ฮ่องกงชวนนักท่องเที่ยวไทยรุ่นใหม่ เช็คอินที่เที่ยว กิน เล่น ครบรสฉบับคนฮ่องกง ปี 2561 นี้

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยกว่า 6 แสนคนที่เดินทางไปเยือนฮ่องกงในปี 2560 ที่ผ่านมา ประเทศไทยจึงถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญสำหรับมหานครเอเชียระดับโลกนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ฮ่องกงยังคงครองตำแหน่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทย ไม่ว่าจะไปเที่ยวกับครอบครัว กับก๊วนเพื่อน หรือฉายเดี่ยวก็ตาม ซึ่งสถิติการสำรวจล่าสุดพบว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา ร้อยละ 70 ของนักท่องเที่ยวไทยที่มาเที่ยวฮ่องกงแบบพักค้างคืน จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่มีอายุระหว่าง 21-45 ปี หรือกลุ่มมิลเลเนียล

สำหรับปี 2561 นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมคัดสรรประสบการณ์การท่องเที่ยวผจญภัยใหม่ ๆ พร้อมแนะนำย่านใหม่ ๆ ที่มากไปด้วยเสน่ห์ กิจกรรมสุดมันส์ และอีกหลากหลายเรื่องราวน่าสนใจ ที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวไทยรุ่นใหม่ มาเยือนฮ่องกงอย่างไม่ลังเล

มร. ไซม่อน หว่อง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "ในปี 2561 นี้ ฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ทั้งที่จะแพลนทริปมาฮ่องกงเป็นครั้งแรกหรือมาบ่อยจนนับครั้งไม่ถ้วนแล้วก็ตาม เราสังเกตเห็นว่านักท่องเที่ยวไทยกลุ่มมิลเลเนียลชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยว ทั้งช็อป กิน เที่ยว ในแบบฉบับคนท้องถิ่นแท้ ๆ การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงอยากเชิญชวนให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์อันหลากหลายของฮ่องกงในแบบคนฮ่องกงไปด้วยกัน ไปสำรวจย่านน้องใหม่ที่น่าสนใจและยังไม่ค่อยมีใครได้ไปสัมผัส ในบรรยากาศแบบฮ่องกงขนานแท้ ที่เต็มไปด้วยร้านรวงที่มีเสน่ห์แปลกตา ท่ามกลางกลิ่นอายวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นที่ใครหลายคนอาจจะเคยมองข้ามไป"

เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จัดทำข้อมูลเส้นทางเที่ยวตามธีมของสถานที่ต่าง ๆ ในย่านเซ็นทรัลและเซิงหว่านที่อยู่ข้างเคียงแบบ "เจาะลึก" ซึ่งกลายมาเป็นคู่มือชวนเดินเล่นใน "ย่านเมืองเก่าเซ็นทรัล" (Old Town Central) ที่นำนักท่องเที่ยวไปค้นหาประวัติศาสตร์ความเป็นมากว่า 100 ปีของฮ่องกง จากเมืองอาณานิคมที่หลับใหลภายใต้การปกครองของอังกฤษ สู่การผงาดขึ้นเป็นมหานครเอเชียชั้นนำระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ เส้นทางเหล่านี้พาเราไปสัมผัสกับสิ่งก่อสร้างสมัยอาณานิคม วัดวาอาราม อาร์ตแกลเลอรี่ การแสดงผลงานสตรีทอาร์ต ร้านขายวัตถุโบราณ ร้านบูติคสุดฮิป ร้านอาหารและบาร์เจ๋งๆ รวมถึงสิ่งบันเทิงต่าง ๆ ที่บอกเล่าการเดินทางผ่านยุคสมัย ในปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจึงขอสานต่อเส้นทางเที่ยวลัดเลาะชมเมืองอีกครั้งกับย่านชัมชุยโป (Sham Shui Po) ย่านชนชั้นกลางของฮ่องกงที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินสนุกและเพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้งในตลาดแบบฮ่องกงขนานแท้ อย่างตลาดนัดขายของมือสองบนนถนนอัพหลิว (Apliu Street Flea Market) ที่เป็นแหล่งรวมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย รวมถึงตลาดเสื้อผ้าริมถนนเชิงซาหว่าน (Cheung Sha Wan Road) ซึ่งเป็นดั่งขุมทรัพย์ของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ที่จะมาซื้อผ้าในราคาส่ง และขาช็อปตัวยงก็เตรียมมาลุยหาเสื้อผ้าแฟชั่นของดีที่นี่ด้วย

ใครที่เป็นสายชิมก็จะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการลองลิ้มชิมรสเมนูอาหารท้องถิ่นจานเด็ดที่มีแต่คนฮ่องกงเท่านั้นที่รู้ ในฐานะเมืองหลวงด้านอาหารรสเลิศของเอเชีย ฮ่องกงพร้อมนำเสนอประสบการณ์ความอร่อยอันหลากหลายให้แก่นักเดินทางที่มาเยือน ไล่มาตั้งแต่อาหารริมทางเจ้าดัง ร้านอาหารสำหรับครอบครัว ไปจนถึงภัตตาคารติดตาวมิชลินกว่า 130 แห่งทั่วเมือง ที่คุณสามารถอิ่มเอมดื่มด่ำกับอาหารระดับมิชลินสตาร์บางจานได้ในราคาเพียง 80 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ทุกตรอกซอกซอยของมหานครฮ่องกงจะมีร้านชาชานเต็ง (Cha-Chaan Teng) ร้านชากาแฟท้องถิ่นที่จะเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มในราคาน่ารักน่าคบหา โดยการแวะรับประทานอาหารเบา ๆ หรือดื่มชาสักถ้วยเรียกความสดชื่นในบรรยากาศคล้ายร้านน้ำชาสมัยก่อน ถือว่าเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนี่คือสีสันแห่งวัฒนธรรมการกินของคนฮ่องกงอย่างแท้จริง

สำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ รวมถึงครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินเขา และอยากจะลองไปเที่ยวสถานที่ที่คนฮ่องกงชอบไปเมื่อต้องการสูดอากาศดี ๆ พร้อมชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม ให้ลองแวะไปที่ MacLehose Trail ซึ่งนิตยสารเนชันแนล จีโอกราฟิกจัดให้เป็นหนึ่งในยี่สิบสุดยอดเส้นทางปีนเขาในฝันระดับโลก รับรองว่าไม่มีผิดหวัง!

"คนไทยเป็นนักท่องเที่ยวที่น่ารัก เพราะชอบเที่ยวอย่างอิสระ รักความสนุกสนาน และพร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา พวกเขายังชื่นชอบที่จะออกไปสำรวจสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจทั้งในและนอกตัวเมืองฮ่องกงด้วยความกระตือรือร้นเช่นเดียวกับคนฮ่องกงเจ้าบ้าน" มร. หว่อง กล่าว

ตั้งแต่วันที่ 7-11 กุมภาพันธ์นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยที่บูธการท่องเที่ยวฮ่องกง บริเวณโซนเพลนนารี ฮอลล์ ในงาน "เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก" ครั้งที่ 22 (Thailand International Travel Fair (TITF) 2018) ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมด้วยหลากหลายโปรโมชั่นข้อเสนอและดีลแพคเกจท่องเที่ยวสุดพิเศษ รวมถึงคำแนะนำการแพลนทริปเที่ยวฮ่องกงที่มีประโยชน์และกิจกรรมสนุกๆ สำหรับทุกคนในครอบครัวจากเหล่าพันธมิตรของการท่องเที่ยวฮ่องกงอย่างสวนสนุกโอเชียนปาร์ค เรือสำเภาดุ๊กลิง และเรือจัมโบ้คิงดอม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถไปที่เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest