ไป่ตู้ แอคเซส เผยตรุษจีนนี้ “ภูเก็ต” แนวโน้มนักท่องเที่ยวจีนคึกคักสุด

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๔๖
ไป่ตู้ แอคเซส ที่ปรึกษาธุรกิจและสื่อสารจีนครบวงจร เชื่อว่าตรุษจีนปีนี้เป็นอีกปีที่ธุรกิจท่องเที่ยวยังคงสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวจีนเตรียมแพคกระเป๋าพักผ่อนช่วงตรุษจีนที่ประเทศไทยซึ่งเป็นอันดับ 1 ของประเทศที่ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงตรุษจีน แนะธุรกิจไทยรับมือโดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่หลากหลาย ตรงกลุ่มเป้าหมาย

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย กล่าวว่า "ธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยยังคงมีแรงหนุนจากสถานการณ์ต่างๆ ชาวจีนยังคงให้ความสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน และจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สถานที่ท่องเที่ยวเดิมยังคงไม่มีปัญหาความซบเซา อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยแต่ละช่วงเวลาอาจจะมีการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวต่างกันออกไป ซึ่งปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีนท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งในและต่างประเทศราว 349,000,000 คน โดยจำนวน 59% ของจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยไป่ตู้คาดว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงตรุษจีนสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้สภาพอากาศในประเทศไทยมีอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ประสบกับสภาพอากาศที่แปรปรวนเช่นบางปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ภาครัฐบาลยังจัดงานต่างๆ กระตุ้นการท่องเที่ยวอีกด้วย"

"สำหรับในช่วงตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงฤดูหนาว ที่ประเทศจีนมีอุณหภูมิลดต่ำลงมาก ทำให้นักท่องเที่ยวจีนนิยมและเลือกที่จะเดินทางไปในสถานที่ที่อบอุ่น มีอากาศสดชื่น ปลอดโปร่ง และได้พักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเวลาเฉลิมฉลอง ซึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมจากคนจีนกลุ่มนี้ได้แก่ ไทย , ฮ่องกง และเกาหลี เรียงตามลำดับ ตามข้อมูลเชิงสถิติจากปี 2017 โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมสูงสุดได้แก่ ทะเล และเกาะ โดย 3 อันดับ เกาะ ที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เกาะภูเก็ต , เกาะบาหลี และเกาะเจจู"

"เกาะภูเก็ตเป็นสถานท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวของต่างชาติ รวมทั้งชาวจีนโดยตลอด เนื่องจาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับด้านความสวยงามของโลก ชาวต่างชาตินิยมเข้ามาท่องเที่ยวชมความงามและพักผ่อน โดยมีนักท่องเที่ยวมากมาย มีความสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย การเดินทางสะดวก สามารถเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นได้ง่าย มีของฝาก และของใช้ที่เหมาะสมต่อการซื้อเป็นของฝาก และสามารถสร้างความประทับใจต่อผู้มาเยือนได้ในทุกฤดูกาล" พัชรพรกล่าวเสริม

พัชรพรกล่าวสรุปว่า "สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นอกจากความได้เปรียบทางด้านการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลก และการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ได้รับจากทางภาครัฐบาลแล้ว ในภาคผู้ประการธุรกิจรายย่อยต่างๆควรจะมองเห็นโอกาสนี้และพัฒนาศักยภาพให้ทัดเทียมกับโอกาสที่เข้ามา เพื่อทำให้เกิดความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน รวมไปถึงการสร้างโอกาสทางธุรกิจในการสื่อสารเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในสถานการณ์ที่เป็นประโยชน์ โดยการใช้สื่อออนไลน์ที่มีปริทธิภาพและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพราะเข้าถึงง่าย สามารถแบ่งปันและต่อยอดข่าวสารและเรื่องราวระหว่างบุคคลได้อย่างรวดเร็ว โดยไป่ตู้ แอคเซส ก้าวขึ้นมาพัฒนาและต่อยอดเรื่องราวต่างๆเหล่านี้ เพื่อประโยชน์และลดอุปสรรคในการเข้าถึงนักท่องท่องเที่ยวชาวจีนของผุ้ประกอบการธุรกิจชาวไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้