แอร์เอเชียรุกหนักเส้นทางบินภายในประเทศ เพิ่มความถี่เที่ยวบินสู่อุบลฯ ขอนแก่น บุรีรัมย์ อุดรธานี และเชียงราย

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๗
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เสริมทัพเครือข่ายบิน ตอกย้ำผู้นำตลาดภายในประเทศ เดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบินสู่ภาคอีสานและภาคเหนือ อีก 5 เส้นทางรวด รองรับความต้องการเดินทางสะดวกเลือกได้ทุกช่วงเวลาให้กับผู้โดยสาร

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แม้แอร์เอเชียจะเป็นผู้นำตลาดภายในประเทศอยู่แล้ว แต่ปี 2561 นี้ จะเป็นปีที่เราให้ความสำคัญและตอกย้ำการเพิ่มเส้นทางบินใหม่และความถี่ในเส้นทางยอดนิยมมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไปในแนวทางเดียวกับรัฐบาลและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยปัจจุบันเราเห็นว่าความต้องการภายในประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในทุกภูมิภาค ซึ่งเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางของผู้โดยสารมากขึ้น

ทั้งนี้สำหรับ 5 เส้นทางที่มีการเพิ่มความถี่เที่ยวบิน ได้แก่ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี จาก 2 เพิ่มเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน กรุงเทพฯ-ขอนแก่น จาก 5 เพิ่มเป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ จาก 1 เพิ่มเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน โดยการเพิ่มความถี่เที่ยวบินดังกล่าวจะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2561 เป็นต้นไป และให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางบินกรุงเทพ-อุดรธานี จาก 4 เพิ่มเป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน และกรุงเทพฯ-เชียงราย จาก 5 เพิ่มเป็น 6 เที่ยวบินต่อวัน โดยทั้ง 2 เส้นทางนี้ จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561

"เส้นทางบินภายในประเทศเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด โดยตลอดปี 2560 ที่ผ่านมา มีอัตราการการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 90 โดยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินภายในประเทศไม่ใช่เฉพาะแค่บินตรงออกจากดอนเมืองเท่านั้น แต่ยังมีเส้นทางบินข้ามภาคจากฐานปฏิบัติการบินอื่นๆ ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ พัทยา (อู่ตะเภา) และหาดใหญ่ ซึ่งสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น" นายสันติสุข กล่าว

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย ให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศรวมทั้งสิ้น 36 ส้นทาง และมีเที่ยวบินภายในประเทศจำนวน 122 เที่ยวบินต่อวัน รวมการเพิ่มความถี่เที่ยวบินล่าสุด ตอกย้ำการมีเส้นทางบินภายในประเทศที่ครอบคลุม และมีความถี่เที่ยวบินที่สอดรับกับความต้องการของผู้เดินทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้