แอร์ ไชน่า จับมือ สตาร์อัลไลแอนซ์ และท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อพลิกโฉมสนามบิน

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารเครือข่ายพันธมิตรสายการบิน สตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) ได้มารวมตัวกัน ณ กรุงปักกิ่ง โดยมีพันธมิตรในเครือจาก 28 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วม เพื่อเฉลิมฉลองที่สายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) เป็นสมาชิกของกลุ่มครบ 10 ปี ในโอกาสนี้ แอร์ ไชน่า, สตาร์อัลไลแอนซ์ และท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อพลิกโฉมท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งสู่ศูนย์กลางด้านการบินระดับเวิลด์คลาส พร้อมกับยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร

สตาร์อัลไลแอนซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 ในฐานะเครือข่ายพันธมิตรสายการบินแห่งแรกของโลก และกว่า 20 ปีที่ผ่านมา สตาร์อัลไลแอนซ์ได้เติบโตอย่างรวดเร็วจากที่มีสมาชิกผู้ก่อตั้งเพียง 5 ราย สู่สมาชิก 28 รายในปัจจุบัน ส่งผลให้เครือข่ายสามารถให้บริการเส้นทางบินได้ถึง 1,330 จุดหมาย ใน 192 ประเทศ และมีเลาจน์รับรองกว่า 1,000 จุดทั่วโลก การแชร์เครือข่ายเส้นทางบินและเลาจน์รับรองผู้โดยสารระหว่างสายการบินพันธมิตร รวมถึงการใช้พื้นที่ในอาคารผู้โดยสารร่วมกัน ส่งผลให้ทางเครือข่ายสามารถมอบการเดินทางอันราบรื่นไร้พรมแดนให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลก

แอร์ ไชน่า เข้าเป็นสมาชิกของสตาร์อัลไลแอนซ์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2550 ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนา ทั้งยังผลักดันให้ทางสายการบินและการบินพลเรือนของจีนได้บูรณาการเข้ากับเศรษฐกิจโลก ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา แอร์ ไชน่า ได้ร่วมมือกับสตาร์อัลไลแอนซ์และบรรดาพันธมิตรในเครือข่ายอย่างใกล้ชิดเพื่อบรรลุประโยชน์ร่วมกัน โดยการแชร์เส้นทางบินและบริการภาคพื้นดินได้เอื้อให้สายการบินในเครือข่ายสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วย

คุณจ้าว เสี่ยวหาง รองประธานแอร์ ไชน่า กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสตาร์อัลไลแอนซ์ว่า "ในโอกาสครอบรอบ 10 ปีการเป็นสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการที่จะเกิดขึ้น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ซึ่งจะมีผลต่อการพัฒนาในระยะยาวของสตาร์อัลไลแอนซ์ต่อไป หลังจากนี้ แอร์ ไชน่า, สตาร์อัลไลแอนซ์ และท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง จะเดินหน้ากระชับความร่วมมือและก้าวสู่อนาคตไปพร้อมกัน"

คุณคริสเตียน เดรเกอร์ จากสตาร์อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า "ปักกิ่งเป็นศูนย์กลางการบินที่สำคัญของสตาร์อัลไลแอนซ์ นอกจากนี้ การเปิดสนามบินต้าซิงในปักกิ่งยังเป็นโอกาสอันดีในการเสริมสร้างความผูกพันที่เรามีต่อสนามบินนานาชาติปักกิ่ง การลงนาม MOU ฉบับนี้ถือเป็นการวางรากฐานที่จำเป็นเพื่อมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้า และบรรลุเป้าหมายการเติบโตยิ่งขึ้นไปในปักกิ่ง"

คุณตู้ เฉียง จากท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง กล่าวว่า "ทั้งสามฝ่ายต่างได้ประโยชน์จากความร่วมมือครั้งนี้ การสนับสนุนจากสตาร์อัลไลแอนซ์ทำให้เราได้รับทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการพลิกโฉมประสบการณ์ของผู้โดยสารในสนามบิน"

ภายใต้ MOU ฉบับดังกล่าว ทั้งสามฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อให้สายการบินในเครือสตาร์อัลไลแอนซ์ได้ใช้อาคารผู้โดยสารร่วมกัน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง นอกจากนั้นยังเห็นพ้องที่จะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกแบบบริการตนเองเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น ทั้งบริการเช็คอิน ณ จุดจอดรถ (curbside check-in) รวมถึงจุดติดแท็กกระเป๋าและรับฝากสัมภาระแบบบริการตนเอง ซึ่งการแชร์สิ่งอำนวยความสะดวกในสนามบิน การปรับปรุงการขนส่ง และยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างสายการบินสมาชิก จะทำให้สตาร์อัลไลแอนซ์สามารถมอบความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170522/1857452-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4