ลุฟท์ฮันซ่าครองตำแหน่งสายการบินระดับห้าดาวเพียงสายการบินเดียวในยุโรป สกายแทรกซ์ได้จัดอันดับสายการบินที่มีคุณภาพในเรื่องการให้บริการระดับพรีเมียมและความสะดวกสบายที่ดีเลิศ

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๔
ลุฟท์ฮันซ่าได้รับการรับรองจากสกายแทรกซ์ (Skytrax) ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาด้านการบินจากสหราชอาณาจักร ให้เป็นสายการบินระดับห้าดาวรายแรกที่ไม่ได้มาจากทวีปเอเชีย การรับรองนี้ทำให้ลุฟท์ฮันซ่าติดอยู่ในกลุ่ม 10 สายการบินที่ได้รับการจัดระดับอันทรงคุณค่านี้ คณะกรรมการของสกายแทรกซ์นั้นได้มอบรางวัลระดับ 5 ดาวสำหรับชั้นโดยสารชั้นหนึ่งของลุฟท์ฮันซ่ามาหลายปีแล้ว และในตอนนี้ทั้งสายการบินก็ได้รับการรับรองในระดับเดียวกันนี้

"รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงสิ่งที่เราควรได้รับจากความพยายามอย่างมากมายในด้านต่าง ๆ ที่จะทำให้ลุฟท์ฮันซ่านั้นเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นเลิศระดับแนวหน้าของโลกอีกครั้ง" คาร์สเติน สปอหร์ ประธานคณะกรรมการของดอยซ์ ลุฟท์ฮันซ่า เอจี กล่าว "เราก้าวมาถึงจุดนี้ได้เพราะเราทำการลงทุนเป็นจำนวนมากในเรื่องของฝูงบิน ปรับปรุงห้องโดยสารในทุกชั้นให้สะดวกสบายขึ้น ริเริ่มบริการแบบดิจิทัล เปิดห้องรับรองที่สนามบินแห่งใหม่ และยกระดับการให้บริการทั้งในเที่ยวบินและบริการภาคพื้น ด้วยการให้บริการระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพและความเป็นมืออาขีพของพนักงานของเรา ทำให้ลุฟท์ฮันซ่าได้รับตำแหน่งสายการบิน 5 ดาว" สปอหร์ กล่าวเสริมว่า "ทุกคนที่ลุฟท์ฮันซ่าสามารถภาคภูมิใจกับการได้การรับรองในครั้งนี้ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานของเราทั้งที่ดูแลในส่วนห้องโดยสาร ห้องนักบิน และภาคพื้น พวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้ที่ได้เติมเต็มคำสัญญาชั้นเลิศในทุก ๆ วัน จากสิ่งที่พวกเขาได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารของเรา ผมเชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้เราได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินระดับ 5 ดาวนั่นก็คือเรามีพนักงานสายการบินที่ดีที่สุด"

เอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายแทรกซ์กล่าวยืนยันว่า "การได้รับตำแหน่งสายการบินระดับ 5 ดาวของลุฟท์ฮันซ่านั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่รางวัลอันทรงเกียรติในฐานะสายการบินยุโรปรายแรกที่สามารถก้าวมาถึงจุดหมายนี้ได้ แต่ยังเป็นการรับรองอย่างชัดเจนในเรื่องการยกระดับในด้านต่างๆ ที่พวกเขาได้ทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการในทุกส่วนของพนักงานที่ต้องพบปะกับลูกค้า"

ผู้ทดสอบจากสกายแทรกซ์นั้นได้เดินทางด้วยมุมมองของผู้โดยสาร สำหรับการจัดอันดับนั้น พวกเขาได้ประเมินคุณภาพการบริการของสายการบินด้วยการประเมินด้านต่างๆ อย่างครอบคลุมทั้งภาคพื้นดินและบนเที่ยวบินมากถึง 800 รายการ ซึ่งรวมถึงการบริการบนเที่ยวบิน ความสะดวกสบายของที่นั่ง การบริการด้านอาหาร มาตรการด้านความปลอดภัย ความบันเทิงบนเที่ยวบิน การนำเสนอสินค้าปลอดภาษี และบริการอื่นๆ อีกมาก สำหรับสกายแทรกซ์ความต่อเนื่องและความสม่ำเสมอที่ลุฟท์ฮันซ่าได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นทันสมัยเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญของการตัดสินใจจัดอันดับสายการบินระดับ 5 ดาว ยกตัวอย่างเช่น ห้องโดยสารในชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดพรีเมียม และชั้นประหยัดได้มีการปรับปรุงอย่างครอบคลุมในฝูงบินทั้งหมดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อีกทั้งสายการบินได้นำบริการการเสิร์ฟอาหารแบบในภัตตาคารจากชั้นหนึ่งมายังชั้นธุรกิจ เป็นการทำให้การให้บริการเฉพาะบุคคลต่อผู้โดยสารแต่ละคนดีขึ้น นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการมองไปในอนาคต โดยเฉพาะชั้นธุรกิจแบบใหม่ที่จะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2563 บนเครื่องบินโบอิ้ง 777-9 และชั้นประหยัดพรีเมียมและชั้นประหยัดรูปแบบใหม่ที่ดีกว่า ลุฟท์ฮันซ่ายังได้รับคะแนนจากแอพพลิเคชันลุฟท์ฮันซ่าใหม่ที่มีบริการดิจิทัลที่หลากหลายทั้งส่วนภาคพื้นและบนเครื่อง จุดมุ่งหมายเพื่อจะเพิ่มการใช้โอกาสต่าง ๆ ทางดิจิทัลเพื่อพัฒนาข้อเสนอและบริการเฉพาะบุคคลสำหรับผู้โดยสารของลุฟท์ฮันซ่า

นอกเหนือจากการจัดอันดับสายการบิน สกายแทรกซ์หน่วยงานจัดอันดับซึ่งเชี่ยวชาญด้านการบินนั้นยังคงจัดอันดับสายการบินยอดนิยมทั้งหลายเป็นประจำทุกปี โดยการมอบรางวัล เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2560 ซึ่งมาจากการสำรวจผู้โดยสารจำนวน 19.7 ล้านคนจาก105 ประเทศนั้น ลุฟท์ฮันซ่าได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปและอยู่ในลำดับที่ 7 ของสายการบินทั่วโลก ตั้งแต่ช่วงพ.ศ. 2533 สกายแทรกซ์ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารเกี่ยวกับคุณภาพของสายการบินและสนามบิน สกายแทรกซ์ได้เริ่มมอบรางวัลการจัดอันดับสายการบินระดับ 1 ถึง 5 ดาว ในปี พ.ศ. 2542 และจนถึงทุกวันนี้มีสายการบินทั่วโลกเพียง 10 สายการบินเท่านั้นที่ได้รับการจัดอันดับที่สูงที่สุดนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน