บริษัท ไชน่า แอร์คราฟท์ ลีสซิ่ง คอมปานี สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ จำนวน 50 ลำ เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นรุ่นที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

พฤหัส ๐๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๓
ซีเอแอลซี หรือ บริษัท ไชน่า แอร์คราฟท์ ลีสซิ่ง กรุ๊ป โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (CALC : China Aircraft Leasing Company) ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านเครื่องบินแบบครบวงจรให้กับสายการบินทั่วโลก ได้ยืนยันการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 50 ลำ โดยคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นล่าสุดนี้ทำให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสทางเดินเดี่ยวทั้งหมดของ CALC มีอยู่ราว 200 ลำ

นาย ไมค์ พูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหารของ CALC กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจที่ได้ขยายฝูงบินของเราด้วยจำนวนเครื่องบิน เอ320นีโอ ที่เพิ่มขึ้นถึง 50 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีความโดดเด่นเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง มีความน่าเชื่อถือ และมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง CALC เรายังคงรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและต่อเนื่องกับแอร์บัส และความมุ่งมั่นที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่รับรองความไว้วางใจซึ่งกันและกัน การสั่งซื้อเครื่องบินจำนวนนี้จะช่วยขยายฝูงบินของ CALC ได้เป็นอย่างมากและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเราในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านเครื่องบินแบบครบวงจร ฝูงบินส่วนใหญ่ในปัจจุบันของเรามาจากการสั่งซื้อโดยตรงจากผู้ผลิตและจะยังคงเป็นแหล่งหลักในการสรรหาเครื่องบินใหม่ของเรา"

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ CALC ติดต่อเราอีกครั้งเพื่อสั่งซื้อเครื่องบินกับเราอีกครั้ง นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 รุ่นยอดนิยมได้รับการยอมรับ ด้วยประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหนือชั้นและต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ CALC ได้อย่างลงตัว ผู้โดยสารที่โดยสารเครื่องบิน เอ320นีโอ จะสามารถเพลิดเพลินไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุด เนื่องด้วยห้องโดยสารของเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่มีขนาดที่กว้างขวางที่สุด" นาย จอห์น ลีฮีห์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝ่ายลูกค้าเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าว

ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เป็นเครื่องบินที่มีการผสมผสานเอาเทคโนโลยีล่าสุดเข้าด้วยกัน เช่นเครื่องยนต์รุ่นใหม่และปลายปีกแบบชาร์คเล็ท ซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างน้อยร้อยละ 15 เมื่อส่งมอบและร้อยละ 20 ภายในปี พ.ศ. 2563 ด้วยยอดการสั่งซื้อกว่า 5,800 รายการจากลูกค้า 98 ราย ทำให้ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ320นีโอ สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้เกือบร้อยละ 60

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้