แควนตัสเผยโฉม “เกรท เซ้าท์เทิร์น แลนด์” ดรีมไลเนอร์ลำแรก

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๕
แควนตัสเผยโฉมโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ใหม่ล่าสุด ประเดิมเส้นทางบินแรก เมลเบิร์น-ลอสแองเจลิส ธันวาคมนี้ ตอกย้ำความสะดวกสบาย ที่นั่งชั้นประหยัด ชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ (ชั้นประหยัดพิเศษ) และชั้นธุรกิจ ปรับใหม่หมด พื้นที่มากกว่าเดิม และจำนวนที่นั่งผู้โดยสารน้อยกว่าคู่แข่ง หน้าต่างใหญ่กว่าเดิมช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกว่ามีพื้นที่มากขึ้น คุณภาพอากาศดีขึ้นช่วยให้ลดอาการเจ็ทแล็ค (jetlag) หรืออาการอ่อนเพลียจากการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเวลานาน และมีเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนอากาศยานที่ช่วยลดผลกระทบของสภาวะแปรปรวน บินเงียบกว่าเดิม ใช้เชื้อเพลิงที่ช่วยลดภาวะเรือนกระจกที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อเทียบกับเครื่องบินขนาดเดียวกัน

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เผยว่า "เครื่องบินดรีมไลเนอร์ลำแรกป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่สำหรับสายการบินแห่งชาติของประเทศออสเตรเลียและนักเดินทาง การส่งมอบเครื่องบินรุ่นใหม่สำคัญเสมอและเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ถือเป็นการพลิกโฉมการบิน ตั้งแต่ระยะทางที่เครื่องบินสามารถบินได้ไปจนถึงรายละเอียดที่ใส่เข้าไปในการดีไซน์ห้องโดยสาร ตั้งแต่ที่นั่ง แสงภายในห้องโดยสาร ระบบความบันเทิง ที่เก็บของส่วนตัวไปจนถึงภาชนะ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและเครื่องแก้วที่ทุกอย่างมีน้ำหนักเบาลงถึงร้อยละ 11 สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้คนที่ต้องการระหว่างการเดินทางในเส้นทางบินต่างประเทศ ช่วยให้เส้นทางอย่าง เพิร์ธ-ลอนดอน เป็นไปได้ และจะเป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางบินแรกที่เชื่อมต่อออสเตรเลียไปยังยุโรป และเราก็มองถึงเส้นทางบินอื่นๆ ด้วยเช่นกัน"

"ปัจจุบันเราทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญการนอนหลับ นักโภชนาการ และนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยซิดนีย์เพื่อปรับการบริการให้เหมาะสมต่อสุขภาพและช่วยให้สามารถปรับตัวตามโซนเวลาใหม่ได้ การตกแต่งภายในเครื่องบินและที่นั่งในห้องโดยสารเป็นผลงานของ มร.เดวิด เคออน ดีไซเนอร์ด้านอุตสาหกรรมที่ร่วมงานกับสายการบินปรับโฉมที่นั่งในห้องโดยสารและห้องพักรับรองผู้โดยสารที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง"

ทั้งนี้เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์จำนวน 8 ลำ จะส่งมอบให้สายการบินแควนตัสภายในสิ้นปี 2561 ช่วยให้สามารถปลดระวางเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้ 5 ลำ โดยดรีมไลเนอร์จะให้บริการในเส้นทางเมลเบิร์น-ลอสแองเจลิส เริ่มธันวาคม 2560 เพิร์ธ-ลอนดอน มีนาคม 2561 และมีแผนงานให้บริการเที่ยวบินเพิ่มในเส้นทางจากบริสเบนด้วย

สำหรับเกรท เซ้าท์เทิร์น แลนด์ (Great Southern Land) เป็นชื่อเครื่องบินดรีมไลเนอร์ลำแรกที่คัดเลือกจากทั้งหมด 45,000 ชื่อ เครื่องบินแต่ละลำจะมีชื่อที่มีความหมายถึงประเทศออสเตรเลีย รวมถึงสัตว์ สถานที่และวรรณกรรม โดยดรีมไลเนอร์ที่ลงทะเบียนว่า VH-ZNA ได้รับการเพ้นท์สีแบบใหม่ล่าสุดนับตั้งแต่ที่มีการเปิดเผยในปลายปี 2559 นับเป็นครั้งที่ 5 ที่สายการบินปรับลวดลายจิงโจ้บิน และต้อนรับสายการบินที่จะมีอายุครบ 100 ปี ในปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4