มาเลเซียเปิดตัวใหญ่ VISIT MALAYSIA YEAR 2020 และ DESARU THEME PARK ในงาน ASEAN TOURISM FORUM (ATF) 2018 เชียงใหม่

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๐
มาเลเซียเข้าร่วมงาน ASEAN Tourism Forum 2018 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 26 มกราคม 2561 ที่ประเทศไทย นำโดย ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซียที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานพร้อมคณะ

ASEAN Tourism Forum หรือ ATF คือหนึ่งในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประเทศสมาชิกในอาเซียนจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดงานในแต่ละปี โดยงาน ATF 2018 ล่าสุดประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด 'ASEAN – Sustainable Connectivity, Boundless Prosperity' ภายในงานมีกิจกรรมสำคัญมากมาย เช่น การประชุม ASEAN Tourism Ministers การประชุม ASEAN National Tourism Organisations (NTOs) การสรุปข่าวสำหรับสื่อมวลชน (Press briefings) การประชุมด้านการท่องเที่ยว และงาน Travel Exchange (TRAVEX)

TOURISM MALAYSIA NETWORKING LUNCHEON

การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงาน NETWORKING LUNCHEON เพื่อพบปะพูดคุยกับบรรดาผู้ซื้อและสื่อมวลชนในวันที่ 26 มกราคม ที่ห้องลีลาวดี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่

ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซียให้เกียรติต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 350 คน โดยระหว่างงานการท่องเที่ยวมาเลเซียได้ประกาศแคมเปญการท่องเที่ยวใหม่สุดยิ่งใหญ่ 'Visit Malaysia Year 2020' ที่ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 36 ล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อมกับการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Asia-Pacific Economic Cooperation Summit และ Commonwealth Heads of Government Meeting ในปี 2020

ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซียยังถือโอกาสนี้เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 'Desaru Coast Adventure Waterpark' หนึ่งในสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่นักท่องเที่ยวไม่เพียงสนุกสนานกับกิจกรรมความสนุกมากมาย แต่ยังได้สัมผัสความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของรัฐยะโฮห์อีกด้วย โดยคาดว่าธีมพาร์คใหม่แห่งนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 28 ล้านคนในปี 2018

ประเทศมาเลเซียมั่นใจว่า Visit Malaysia Year 2020 จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจากการลงนามความร่วมมือกับหลายสายการบิน ทั้ง Singapore Airlines, Etihad Airways, Emirates, Qatar Airways และ KLM Royal Dutch Airlines โดยรัฐบาลมาเลเซียยังมุ่งกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางเข้ามาประเทศมากขึ้นด้วยการยกเว้นวีซ่าและนำระบบ e-visa มาใช้ ซึ่งคาดว่าในปี 2020 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะสร้างเม็ดเงินกว่า 1.68 แสนล้านริงกิตมาเลเซีย

โดยผู้เข้าร่วมงาน MALAYSIA NETWORKING LUNCHEON ครั้งนี้ยังได้รับความบันเทิงจาก Annabelle Vo Pei Pei นักร้องชื่อดังชาวมาเลเซีย และอลิสสา เจนีน นักร้องไทยผู้พิชิต Gold Buzzer ในรายการ Thailand's Got Talent ซีซั่น 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital