คริสตัล ลากูนส์พัฒนาลากูนแบบพับบลิกแอคเซสในเขตเมืองแห่งแรกในยุโรป

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
· โครงการนี้จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยว และตั้งอยู่ในแถบเมดิเตอร์เรเนียนไม่ห่างจากกรุงมาดริด โดยคาดว่าจะรองรับผู้มาเยือน250,000 คน ในแต่ละปี

· ไม่กี่เดือนถัดมาหลังประกาศรูปแบบธุรกิจใหม่สำหรับโครงการลากูนน้ำใส บริษัทข้ามชาติแห่งนี้เซ็นสัญญาเดินหน้าโครงการเพิ่มอีก 8 แห่ง ในประเทศต่างๆ รวมถึงเกาหลีใต้ สหรัฐฯ ตุรกี ไทยและสเปน และยังมีกว่า 35 โครงการที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา

คริสตัล ลากูนส์ เล็งพัฒนาลากูนน้ำใสแบบพับบลิกแอคเซสแห่งแรกในยุโรปที่ประเทศสเปน ในพื้นที่แถบเมดิเตอร์เรเนียนซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นชุมชนเมืองห่างจากกรุงมาดริดไม่ถึง 30 กิโลเมตร นับเป็นลากูนน้ำใสแบบพับบลิกแอคเซสแห่งเดียวและเป็นลากูนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป

หาดอะโลเบร่าแห่งนี้จะเปิดตลอดทั้งปี โดยคาดว่าจะมีผู้มาเยือนกว่า 250,000 คนในแต่ละปี ซึ่งจะเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่ โครงการนี้ประกอบไปด้วยลากูนสีเทอร์คอยซ์ขนาด 15.63 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยหาดทรายขาวยาว 9.38 ไร่ ซึ่งจะเป็นจุดสนใจหลักของโครงการ ลากูนแห่งนี้จะเปิดให้คนทั่วไปเข้าใช้บริการ โดยจำหน่ายบัตรที่บริเวณทางเข้า

ลากูนแบบพับบลิกแอคเซสนี้ จะทำให้เกิดการปฏิวัติแนวคิดเรื่องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยการพัฒนาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับยุคใหม่และพื้นที่สาธารณะที่มาตรฐานสูงกว่าเดิม คริสตัล ลากูนส์กำลังดำเนินการพัฒนาลากูนประเภทนี้ในสถานที่ต่างๆ ที่มีความแตกต่างหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง เช่น สวนสาธารณะ และนำเอาจุดหมายปลายทางในวันหยุดไปส่งถึงหน้าประตูบ้านผู้คน

อะโลเบร่าบีชแห่งนี้ จะพัฒนาขึ้นโดยคริสตัล ลากูนส์ โดยร่วมมือกับ Grupo Constructor Rayet ใช้เงินลงทุน 15.6 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) ในระยะก่อสร้าง จะสร้างโอกาสการทำงานทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 330 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ โครงการยังประกอบไปด้วยสถานที่เล่นกีฬาต่าง ๆ เช่น สนามวอลเลย์บอล บริเวณสำหรับเด็ก สวนน้ำพร้อมสไลด์ โรงเรียนสอนแล่นเรือ คายัคและแพดเดิ้ลเซิฟวิ่ง ร้านอาหาร ร้านค้า และอื่น ๆ

เช่นเดียวกันกับที่โครงการอื่น ๆ ของคริสตัล ลากูนส์ และอะโลเบร่าบีชก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นเดียวกัน โครงการนี้จะใช้เทคโนโลยีใหม่ซึ่งใช้น้ำน้อยกว่าในสนามกอล์ฟถึง 30 เท่า และเทคโนโลยีการกรองอัลตราซาวนด์ซึ่งประหยัดพลังงานมากกว่าระบบการกรองแบบที่ใช้กันทั่วไปถึง 50 เท่า

ไม่กี่เดือนต่อมาหลังประกาศตัวธุรกิจลากูนแบบพับบลิกแอคเซส บริษัทนวัตกรรมข้ามชาติแห่งนี้ได้เซ็นสัญญาพัฒนาโครงการอีก 8 แห่ง (4 แห่งในเกาหลีใต้ 1แห่งในสหรัฐฯ 1 แห่งในตุรกี และ 1 แห่งในสเปน) นอกเหนือไปจากโครงการอีก 35 แห่งที่กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจา

สำหรับประเทศไทย มีโครงการลากูนส์น้ำใสที่พัฒนาโดยเทคโนโลยีของคริสตัล ลากูนส์อยู่ 1 แห่ง "มหาสมุทร คันทรี่ คลับ ลักชัวรี่ วิลล่า หัวหิน" ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ สามารถอ่านได้เพิ่มเติมที่ http://www.mahasamutr.com/ คริสตัล ลากูนส์มีแผนจะขยายธุรกิจต่อไปทั้งในระดับสากลและภายในประเทศ ในอนาคตอันใกล้นี้ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวเตรียมพบกับลากูนแบบพับบลิกแอคเซสแห่งแรกๆ ในภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ