เจ็ทสตาร์ เอเชียคว้ารางวัลชนะเลิศด้านการตรงต่อเวลา เป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงสายการบินเดียวในเอเชียแปซิฟิก ที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว ด้านการปฏิบัติการที่ตรงต่อเวลา

ศุกร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๙
สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในกลุ่มสายการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยได้คะแนนระดับ 5 ดาวจากรายงานการจัดอันดับการตรงต่อเวลาของสายการบินโดย OAG (Official Airline Guide) ผู้ให้บริการข้อมูลสายการบินทั่วโลกจากสหราชอาณาจักรที่จัดทำรายงานและจัดอันดับสายการบินและท่าอากาศยานต่างๆ ปีละสองครั้ง โดยพิจารณาจากข้อมูลเที่ยวบินกว่า 52 ล้านเที่ยวที่บินถึงที่หมายตรงเวลาตามกำหนดภายใน 15 นาที โดยในการจัดอันดับในครั้งนี้มี 14 สายการบินที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว แบ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ 8 สายการบิน และสายการบินราคาประหยัด 6 สายการบิน

สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียเป็นสายการบินเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว ด้านการปฏิบัติการที่ตรงต่อเวลาสูงถึงร้อยละ 86.4 และนับเป็นสายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในโลกอันดับที่ 14 จากสายการบินทั่วโลกกว่า 390 สายการบิน จากการประเมินโดย OAG ที่มีการจัดอันดับและรับรองคุณภาพการดำเนินงานของสายการบินและสนามบินปีละสองครั้ง ด้วยข้อมูลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ถึงเดือนกันยายน 2560 ด้วยการถึงที่หมาย "ตรงเวลา" คือไม่เกิน 15 นาทีจากกำหนดการ

มร. บาราธาน พสุปาธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย กล่าวว่า "การได้รับการรับรองระดับโลกครั้งนี้ เป็นบทพิสูจน์ถึงความวิริยะอุตสาหะของทีมงานที่มุ่งสร้างความเป็นเลิศด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานและการบริการลูกค้าที่เหนือระดับ ซึ่งเราตระหนักมาโดยตลอดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการบริการเดินทางทางอากาศนั้นคือ การมอบความปลอดภัย การตรงต่อเวลา และความสะดวกสบาย เมื่อไม่นานมานี้เจ็ทสตาร์ เอเชียได้นำเครื่องมือชี้วัดผลตอบรับและความพึงพอใจของลูกค้าตัวใหม่มาใช้ ซึ่งช่วยให้สายการบินสามารถนำข้อคิดเห็นของผู้โดยสาร ณ ขณะนั้นมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายได้ สุดท้ายนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่เจ็ทสตาร์ เอเชียเป็นเพียงสายการบินเดียวในสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้คะแนนระดับ 5 ดาว นับเป็นขวัญกำลังใจที่สำคัญให้เรามุ่งมั่นพัฒนาและลงทุนในเทคโนโลยีการให้บริการ การดำเนินงาน และพนักงานของเรา เพื่อทำให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปอย่างราบรื่นและวางใจได้เสมอ"

มร. มาร์ค คลาร์กสัน รองประธานบริหารฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ของ OAG กล่าวว่า "ในส่วนของสายการบิน เจ็ทสตาร์ เอเชีย เป็นเพียงสายการบินเดียวในเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับการรับรองระดับ 5 ดาว สำหรับแควนตัส แอร์เวย์ (ออสเตรเลีย) เจแปน แอร์ไลน์ (ญี่ปุ่น) และสกายมาร์ค แอร์ไลน์ (ญี่ปุ่น) ได้รับการรับรองระดับ 4 ดาว ด้วยสัดส่วนเที่ยวบินที่ตรงต่อเวลาที่ร้อยละ 85"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4