แอร์เอเชียบินตรงทุกวัน “มาเก๊า – ภูเก็ต” เกาะสวรรค์เมืองไทย โปรโมชั่นคุ้มเริ่มต้นเพียง 1,590 บาทต่อเที่ยว

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๐
แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ ชวนชาวมาเก๊า และชาวจีน บินตรงเที่ยวภูเก็ต เกาะสวรรค์ของเมืองไทย โดยได้เปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน มาเก๊า-ภูเก็ต พร้อมพาทุกคนสัมผัสหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และลิ้มรสอาหารทะเลชั้นยอด ที่ภูเก็ต โดยแอร์เอเชียพร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 8 มกราคม 2561 ด้วยราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ 1,590 บาท เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 29 ตุลาคม2560 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

ซีเลีย เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชียประจำฮ่องกง มาเก๊า กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดี ที่ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่จากภูเก็ต สู่มาเก๊า ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ของชาวจีนที่จะมาเที่ยวเมืองไทย การมีเส้นทางบินใหม่จะยิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากนี้แอร์เอเชียยังมีเส้นทางหลากหลายบินตรงสู่มาเก๊า เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของมาเก๊าให้เติบโตขึ้น

สำหรับเส้นทางบินตรงสู่มาเก๊า ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 เส้นทาง ได้แก่ มาเก๊าบินตรงสู่ กรุงเทพ เชียงใหม่ พัทยา (อู่ตะเภา) กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา จาการ์ตา และเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ-ยะโฮร์ บาร์รู ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีความเชื่อ ประเพณีและวัฒนธรรมจีนเป็นรากฐาน มีประวัติศาสตร์เชื่อมโยงกัน ทำให้คนจีนคุ้นเคยในการเดินทางมาเยี่ยมเยือน รวมทั้งความครบรสในด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเชิงธรรมชาติ ไลฟ์สไตล์ สีสันความบันเทิงยามค่ำคืนที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเชื่อว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีแน่นอน

"เรากำหนดเปิดให้บริการเส้นทางมาเก๊า-ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2561 การเปิดเส้นทางบินใหม่ครั้งนี้จะดึงดูดและจูงใจชาวมาเก๊าและพื้นที่ใกล้เคียงให้มาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต โดยแอร์เอเชียจะใช้จุดเด่นในการเป็นสายการบินราคาประหยัด ที่ตรงเวลาและได้รับความไว้วางใจของชาวจีน ดึงคนเข้ามา เพื่อใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจให้เต็มที่" นายสันติสุขกล่าว

สำหรับชาวภูเก็ต จะถือเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่มาเก๊า ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทย โดยเฉพาะชื่อเสียงด้านการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพร ท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมแบบยุโรปแห่งเอเชีย การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จึงน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ

นอกจากเส้นทางบินมาเก๊า-ภูเก็ต แล้ว ไทยแอร์เอเชียยังมีเส้นทางบินตรงจากมาเก๊าสู่เมืองไทยอีกหลากหลายเส้นทาง ได้แก่ มาเก๊า-ดอนเมือง (4 เที่ยวบินต่อวัน) มาเก๊า-เชียงใหม่ (บินตรงทุกวัน) มาเก๊า-พัทยา (อู่ตะเภา) ( 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 1,590 บาทต่อเที่ยว ที่ www.airasia.com ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 ตุลาคม2560 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรกวันที่ 8 มกราคม ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561

ตารางบินเส้นทางมาเก๊า (MFM) – ภูเก็ต (HKT)

เริ่มบิน 8 มกราคม 2561

Flight No. Route Departure Arrival Flt time Frequency

FD624 HKT-MFM 05:20 10:05 3:45 hr. Daily

FD625 MFM-HKT 10:40 13:05 3:25 hr. Daily

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4