ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มบินตรงดอนเมืองสู่ โตเกียว เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เช้า บ่าย ดึก เวลาไหนๆก็บินได้ เริ่มต้นเพียง 3,333 บาท*

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๔
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ตอกย้ำการเป็นตัวจริงตลาดญี่ปุ่น เพิ่มเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) สู่โตเกียว(นาริตะ) ประเทศญี่ปุ่น เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามสไตล์ที่ต้องการ บินได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น เช้า บ่าย ดึก ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวชมดอกซากุระ พร้อมประหยัดกว่ากับโปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นใหม่ ราคารวมเริ่มต้นที่ 3,333 บาท* ต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งโปรโมชั่นได้ตั้งแต่ 29 มกราคม – 4กุมภาพันธ์ 2561 ทาง www.airasia.com สำหรับเดินทางวันที่ 25 มีนาคม – 27 ตุลาคม 2561 โดยจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2561

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า โตเกียวเป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกตลอดทั้งปี เพราะเรามองว่าญี่ปุ่นยังเป็นจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพอีกมากและนักท่องเที่ยวมักเดินทางไปซ้ำอีก นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับกลุ่มทัวร์แล้ว เทรนด์การท่องเที่ยวแบบอิสระหรือ FIT ก็ยังเป็นที่นิยมมากขึ้นโดยกลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้มักเสาะหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆที่สามารถตั้งต้นเดินทางจากโตเกียวได้ เช่น เมืองมรดกโลกนิกโก้ และจังหวัดนากาโน่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เปิดโอกาสการท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ท่องเที่ยวได้ไม่รู้จบจริงๆ

"ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็เป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับชาวญี่ปุ่น จากสถิติในปี 2560 ที่ผ่านมาจำนวนชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 7 เปอร์เซ็นต์**จากปีก่อนหน้า ซึ่งเราเองคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มสัดส่วนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติให้มากขึ้นได้อีก โดยในฐานะผู้นำสายการบินราคาประหยัดระยะไกลในภูมิภาค เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและการเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งไทยและญี่ปุ่น ทั้งนี้ เรายืนยันมุ่งพัฒนาการบริการของเราให้ดียิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาเรายังตอกย้ำการเป็นสายการบินที่เชื่อมั่นได้ในความตรงต่อเวลา (On-Time Performance) เฉลี่ยรวมทุกเส้นทางสูงถึง 92 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งสำคัญที่ยืนยันว่าเราเป็นมากกว่าสายการบินราคาประหยัด แต่ยังมีมาตรฐานการบริการที่ดีด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายนัตดากล่าว

ในตลาดญี่ปุ่น แบรนด์แอร์เอเชียเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตั้งใจทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางจากดอนเมืองสู่โตเกียว โอซาก้าและสมาชิกใหม่ซัปโปโรที่เพิ่งเปิดไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแรงสนับสนุนจากสมาชิกในกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ บาหลี และฮาวาย รวมถึงแอร์เอเชียเจแปนที่ให้บริการภายในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก ความสะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของผู้เดินทาง ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จึงเพิ่มความถี่บินในเส้นทาง ดอนเมือง-โตเกียว(นาริตะ) ขึ้นอีก จาก 2 เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อให้ทุกคนเลือกบินได้สะดวก ทั้งเช้า บ่าย ดึก โดยเที่ยวบินใหม่ XJ602 จะออกจากดอนเมือง ในเวลาเช้า 5.05 น. ถึงโตเกียว(นาริตะ)ในเวลา 13.10 น. และเที่ยวบิน XJ603 ออกจากโตเกียว(นาริตะ) เวลา 14.25 น. ถึงดอนเมือง ในเวลา 19.10 น. ให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส รุ่น เอ330-300 พร้อมจัดโปรโมชั่นเปิดตัวสุดคุ้ม ราคารวมเริ่มต้น 3,333 บาท* ต่อเที่ยวบิน (สำหรับเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นมาใหม่) สำรองที่นั่งโปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 4กุมภาพันธ์ 2561 สำหรับเดินทางวันที่ 25 มีนาคม – 27 ตุลาคม 2561 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ทาง www.airasia.com

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) สู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โตเกียว โอซาก้า และซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่นดีๆ และกิจกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

*ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่า processing fee สำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

**สถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุปี 2560 ชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทย 1,544,328 คน ในขณะที่ปี 2559 มีชาวญี่ปุ่นเข้าไทย 1,439,510 คน

ตารางเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง-DMK) – โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (NRT) (ข้อมูล ณ วันที่ 29 มกราคม 2561)

Flight No. From To Departure Arrival Flight Schedule

XJ602 (เที่ยวบินใหม่) DMK NRT 0505 hrs 1310 hrs ทุกวัน

XJ606 DMK NRT 1045 hrs 1900 hrs ทุกวัน

XJ600 DMK NRT 2345 hrs 0800 hrs +1 ทุกวัน

Flight No. From To Departure Arrival Flight Schedule

XJ601 NRT DMK 0915 hrs 1405 hrs ทุกวัน

XJ603 (เที่ยวบินใหม่) NRT DMK 1425 hrs 1910 hrs ทุกวัน

XJ607 NRT DMK 2015 hrs 0125 hrs +1 ทุกวัน

หมายเหตุ:

- เวลาเที่ยวบินดังกล่าวเป็นไปตามเวลาท้องถิ่น

- ข้อมูล ณ วันที่ 29 มกราคม 2561 สำหรับเที่ยวบินที่มีอยู่เดิม

- (+1) เดินทางถึงในวันถัดไป

- เที่ยวบินใหม่ เริ่มบิน 25 มีนาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4