เวียตเจ็ทจับมือ แพรทท์ แอนด์ วิทนีย์ ลงนามข้อตกลงใช้เครื่องยนต์ PurePower Geared Turbofan สำหรับฝูงบินใหม่

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๐
สายการบินเวียตเจ็ท และ แพรทท์ แอนด์ วิทนีย์ ผู้นำในด้านการออกแบบ ผลิต และให้บริการหลังการขายสำหรับเครื่องยนต์และแหล่งพลังงานสำรองของอากาศยาน ประกาศความร่วมมือในการใช้เครื่องยนต์รุ่น PurePower(R) Geared Turbofan(TM) (GTF) สำหรับฝูงบินใหม่ของสายการบินเวียตเจ็ทจำนวน 10 ลำ โดยมีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริการ่วมเป็นเกียรติในโอกาสการเดินทางมาเยือนประเทศเวียดนามอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ณ งานประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก

ข้อตกลงมูลค่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในครั้งนี้ ยังครอบคลุมถึงการใช้โปรแกรมการบริหารจัดการเครื่องยนต์ในฝูงบิน EngineWise(TM) สำหรับฝูงบินรุ่นใหม่ของเวียตเจ็ทเป็นระยะเวลา 12 ปี โดยมูลค่าความร่วมมือของทั้งสองบริษัทจนถึงปัจจุบันมีอยู่ที่ 3.7 พันล้านเหรียฐสหรัฐฯ การลงนามในครั้งนี้จัดขึ้นที่เมืองฮานอยโดยมี พลเอกเจิ่น ดั่ย กวาง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยผู้บริหารของสายการบินเวียตเจ็ทและแพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ ร่วมเป็นเกียรติในงาน

""เรามีความยินดีที่ได้เพิ่มจำนวนฝูงบินซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์รุ่น GTF จำนวน 10 ลำเข้าสู่ฝูงบินของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่จากศักยภาพของฝูงบินนี้"" นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท กล่าว

ตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดเมื่อต้นปี ค.ศ. 2016 เครื่องยนต์รุ่น GTF สามารถแสดงศักยภาพได้ตามความคาดหวังอย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้ถึง 16% และลดการปล่อยมลพิษได้ถึง 50% ตลอดจนลดมลภาวะทางเสียงได้ถึง 75%

""เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสายการบินเวียตเจ็ทเมื่อปีที่แล้ว และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สานต่อความร่วมมือระหว่างกันในปัจจุบันและในอนาคต""นายริก เดอลู รองประธานอาวุโส ฝ่ายขาย การตลาด และดูแลลูกค้าบริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ กล่าว

ตั้งแต่เริ่มเปิดเส้นทางบินเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2011 สายการบินเวียตเจ็ทซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามและได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสายการบินต้นทุนต่ำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้สายการบินเริ่มทำกำไรได้ตั้งแต่ปีที่สองของการดำเนินธุรกิจ ด้วยเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศมากกว่า 73 เส้นทาง รวมถึงมีอัตราความน่าเชื่อถือทางด้านเทคนิคสูงถึง 99.6% นับเป็นสายการบินที่มีอัตราสูงที่สุดเมื่อเทียบกับสายการบินที่ดำเนินงานด้วยเครื่องบินประเภทเดียวกันในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4