ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ปลื้มสองรางวัลการันตีคุณภาพ

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดรับศักราชปี 2561 อย่างสวยงามกับความสำเร็จระดับโลกของโรงแรมดุสิตธานี มะนิลา ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ห้องอาหารเบญจรงค์ ซึ่งเป็นห้องอาหารไทยของเครือดุสิตธานี ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 14 ร้านอาหารเปิดใหม่สุดฮอตจากทั่วโลกโดย CNN TRAVEL ในลำดับที่สาม หลังจากปิดปรับโฉมและเพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 1 เดือน ในขณะเดียวกัน วิทยาลัยดุสิตธานี ก็สามารถสร้างชื่อด้วยการเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐาน "เวิลด์เชฟ" จาก World Association of Chefs Societies (WACS) องค์กรด้านอาหารที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

"การผสมผสานกันอย่างลงตัวของรสชาติอาหารไทยที่ถูกปากและการดูแลต้อนรับอย่างอบอุ่นแบบชาวฟิลิปปินส์ คือเสน่ห์ของร้านเบญจรงค์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมารับประทานอาหารอีกครั้ง" มร. คริส ดอร์เยอร์ (Chris Dwyer) ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น กล่าว

ในขณะ World Association of Chefs Societies (WACS) ซึ่งเป็นเครือข่ายของสมาคมเชฟทั่วโลกก็ได้ให้การรับรองว่า วิทยาลัยดุสิตธานี ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานการเรียนการสอนด้านการประกอบอาหารทั้งทางด้านคุณภาพของหลักสูตร บุคลากร สถานที่และอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ และทำให้วิทยาลัยดุสิตธานี เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานดังกล่าว ดันวิทยาลัยดุสิตธานี เทียบชั้น 70 สถาบันคุณภาพทั่วโลก

วิทยาลัยดุสิตธานี นำเสนอหลักสูตรวิชาการโรงแรมที่สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมบริการ และมีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน (Ecole Hoteliere de Lausanne หรือ EHL) ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษานานาชาติที่สนใจการเรียนการสอนตามแบบมาตรฐานสากล

"เนื่องจากกลุ่มดุสิตธานีกำลังขยายธุรกิจทั้งทางด้านโรงแรมและการศึกษาไปในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และยังมุ่งพัฒนาความเป็นเลิศในทุกด้าน การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งสองจึงเป็นสิ่งที่น่ายินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะรางวัลนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของบริการและยังสะท้อนวิสัยทัศน์และพันธกิจของเราในการส่งมอบบริการอย่างไทยไปสู่นานาประเทศ ด้วยการสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายตลอดเวลา" นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ดุสิตบริหารโรงแรมและรีสอร์ตรวม 27 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ภายใต้การพัฒนาเพื่อเตรียมจะเปิดให้บริการอีกกว่า 60 แห่ง ทั่วโลก ซึ่งภายในปี 2561 คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการโรงแรมในประเทศ บาห์เรน ภูฏาน จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม อีกทั้งในเดือนสิงหาคมนี้ยังคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการโรงเรียนการโรงแรมที่ฟิลิปปินส์ (Dusit Hospitality Management College) อีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 27 แห่ง และกำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้าเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา และบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้