3 เซเลบริตี้ ชวนบินไปรับลมหนาว ดื่มด่ำความโรแมนติกที่เวียนนา กับ “การบินไทย”

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๗
เชื่อว่าใครก็ตามที่หลงใหลดนตรีคลาสสิก ศิลปะ ความงดงามแห่งศิลปะ และสถาปัตยกรรม ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ต้องนึกถึง "เวียนนา" (Vienna) เมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรีย อันขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแสนสะอาดรายล้อมด้วยธรรมชาติและขุนเขา ทั้งยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย นอกจากนั้น ในความเป็นเมืองสุดแสนโรแมนติกจึงเป็นฮันนีมูนเดสติเนชั่นในฝันของคู่รักนับล้านรอบโลก และนับเป็นข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่การบินลัดฟ้าไปเยือนเวียนนาไม่ได้ยุ่งยากอีกต่อไป เพราะ "การบินไทย" เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงสู่เวียนนา เที่ยวบิน TG936/937 (4 เที่ยว/ สัปดาห์) จองบัตรโดยสารได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 29,415 บาท เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เริ่ม 16 พ.ย.นี้ เพียงคลิก https://goo.gl/LdWAZr

สำหรับการเดินทางไปเยือนเวียนนาในช่วงเดือนพฤศจิกายน นับว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเมืองร้อนอย่างบ้านเราที่จะไปท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายไม่หนาวจัด นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกล้วนนิยมบินไปเที่ยวในช่วงนี้ และในโอกาสเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-เวียนนา "การบินไทย" ได้เชิญเหล่าเซเลบริตี้ มาเล่าถึงประสบการณ์สไตล์การท่องเที่ยว และความหลงใหลเสน่ห์ของเวียนนากัน

เริ่มที่ "หนุ่มอั๋น-ภูวนาท คุนผลิน" นักร้อง นักแต่งเพลง พิธีกร และนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เผยว่าปกติเป็นคนชอบท่องเที่ยวพักผ่อน และมักสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในการมุมานะทำงาน เพื่อจะให้รางวัลตัวเองด้วยการไปเที่ยว "ผมชอบไปแถบยุโรป โดยเฉพาะออสเตรียบินไปหลายครั้ง ชอบหลายเมือง และเวียนนาเป็นอีกเมืองที่ไปบ่อยมาก ผมชอบในความเป็นเมืองใหญ่ที่มีเสน่ห์ เพราะถึงจะเป็นเมืองที่เจริญแต่ก็จะมีความเป็นเมืองเล็กซ่อนอยู่ โดยคงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ ผมชอบไปย่านที่มีร้านอาหารแบบดั้งเดิมอยู่ เพราะจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเมืองจริงๆ ซึ่งร้านส่วนใหญ่จะตกแต่งโดยผสมผสานความทันสมัยและคงความดั้งเดิมไว้อย่างลงตัว"

"ผมชอบเวียนนาในความเป็นเมืองที่โดดเด่นด้านศิลปะวัฒนธรรม มีสถานที่สวยแบบตะลึงเยอะมาก อย่างพระราชวังเชินบรุนน์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบของพระราชวังแวร์ซาย ซึ่งใครไปเวียนนาต้องห้ามพลาด นอกจากนี้ ยังมีทั้งแหล่งกิน แหล่งช้อปปิ้งครบถ้วนจริงๆ การเดินทางก็สะดวกสบาย ระบบขนส่งดีมาก บางทีข้ามไปอีกเมืองใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยวเวียนนา จริงๆ แล้วก็มีเสน่ห์ในทุกฤดู แต่ผมชอบไปช่วงหน้าหนาว เพราะอากาศไม่ถึงกับเย็นจัด ผมกับภรรยาปกติเราจะมี

ทริปบินไปเที่ยวยุโรปปีละหลายครั้ง และหลายเมือง แต่ทุกทริปภรรยาจะต้องขอให้มีเวียนนาอยู่ในเป้าหมายเสมอ บางครั้งเราก็ไปเริ่ม หรือตั้งหลักที่เวียนนาก่อน แล้วจึงไปเมืองอื่นๆ"

"สำหรับการเดินทางไปยุโรปปกติผมจะเลือกบินกับการบินไทยเป็นตัวเลือกแรก เพราะสะดวกสบาย บริการดี อาหารถูกปาก พอรู้ว่าการบินไทยเปิดเส้นทางใหม่บินตรงสู่เวียนนา รู้สึกดีใจมาก เพราะช่วยให้ประหยัดเวลาได้มาก หากไปสายการบินอื่นอาจใช้เวลามากกว่า เพราะบินอ้อมหรือต้องเปลี่ยนเครื่อง และที่สำคัญผมเลือกบินกับการบินไทยทุกครั้ง เพราะราคาสมเหตุสมผล เดินทางก็มั่นใจ สบายใจครับ"

ด้าน "ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์" เซเลบริตี้หญิงเก่ง และผู้จัดละครชื่อดัง เผยถึงสไตล์การท่องเที่ยวว่า "ปกติชอบท่องเที่ยวหลายแนว แบบลุยๆ ก็ชอบ ถ้าหากจะไปเที่ยวแถบยุโรป จะนึกถึงเวียนนา ประเทศออสเตรียเป็นตัวเลือกแรก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปแล้วประทับใจทุกครั้ง อย่างเช่น พระราชวังมรดกโลก-พระราชวังเชินบรุนน์ (Schoenbrunn Palace) ถ้าไปเวียนนาต้องไปชมทุกครั้ง นอกจากนี้ ยังได้ไปย้อนรอยความทรงจำวัยเด็กตัวเองด้วย เพราะมีโลเคชั่นและโรงถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เดอะซาวด์ออฟมิวสิก ซึ่งตอนเด็กๆ ดูเรื่องนี้หลายรอบมาก ซึ่งโรงถ่ายยังคงรักษาฉากต่างๆ ไว้เหมือนที่เคยดูตอนเด็กทุกอย่าง"

"นอกจากนี้ ยังมีร้านสำหรับแฮงก์เอาต์ที่ชอบหลายร้าน โดยส่วนตัวแล้วชอบเสาะหาร้านที่คนพื้นเมืองนิยม เพราะชอบไปดูว่าวิถีชีวิตคนพื้นเมืองเขากินอะไร การได้ไปเห็น เป็นเหมือนเราได้ศึกษาได้เก็บข้อมูล เขาบริการอย่างไร เสิร์ฟอย่างไร เพื่อนำมาปรับในการทำงานของเราต่อไปด้วย นอกจากนี้ ตามประสาผู้หญิง พลาดไม่ได้คือ การช้อปปิ้ง ที่ออสเตรียจะโดดเด่นจำพวกเครื่องแก้ว เซรามิก แต่ที่ชอบมาก คือ แยมของออสเตรีย มีหลากหลายรสมาก และไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป เช่น แยมรสไวน์ แตงกวา

มะเขือเทศ ซื้อมาลอง มาฝาก หลายคนก็แปลกใจ นึกไม่ถึง"

ตู่-ปิยวดี เผยด้วยว่า "รู้สึกดีใจที่ทราบว่าการบินไทยจะมีบินตรงไปเวียนนา เพราะชอบเวียนนา และไม่ชอบเดินทางที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง เพราะต้องใช้เวลานาน เส้นทางใหม่นี้จึงสะดวกสบายมาก และเที่ยวบินที่จัด เป็นการเดินทางที่ลงตัว เพราะเดินทางกลางคืน เป็นเวลานอนของเราพอดี ไปถึงก็เช้า สามารถเที่ยวต่อได้เลย อีกอย่างโดยส่วนตัวจะมีข้อจำกัดเรื่องอาหาร บางอย่างกินไม่ได้ การบินไทยจะมีข้อมูล และจัดอาหารที่เหมาะสมให้เรา และคอยถามไถ่อยู่ตลอด การอยู่บนเครื่อง จะเหมือนร้านอาหารเลยค่ะ เรียกว่ากินอิ่ม นอนสบาย ถึงที่หมายปลอดภัย เชื่อว่าทริปออสเตรียครั้งต่อไป จะสร้างความประทับใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้นค่ะ"

ด้าน "มาวิน ทวีผล" อดีตนายแบบชื่อดัง ซึ่งหลงใหลเวียนนาเช่นกัน เล่าให้ฟังด้วยว่า ปกติชอบเที่ยวสถานที่ ที่มีประวัติศาสตร์ ประเทศแถบยุโรปที่ไปบ่อย คือ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี และออสเตรีย โดยเฉพาะออสเตรียเป็นอีกประเทศที่ไปบ่อยมาก และเพิ่งพาคุณแม่ไปเที่ยวกลับมา "ผมประทับใจในความน่าอยู่ อาคารบ้านเรือนของเขามีความคลาสสิก มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและยังคงมีชีวิต ผมทึ่งเวียนนาทั้งบรรยากาศ และผู้คนที่เป็นมิตร สถานที่ๆ ชอบมากคือ พระราชวังเชินบรุนน์ ผมทึ่งสถาปัตยกรรมในพระราชวัง ทั้งงานวาด และงานแกะสลักที่มีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ดึงดูด เป็นงานฝีมือที่ละเอียด ประณีตมาก ไม่น่าเชื่อว่าผลงานที่อายุยาวนานร่วม 400 ปี เขาทำได้ถึงขนาดนี้ แสดงให้เห็นถึงการใช้ฝีมือล้วนๆ โดยไม่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย"

"บ้านดนตรี (House of Music) เมื่อมาถึงเวียนนานครแห่งเสียงดนตรีทั้งทีจะไม่แวะ ก็ถือว่าพลาด โดยเฉพาะคนที่รักดนตรีต้องปลื้ม เพราะภายในบ้านดนตรียังได้จัดสรรพื้นที่เป็นห้องพิพิธภัณฑ์ของเหล่าศิลปินชื่อก้องโลก ไม่ว่าจะเป็น บีโธเฟ่น, โมสาร์ต, โยฮัน สเตราส ฯลฯ นอกจากนี้ เวลาไปรับประทานอาหารบรรยากาศดีมาก ผมชอบฟังเพลงท้องถิ่นที่บรรเลงในร้าน และเมืองเขาบรรยากาศโรแมนติกมาก แค่เราเดินไปตามท้องถนน จูงมือเดินไปกับคนรักก็โรแมนติกแล้ว ยิ่งการบินไทยเปิดเส้นทางบินตรง ยิ่งลงตัวมาก ทำให้ไม่เหนื่อยในการเดินทาง และถ้าเลือกรูทเวลาดีๆ ก็พร้อมเที่ยวต่อได้เลย ที่สำคัญเรื่องการบริการของการบินไทยก็ดีมาก เชื่อว่าจะเป็นทริปที่ประทับใจทุกคนแน่นนอนครับ"

ได้ฟังประสบการณ์ความประทับใจในเวียนนา จากเหล่าเซเลบริตี้กันไปแล้ว หากใครสนใจจะไปท่องเที่ยวออสเตรียในช่วงหน้าหนาวนี้กับการบินไทย ก็สามารถจองตั๋วได้แล้วตั้งแต่วันนี้ แล้วบินตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

- เส้นทางบิน กรุงเทพฯ – เวียนนา : จันทร์, พฤหัสบดี, เสาร์, อาทิตย์ โดยเที่ยวบิน TG 936 เวลาออกเดินทาง 01.30 น. เวลาถึงที่หมาย 07.00 น.

- เส้นทางบิน เวียนนา – กรุงเทพฯ : จันทร์, พฤหัสบดี, เสาร์, อาทิตย์ โดยเที่ยวบิน TG 937 เวลาออกเดินทาง 13.30 น. เวลาถึงที่หมาย 05.20 น. (ของวันรุ่งขึ้น)

ทั้งนี้ สามารถสำรองที่นั่ง และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/LdWAZr

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4