โพลล์เอ็กซ์พีเดียเผย Yim Hostel Bangkok ติด 1 ใน 10 Poshtel ยอดนิยมของโลก

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๙
เอ็กซ์พีเดีย (Expedia.co.th(R)) เว็บไซต์บริการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลกเผยโพลล์ 10 อันดับ Poshtel ที่พักยอดนิยมของโลกในปี 2559 ปรากฏว่า Yim Huai Khwang Hostel ของไทย ติดอับดับ 1 ใน 10 Poshtel ของโลก จากคะแนนความนิยมของจำนวนผู้เข้าใช้บริการเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดียทั่วโลก

Poshtel คืออะไร?

Poshtel คือ การผสมผสานกันระหว่างความหรูหราในแบบของโรงแรมกับความสวยงามเก๋ไก๋ของการตกแต่งภายในที่สวยงามโดดเด่นสไตล์โรงแรมบูติก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในแบบโรงแรมด้วยราคาประหยัดในแบบ Hostel อธิบายง่ายๆ ก็คือ Poshtel นั้นเป็น Hostel แบบไฮเอนด์แต่ไม่หรูหราเหมือนโรงแรมระดับห้าดาว ดังนั้น Poshtel จึงกำลังเป็นที่นิยมสูงขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมิลเลนเนียล นักท่องเที่ยวที่มีสไตล์การท่องเที่ยวที่เป็นตัวของตัวเองอย่างกลุ่ม Flashpacker และพวกกลุ่มคนเร่ร่อนหัวขาว ที่กำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร และต้องการสัมผัสความรู้สึกของการอยู่ร่วมกันในชุมชน เอ็กซ์พีเดียจึงได้รวบรวมสุดยอด 10 อันดับ Poshtel ยอดนิยมทั่วโลก เพื่อให้นักเดินทางได้ลองค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ กัน

Yim Huai Khwang Hostel (ยิ้ม ห้วยขวาง โฮสเทล) ของประเทศไทยเรา ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 7 ของ Poshtel ยอดนิยมในโลก เรียกได้ว่ามาแรงแซงโค้งโฮสเทลในประเทศท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก อย่างเยอรมัน อังกฤษ และสเปน กันเลยทีเดียว Yim Huai Kwang Hostel มีนิยามที่ชัดเจนว่าตนเองเป็น ""Design Hotel"" โดดเด่นด้วยสไตล์ของเตียงนอนไม้สองชั้นรูปทรงเพรียวบางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกรุงเทพฯ ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนกับว่าพวกเขาอยู่ในประเทศสวีเดนมากกว่าอยู่ในเมืองไทย โฮสเทล แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความสนุกสนานของคุณสมบัติการออกแบบที่แปลกใหม่ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและความเร่งรีบแต่ยังคงสนุกสนานกับกิจกรรมอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ ห้องพักที่นี่นอกจากจะมีความทันสมัยแล้ว ยังมีห้องพักส่วนตัวแบบที่มีระเบียงและสวน รวมถึงห้องพักที่เหมาะสำหรับครอบครัวพร้อมห้องนั่งเล่นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Poshtel อีก 9 แห่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลกจากประเทศต่างๆ ดังนี้

อันดับ 1 All Stars Inn on Bealey ไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

หลังจากอาคารหลายต่อหลายแห่งได้ความเสียหายอย่างมากจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในไครสต์เชิร์ช ธุรกิจต่างๆ ได้เริ่มปรากฏขึ้นในตู้คอนเทนเนอร์และอาคารชั่วคราว All Stars Inn Christchurch จึงได้ถูกสร้างขึ้น แต่การวางคานไม้บันไดและผนังของ ล็อบบี้นั้นหันไปทางขวาในเมืองแห่งนี้ ห้องพักและห้องสวีทออกแบบให้มีความเก๋ไก๋และเรียบง่าย แต่มีพร้อมทุกสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการสำหรับการพักผ่อนในเมือง นอกจากนี้ ยังมีห้องพักรวมแบบ 4 เตียง 6 เตียง และ 8 เตียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกด้วย All Stars Inn on Bealey จึงเป็นโฮสเทลอันดับหนึ่งของผู้ใช้บริการที่จองผ่านเอ็กซ์พีเดีย

อันดับ 2 Rambutan Townsville ประเทศออสเตรเลีย

หากคุณคาดหวังไว้สูงสำหรับโฮสเทลแบบที่มีเสน่ห์ในตัวเองแล้วละก็ Rambutan Townsville ในนอร์ทควีนส์แลนด์ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน Rambutan ติดอัน 1 ใน 10 โฮสเทลยอดนิยมของเอ็กซ์พีเดีย ด้วยชายหาดสุดเก๋ที่มีความงามของการออกแบบสไตล์แฮมป์ตัน (Hamptons) ที่ตกแต่งเป็นริ้วด้วยไม้สีขาวและเปลือกหอยตลอดแนวชายหาด พร้อมกับห้องพักที่เป็นส่วนตัวและบ้านพักชายหาดที่สวยงาม และสระว่ายน้ำและบาร์บนชั้นดาดฟ้า

อันดับ 3 YHA Cardiff แคว้นเวลส์

โฮสเทลแห่งเดียวในสหราชอาณาจักรที่ได้รับคะแนนระดับห้าดาวจากผู้ที่ไปเยือนแคว้นเวลส์ จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรว่าทำไม YHA Cardiff จึงเป็นโฮสเทลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 ของเอ็กซ์พีเดีย YHA โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของแคว้นเวลส์ มีบริการทั้งห้องพักแบบมีห้องครัว ห้องพักแบบห้องพักรวม มีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรี และข้อเสนอแบบเด็กรับประทานอาหารฟรี นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมไว้บริการแขกถึง 3 ห้อง ล็อบบี้ตกแต่งด้วยศิลปะลายฉลุด้วยการออกแบบให้ดูสนุกสนานและทันสมัย

อันดับ 4 Design Hostel Goli & Bosi เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย

Design Hostel Goli & Bosi เมืองสปลิตเป็นโฮสเทลในเมืองชายทะเลที่เป็นที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่งของอาเดรียติค (Adriatic) ที่ซึ่งนับว่าเป็นที่มีคุณสามารถสูดลมหายใจของอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างแท้จริง ห้องพักที่นี่ออกแบบให้เป็นสีขาวแบบหอระฆังและห้องส่วนตัวแบบเรียบง่าย เป็นความงามที่สะท้อนความงดงามของห้องมีสีขาว ตัดกับพื้นที่ใช้สอยสาธารณะที่มีสีเหลืองสะดุดตาและร้านพิชซ่า De Belly โทนสีดำช่วยผสมผสานความงามของที่นี่ได้อย่างลงตัว

อันดับ 5 HI นิวยอร์กซิตี้ ประเทศอเมริกา

มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่สามารถใช้เวลาตลอดทั้งวันไปกับการท่องราตรี และเที่ยวชมเมืองในมหานครที่ไม่เคยหลับอย่างมหานครนิวยอร์ค โรงแรม HI นั้นตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกตอนบนของนิวยอร์ค ที่นี่แขกสามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานและจัดตารางปฏิทินกิจกรรมของตนเองได้ อย่างเช่น Harlem Gospel tours ชมการแสดงตลกฟรี และการไปเดินเล่นใน Central Park ที่ทางโฮสเทลใช้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับลูกค้าและข้อมูลของผับที่หลากหลาย

อันดับ 6 Generator กรุงโรม ประเทศอิตาลี

Generator เป็นโฮสเทลที่มีอยู่ทั่วยุโรป ในแต่ละแห่งจะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน แต่มาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเมื่อตอนที่เปิดเป็นที่พักที่ทันสมัยสไตล์บูติค ตัวโรงแรม Generator Rome อยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Termini เพียงไม่กี่นาที มีสไตล์การออกแบบทันสมัยและแปลกใหม่ที่ดึงความเป็นอิตาเลียนออกมาได้อย่างชัดเจน มีบริการห้องพักแบบส่วนตัวทั้งแบบเตียงเดี่ยว เตียงคู่และแบบสี่ห้อง ตกแต่งเป็นสไตล์อินดัสเทรียลชิคแบบย้อนยุค พื้นเป็นไม้ปาร์เก้และหน้าต่างบานใหญ่เพื่อความหรูหราโอ่โถง นอกจากนี้ยังมีห้องพักแบบห้องพักรวมที่มีความสวยงามแตกต่างกันไปจากโฮสเทลใหญ่ๆ หลายแห่งทั่วยุโรป

อันดับ 7 Yim Huai Khwang Hostel กรุงเทพฯ ประเทศไทย รายละเอียดดังที่กล่าวข้างต้น

อันดับ 8 One80° กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ในเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องฉากอันวิจิตรบรรจงของโรงแรมอย่างกรุงเบอร์ลิน จึงไม่น่าแปลกใจอะไรที่โฮสเทลแห่งนี้จะได้รับการยกย่องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ One80° เบอร์ลิน นับเป็นศูนย์กลางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลองใช้ชีวิตแบบท้องถิ่นในระยะเวลาสั้นๆ 2-3 วัน เป็นเมืองที่อินเทรนด์สุดๆ มีบูธถ่ายภาพดิจิตอลตั้งอยู่ในห้องโถง มีไนต์คลับที่ชั้นล่าง และล็อบบี้บาร์ที่ดูแล้วเหมือนกับภาพในนิตยสารออกแบบตกแต่งภายใน

อันดับ 9 Safestay ลอนดอนเคนซิงตันฮอลแลนด์พาร์ค ประเทศอังกฤษ

ถึงคุณไม่ใช่ระดับเชื้อพระวงศ์ คนดัง หรือเศรษฐีที่มั่งคั่ง ที่จะอาศัยอยู่ในย่านชานเมืองสุดหรูระดับเอ็กซ์คลูซีฟของกรุงลอนดอน แต่ที่ Safestay ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณฮอลแลนด์พาร์ค (Holland Park) อันคึกคักนั้น จะเป็นสถานที่พักผ่อนดุจพระราชวังขนาดเล็กที่คุณสามารถสัมผัสได้ ด้วยสถาปัตยกรรมแนว Jacobean อันสวยงามของตัวโรงแรม ที่ล้อมรอบด้วยสนามหญ้าส่วนตัวและ สนามหญ้าและบ่อน้ำที่ตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม รวมถึงการตกแต่งภายในที่เน้นสีสันสดใสทั้งหมด

อันดับ 10 Casa Gracia เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ที่ Casa Gracia นั้นเหมือนคุณไม่ได้กำลังเช็คอินเข้าโฮสเทล แต่คุณกำลังจะเช็คอินเข้า ""บ้าน"" เป็นคำกล่าวของพนักงานที่จะกล่าวต้อนรับคุณ การนั่งอ่านหนังสือตามช่องหน้าต่างทรงโค้งขนาดใหญ่ท่ามกลางระเบียงสวนที่เสน่ห์ พร้อมรับประทานอาหารเช้าแบบสเปนแท้ๆ ที่เสิร์ฟพร้อมเนื้ออบและชีสชั้นเลิศ หยุดพักที่ค็อกเทลบาร์ เล่นโยคะได้ทุกวัน หรือแม้แต่นั่งเล่นกีตาร์ ทั้งหมดนี้คุณสามารถทำได้อย่างสบายอารมณ์ในบาร์เซโลนา ที่นี่มีบริการห้องสวีท พร้อมด้วยห้องเดี่ยว หอพัก และอพาร์ทเมนต์หรูหรา พร้อมบริการทำความสะอาด เปลี่ยนผ้าขนหนู บริการซักรีดและฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 โฮสเทล ที่เอ็กซ์พีเดียอยากแนะนำเพิ่มเติม ที่แรกคือ Palmers Lodge Swiss Cottage ในลอนดอน London ที่นี่บรรดาแฟน ๆ ของแฮร์รี่พอตเตอร์ ควรจะเรียงแถวกันมาสัมผัสกับอาคารเก่าที่แสนสวยงามแห่งนี้ ห้องพักที่ทำด้วยไม้อาจช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ มากกว่าโรงแรมกริฟฟินดอร์ แต่ห้องพักที่อยู่ขึ้นไปใต้หลังคานั้นสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกแห่งหนึ่งคือ Freehand Miami ในอเมริกา เป็นโฮสเทลมีชื่อเสียงที่อาร์ตเดโคมาพบกับไมอามี สระว่ายน้ำเป็นที่ที่คุณจะได้พบและสัมผัสกับค็อกเทลบาร์ Broken Shaker ซึ่งบาร์ที่ได้รับรางวัลสุดยอดบาร์ที่ดีที่สุดในอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ