์

ในช่วงแรกของการร่วมมือนี้ สมาชิกเอมิเรตส์สกายวอร์ดจะได้รับไมล์สะสม (Skyward miles) และ ไมล์สะสมตามลำดับขั้น (Skyward Tier Miles) ในเที่ยวบินที่มีโค้ดแชร์ ตามโปรแกรมสกายวอร์ดที่มีอยู่

นอกเหนือจากน้ำหนักสัมภาระที่อนุญาตของเอมิเรตส์แล้ว สมาชิกสกายวอร์ดพรีเมี่ยมยังได้รับอนุญาตน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติม พิเศษอีกจำนวน 20 กิโลกรัม (สมาชิกแพลทินัม), 16 กก. (สมาชิกโกล์ด) และ 12 กก. (สมาชิกซิลเวอร์) ในเที่ยวบินร่วมที่ดำเนินการโดยฟลายดูไบ

สมาชิกสกายวอร์ดซิลเวอร์ โกลด์ และแพลตตินั่ม ที่เดินทางผ่านเที่ยวบินโค้ดแชร์สามรถร่วมใช้เคาน์เตอร์เช็คอินชั้นธุรกิจของฟลายดูไบและรับป้ายสัมภาระสิทธิพิเศษ (priority tag) ได้

สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์ของแต่ละสายการบิน จะประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้