ANA เตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีและจอภาพส่วนตัวทุกที่นั่งสำหรับเที่ยวบิน ภายในประเทศญี่ปุ่น ยกระดับประสบการณ์การเดินทางบนเครื่องบินรูปแบบใหม่ที่แสนรื่นรมย์

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
สายการบินออล นิปปอน แอร์เวส์ (ANA) สายการบินระดับ 5 ดาวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เตรียมเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีบนเครื่องบินภายในประเทศ รวมถึงบริการจอภาพส่วนตัวทุกที่นั่งบนเครื่องโบอิ้ง B777 และ B787 ที่ให้บริการสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ

ผู้โดยสารทุกท่านจะสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไปบนเครื่องบินที่มีโลโก้บริการ Wi-Fi ของANA ที่อยู่ใกล้กับทางเข้า โดยภายในสิ้นปีงบประมาณ 2561 ANA วางแผนที่จะขยายบริการนี้บนเครื่องบินทั้งหมดหนึ่งร้อยลำ ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศญี่ปุ่น (*1) สายการบินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการใหม่นี้จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางสำรวจญี่ปุ่นมีโอกาสวางแผนการเดินทางได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่ต้องการ

นอกเหนือจากบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีแล้ว ทางสายการบินจะทำการยกระดับความบันเทิงในรูปแบบ Wi-Fi บนเครื่องบินด้วยเช่นกัน โดยวางแผนที่จะเพิ่มคอนเทนต์รายการต่างๆมากขึ้นถึงกว่าหนึ่งร้อยรายการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561นอกจากความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอและเสียงแล้ว เรายังมี "ANA SKY LIVE TV" ซึ่งผู้โดยสารสามารถรับชมรายการข่าวและกีฬาแบบถ่ายทอดสดบนเครื่องบินได้ รายการพิเศษนี้จะมีให้บริการเฉพาะเส้นทางบินภายในประเทศญี่ปุ่นของ ANA เท่านั้น (*2)

ยิ่งไปกว่านั้น ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2562 เป็นต้นไป ANA จะติดตั้งจอภาพส่วนตัวทุกที่นั่ง รวมถึงพอร์ตจ่ายไฟเชื่อมต่อแล็ปท็อปที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทั่วโลกและพอร์ต USB(*3) บนเครื่องบินที่ให้บริการภายในประเทศหลักๆ อย่าง Boeing B777 และ B787 โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ANAได้เปิดตัวจอภาพส่วนตัวทุกที่นั่งบนเครื่องบิน Airbus A321neo และผู้โดยสารหลายท่านต่างเพลิดเพลินไปกับบริการนี้บนเครื่องบิน ANA จึงตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนเครื่องบิน A321neo จากปัจจุบันที่มีให้บริการสองลำเป็นสิบเอ็ดลำภายในสิ้นปีงบประมาณ 2561

ทั้งนี้ ANA ได้เดินหน้ายกระดับการให้บริการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2560 เช่น การเปิดให้บริการห้องรับรองแห่งใหม่ที่สนามบินในเมืองซัปโปโร (สนามบินนิวชิโตเสะ) ซึ่งออกแบบโดยเคนโกะ คุมะ (Kengo Kuma) สถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลกและพัฒนาบริการอาหารในเที่ยวบินรูปแบบใหม่สำหรับชั้นพรี่เมี่ยม โดย ANAจะยังคงเดินหน้ามอบความสะดวกสบายที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าและมอบการเดินทางที่แสนเพลิดเพลินให้แก่ผู้โดยสารทุกท่านบนเครื่องบิน

(*1) อินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีจะมีให้บริการทุกชั้นโดยสารสำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการด้วยเครื่อง Boeing B777, B787, B767, B737-800 และ Airbus A321

อินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีจะไม่มีให้บริการบนเครื่อง B737-500, B737-700, Airbus A320 และ DHC8-Q400

มีการให้บริการบนเครื่องผ่านดาวเทียมสื่อสาร ดังนั้น ความเสถียรในการเชื่อมต่ออาจแตกต่างกันเมื่อเทียบกับภาคพื้นดิน

(*2) มีภาษาอังกฤษสำหรับเนื้อหาบางรายการ

(*3) พอร์ต USB จะมีให้บริการบนเครื่อง B767 และ B737 ด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!