ททท. ชวนเที่ยวภาคอีสาน ภายใต้โครงการ “Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว” ร่วมสร้างประสบการณ์ประทับใจ เที่ยวที่ไหน ก็ไม่เท่า เที่ยวอีสาน วันธรรมดา พร้อมลุ้นรับรางวัล ในกิจกรรมพิเศษ “หางตั๋วให้โชค” มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๖
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกองการตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการ "#Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว" เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ ได้สัมผัสประสบการณ์พักผ่อนที่หลีกหนีความวุ่นวาย ในสไตล์ cool cool slow life พร้อมสร้างสรรค์การท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรมพิเศษ "หางตั๋วให้โชค" ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2561 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแผนการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และมุ่งหวังให้มีการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพื่อให้ได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และเกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขานรับนโยบายดังกล่าว โดยในปีนี้ เราได้จัดโครงการเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือช่วงวันธรรมดา ในชื่อ # Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว โดยเจาะกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศทั่วไป ทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งการท่องเที่ยวในวันธรรมดามีเสน่ห์ในแบบเฉพาะตัวที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าเป็น โรงแรมและที่พักราคาไม่สูง และเพียงพอต่อความต้องการ หรือปัญหาความหนาแน่นในแหล่งท่องเที่ยว การเดินทางที่สะดวกและการจราจรที่ไม่คับคั่ง อาหารหลากหลายและราคาไม่แพง เป็นต้น

กิจกรรมภายใต้โครงการ # Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว มี 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ "หางตั๋วให้โชค" เป็น การท่องเที่ยวเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "ขยะให้โชค" โดยให้ท่องเที่ยวที่เดินทางมาใน 20 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมชิงรางวัลจาก "หางตั๋วการเดินทาง" และ กิจกรรมส่วนลดพิเศษ ภายใต้แคมเปญ # Check in Isan เที่ยวที่ไหน เที่ยวเมื่อไหร่ ก็ไม่เท่า เที่ยวอีสาน...วันธรรมดา โดยทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่มอบส่วนลด ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในวันธรรมดา

นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม "หางตั๋วให้โชค" ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดย ทางอากาศยาน บริการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ รถไฟ และรถโดยสาร ไม่ประจำทาง และไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในจุดหมายปลายทางตามที่ระบุในบัตรโดยสาร และนำบัตรโดยสารมาประทับตรากิจกรรม "หางตั๋วให้โชค" พร้อมเขียนชื่อที่อยู่ และรายละเอียดติดต่อกลับ หย่อนที่ตู้บริการน้องสุขใจ ที่จะจัดวางไว้ทั้งสิ้น 39 ตู้ 39 จุด ประกอบด้วย ท่าอากาศยาน 8 จุด สถานีรถไฟ 11 จุด และสถานีขนส่ง 20 แห่ง ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะประกาศผลผู้โชคดีทุกๆ 2 เดือน เริ่มครั้งแรกใน วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ครั้งที่ 2 วันที่ 17 เมษายน 2561 ครั้งที่ 3 วันที่ 17 มิถุนายน 2561 และครั้งสุดท้าย วันที่ 17 สิงหาคม 2561 ใน www.เที่ยวอีสาน.com และ Facebook Fanpage เที่ยวอีสาน

โดยรางวัลประกอบด้วย บัตรโดยสารเครื่องบิน พร้อมที่พัก จำนวน 4 รางวัล, แพ็คเกจห้องพักสุดหรู จำนวน 4 รางวัล และของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำนวน 16 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท นอกจากนี้ภายในงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561" ระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2561 ณ หมู่บ้านอีสาน สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เราได้จัดมุมขยะให้โชคไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน เพียงแยกขยะมูลฝอยตามจุดที่กำหนด รับคูปองกรอกรายละเอียด เพื่อแลกรับของรางวัลได้ทุกวันตลอดการจัดงานอีกด้วย

นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว ททท. ยังได้กำหนดแผนส่งเสริม การท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา โดยร่วมกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบส่วนลดที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ภายใต้ # Check in Isan เที่ยวที่ไหน เที่ยวเมื่อไหร่ ก็ไม่เท่า เที่ยวอีสาน...วันธรรมดา อีกหนึ่งสไตล์การเดินทางที่หลีกหนีความวุ่นวาย กับการท่องเที่ยวในสไตล์ cool cool slow life พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งเมื่อคุณพร้อมท่องเที่ยว เราก็พร้อมแจกโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในวันธรรมดาน่าเที่ยว ในคราวต่อไป โดยติดตามข้อมูลได้ที่ www.เที่ยวอีสาน.com

"โครงการ # Check in Isan วันธรรมดาน่าเที่ยว ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ในภาพรวมจะเกิด การกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศต่อไป" นายสมชาย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ