งานแถลงข่าว Nok Air เปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ "นกเลือกได้"

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
นกแอร์เปิดมิติใหม่ของการเดินทาง เพิ่มทางเลือกในการซื้อบัตรโดยสารและบริการกับ ""นกเลือกได้"" ที่มีให้เลือกทั้งถึง 3 ประเภท ได้แก่ บินเบาๆ, บินสบาย และบินเพลิดเพลิน ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ของการเดินทาง พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้บริการให้สะดวก รวดเร็ว และง่ายแบบสุดๆ ผ่านทางเว็บไซด์ www.nokair.com ที่มาในโฉมใหม่เพียงคลิก ""1-2-3 บุ๊ก แอนด์ บิน"" พร้อมเดินหน้าฟื้นธุรกิจผ่านแผน 3 ระยะ มุ่งลดค่าใช้จ่าย เปิดบินไกลบุกตลาดจีน ตั้งเป้าปีหน้าผลประกอบการพลิกดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

นกแอร์ สายการบินของคนไทย เปิดตัวรูปแบบของการเดินทางแบบใหม่ที่ให้อิสระแก่ผู้โดยสารมากขึ้นในการเลือกซื้อบัตรโดยสารและบริการต่างๆ ให้เหมาะกับความต้องการของผู้โดยสารแต่ละท่าน โดยการพัฒนาครั้งนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร ทำให้ทุกการเดินทางสะดวกสบาย เป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน และรวดเร็ว เพียงคลิก ""1-2-3 บุ๊ก แอนด์ บิน"" เริ่มจองได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง ได้แก่ เว็บไซด์ www.nokair.comแอปพลิเคชั่นนกแอร์ คอลเซ็นเตอร์ 1318 และเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารนกแอร์ทุกแห่ง

ทั้งนี้ บัตรโดยสารนกแอร์ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) บินเบา ๆ (Nok Lite) ที่ตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางโดยมีเพียงสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่อง 2) บินสบาย (Nok X-tra) ตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางพร้อมสัมภาระที่ต้องการโหลดขึ้นเครื่อง และ 3) บินเพลิดเพลิน (Nok MAX) ตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ต้องการโหลดสัมภาระขึ้นเครื่อง โดยจะได้รับน้ำหนักสัมภาระ15 กิโลกรัมสำหรับเส้นทางภายในประเทศ และ20 กิโลกรัมสำหรับเส้นทางต่างประเทศ พร้อมรับบริการอาหารร้อนบนเที่ยวบิน นอกเหนือจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถเลือกบริการเสริม นกเปลี่ยนได้ (Nok Flexi)สำหรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในการเช็กอินช่องทางพิเศษและการเปลี่ยนแปลงรายระเอียดการสำรองที่นั่ง

นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการอื่นๆ บนเว็บไซต์นกแอร์ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำการจองบัตรโดยสารประเภทใดก็ตาม และบัตรโดยสารทุกประเภทยังสามารถเลือกที่นั่งได้ฟรี พร้อมบริการน้ำดื่ม (นกชื่นใจ) ในทุกเที่ยวบินเช่นเดิม

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ""นกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ได้มีการพัฒนาทั้งในด้านรูปแบบราคาและข้อมูลที่ชัดเจนให้แก่ผู้โดยสาร เราคำนึงถึงความต้องการที่ต่างกันของผู้โดยสารแต่ละท่าน จึงได้มีการออกแบบบัตรโดยสารประเภทต่างๆเพื่อเป็นตัวแบ่งกลุ่มราคาที่ทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกมากขึ้นนกแอร์มุ่งหวังที่จะมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารตั้งแต่การสำรองที่นั่ง ไปตลอดจนจบการเดินทาง""

นกแอร์ยังคงเป็นสายการบินของคนไทยที่มีเส้นทางบินครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งยังมุ่งขยายเส้นทางบินสู่ภูมิภาค นกแอร์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการบินมาโดยตลอด โดยจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานและการบริการเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดีจากนกแอร์

ทั้งนี้ สำหรับแผนธุรกิจของนกแอร์นั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการตามแผนพลิกฟื้นธุรกิจ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 เป็นแผนลดการขาดทุนภายใน 6 เดือนจากนี้ จะมุ่งให้นกแอร์กลับมายืนจุดเดิม ในฐานะสายการบินต้นทุนต่ำของคนไทย เช่น นำเครื่องบินที่มีอายุใช้งานมานาน ออกจากฝูงบินเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง การร่วมกับโบอิ้งเพิ่มระยะการบินของฝูงบินให้ไกลขึ้น มีเป้าหมายบินในเมืองอันดับ 2และ 3 ของจีน รวมทั้งจัดองค์กรให้ทุกคนมีกระบวนการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพในการทำงาน

สำหรับระยะที่ 2 เป็นช่วงสร้างความพร้อมในการเดินไปข้างหน้าให้มีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่ปี 2561 ถึงต้นปี 2562 และระยะที่ 3 เป็นแผนที่จะกลับไปขยายเส้นทางบินอีกครั้งช่วงปลายปี 2562-2563ซึ่งจะรับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX จำนวน 8 ลำ ที่จะทยอยเข้ามาในปี 2562 เพื่อนำมาใช้บินในเส้นทางบินสู่ประเทศจีน

""เงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนจะนำมาใช้เสริมสภาพคล่องเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการให้เป็นไปตามแผนพลิกฟื้นธุรกิจ เช่น การปรับปรุงฝูงบิน รองรับการขยายเส้นทางการบิน โดยมุ่งเน้นที่ประเทศจีน ซึ่งคาดว่าปีหน้าผลประกอบการของนกแอร์จะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"" นายปิยะกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ