แอร์ ไชน่า เปิดเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-บริสเบน

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๘
เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา สายการบินแอร์ไชน่า (Air China) ได้จัดพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางใหม่ระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองบริสเบน โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ คุณแอนดรูว์ ฮอกก์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียเหนือของสำนักงานการท่องเที่ยวออสเตรเลีย คุณนิก เอลเลียตต์ ผู้บริหารฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ คุณชาร์ลีย์ เฉิน ผู้อำนวยการภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่าของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ และคุณซูหลุน โหว รองประธานของแอร์ไชน่า

คุณซูหลุน โหว รองประธานแอร์ไชน่า กล่าวในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ว่า "เส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่งและบริสเบนนี้ เป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางที่หกระหว่างจีนและออสเตรเลียของแอร์ไชน่า อีกทั้งบริสเบนยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สามของเราในออสเตรเลีย ต่อจากซิดนีย์และเมลเบิร์น การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลก และการยกระดับความเชื่อมโยงระหว่างจีนและออสเตรเลียของแอร์ไชน่า โดยเส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้การคมนาคมระหว่างทั้งสองประเทศมีความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเป็นการกระตุ้นความร่วมมือทางการค้า เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวระหว่างปักกิ่งและรัฐควีนส์แลนด์"

คุณลีแอนน์ คอดดิงตัน ซีอีโอของสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมแห่งรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า "นี่เป็นเส้นทางบินแรกจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน มายังเมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ และถือเป็นก้าวสำคัญของรัฐควีนส์แลนด์ เส้นทางบินใหม่นี้คาดว่าจะพานักท่องเที่ยวรายใหม่ๆ เกือบ 170,000 คนมาเยือนควีนส์แลนด์ของเราในช่วงสี่ปีข้างหน้านี้ อีกทั้งยังช่วยให้นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาเยือนบริสเบน ซึ่งเป็นประตูสู่โกลด์โคสส์ หมู่เกาะวิตซันเดย์ และจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ตอนนี้นักท่องเที่ยวจากจีนอยู่ห่างจากสภาพอากาศแบบสบายๆ ชายหาดบริสุทธิ์ดุจธรรมชาติของรัฐควีส์แลนด์ ตลอดจนแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟอันน่าตื่นตาตื่นใจ แค่ระยะเวลาเพียงครึ่งวันเท่านั้น"

บทสรุปล่าสุดของข้อตกลงการค้าเสรีและความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างจีนและออสเตรเลียชี้ให้เห็นว่า ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศได้เติบโตมากขึ้น โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมายังออสเตรเลียเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก ขณะที่การเดินทางขาเข้าและขาออกระหว่างสองประเทศทำสถิติถึงสองล้านทริปในปี 2559 นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีครบรอบ 45 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและออสเตรเลีย และยังเป็น "ปีแห่งการท่องเที่ยวจีน-ออสเตรเลีย" จึงคาดว่าการเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่ง-บริสเบนจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้า ความร่วมมือทางธุรกิจ และการท่องเที่ยวระดับทวิภาคี ตลอดจนทำให้นักธุรกิจ นักเรียนต่างชาติ และนักท่องเที่ยวเดินทางไปมาระหว่างทั้งสองซีกโลกได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

แอร์ไชน่าได้ขยายเครือข่ายเส้นทางบินออกไปทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันทางสายการบินให้บริการเที่ยวบินออกจากสี่เมืองสำคัญอย่างปักกิ่ง เฉิงตู เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น ทั้งยังเพิ่มเส้นทางบินใหม่ระหว่างจีนและออสเตรเลีย โดยขณะนี้ แอร์ไชน่าให้บริการเส้นทางบินตรงจากปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู ไปยังซิดนีย์ และเมลเบิร์น ด้วยเที่ยวบินโดยสารมากกว่า 40 เที่ยวต่อสัปดาห์ และในฐานะสายการบินสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) แอร์ไชน่ายังมีบริการเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทาง 1,330 แห่งใน 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบบริการที่เชื่อถือได้ สะดวกสบาย และเป็นที่พอใจให้กับผู้โดยสาร พร้อมสร้างความรู้สึกประทับใจเป็นส่วนตัว

ข้อมูลเที่ยวบิน:

เส้นทางบินใหม่ระหว่างปักกิ่งและบริสเบนนี้จะดำเนินการภายใต้รหัสเที่ยวบิน CA795/796 และให้บริการสี่เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์) โดยเที่ยวบินขาออกจะเดินทางจากปักกิ่งเวลา 02.30 น.และถึงบริสเบนเวลา 15.10 น. ส่วนเที่ยวบินขาเข้าจะออกจากบริสเบนเวลา 19.30 น. และเดินทางถึงปักกิ่งในเวลา 04.45 น. ของวันถัดไป ทั้งนี้ เวลาที่ระบุไว้ทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น และทุกเที่ยวบินจะให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส 330-200

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้