เปิดสุดยอดประสบการณ์ การเดินทางสู่ 'มณฑลเหอหนาน’ จุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปี

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๑๙
การท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ชวนนักท่องเที่ยวไทย เปิดประสบการณ์ เดินทางสู่มณฑลเหอหนาน จุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปี ด้วยการบรรจงคัดสรรสถานที่ท่องเที่ยว

สุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ ในมณฑลเหอหนานมานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวไทย...โดยเฉพาะ!

7 กุมภาพันธ์ 2561 กรุงเทพฯ ได้มีการจัดสัมมนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน หัวข้อ "HENAN – WHERE CHINA BEGAN" โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนทั้งสองประเทศ ประกอบด้วย Mr. Sun Bo รองผู้ตรวจการกองส่งเสริมและความร่วมมือระหว่างประเทศ Mr. Guo Ji Shan ผู้อำนวยการ ฝ่ายการท่องเที่ยวจังหวัดเหอหนาน MR. Wu Zheng บริษัท CTS (Beijing) Travel Service C0., CITS และMr. Xie Yin Xiao Seasons Holiday ซึ่งภายในงานมีการพบปะกันระหว่างหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว หน่วยงานทางการทูต สถานศึกษา และสื่อมวลชนของจีน-ไทย รวมถึงพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวระหว่างบริษัท ไชน่าอินเตอร์เนชั่นแนลแทรเวิร์ซ์เซอร์วิส จำกัด และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (CCT Travel Agency) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง จีน – ไทย ในการส่งเสริม แลกเปลี่ยน และพัฒนาด้านการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ

สำหรับ มณฑลเหอหนาน (Henan) เป็นมณฑลหนึ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน นับว่าเป็นดินแดนเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์จีนนับพันปีและเปี่ยมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า โดยมีเมืองโบราณ 4 ใน 8 เมืองโบราณของประเทศจีนอยู่ในมณฑลเหอหนานนี้ ประกอบด้วย เมืองเจิ้งโจว (Zhengzhou), เมืองอันหยาง (Anyang), เมืองลั่วหยาง (Luoyang) และเมืองไคฟง (Kaifeng) สำหรับแลนด์มาร์คสำคัญของ 4 เมืองโบราณแห่งเหอหนานที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด มาเริ่มกันด้วย เมืองเจิ้งโจว เมืองหลวงของเหอหนานเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด และเป็นเมืองที่ถูกเรียกว่า พิพิธภัณฑ์แห่งเจิ้งโจว ศูนย์รวมของโบราณกว่า 130,000 ชิ้น และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแหล่งกำเนิดของอารยธรรมจีนที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่าสามพันปี เมืองอันหยาง มีสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ที่มีอายุยาวนานที่สุดของจีน คือ อินซวี (The Yin Ruins at Anyang) ถูกค้นพบในปี 1899 จนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกขององค์การ UNESCO นับว่าเป็นเมืองแห่งอารธรรมจีนโบราณที่สำคัญอีกหนึ่งแห่ง โดยมีการค้นพบหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ กระดูกคำทำนายจารึกด้วยตัวอักษรจีนโบราณที่บ่งบอกเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสถานะทางสังคมของคนในยุคนั้น เมืองลั่วหยาง ที่ตั้งของถ้ำผาหลงเหมิน เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่สุดในจีน อายุรวมกว่า 400 ปี มีลักษณะเป็นหมู่ถ้ำเล็ก ๆ ถึง 2,345 คูหา ประติมากรรมพุทธรูปอีก 100,000 กว่าองค์ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุด คือ พระพุทธรูปสลักผาหิน มีความสูง 17 เมตร และมีใบหูยาวกว่า 2 เมตร ได้รับรูปแบบการก่อสร้างอ้างอิงมาจาก พระพุทธเจ้าและจักรพรรคหญิงของจีน Wu Zetian รอยยิ้มของนาง กล่าวกันว่ามีความงามเช่นเดียวกับ Mona Lisa ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้รับการยกย่องจากองค์กร UNESCO ให้เป็นมรดกโลกด้วยเช่นกัน และเมืองไคฟง เป็นเมืองที่ตั้งของศาลไคฟง สถานที่พิพากษาคดีของท่านเปาบุ้นจิ้น ยอดคนคุณธรรมแดนมังกร โดยภายในศาลมีการจัดแสดงชุดเครื่องประหารของเปาบุ้นจิ้นและมีรูปปั้นท่านเปาบุ้นจิ้น หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ สูง 3.8 เมตร หนัก 5.6 ตัน นับเป็นรูปปั้นที่หนักที่สุดในเมืองจีน

ไม่เพียงเท่านี้ เหอหนานยังเป็นมณฑลที่มีทัศนีย์ภาพทางธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์อย่างภูเขา Baiyun หรือภูเขาเมฆขาว "ยอดเขาที่สวยที่สุดในประเทศจีน" ให้ความรู้สึกเดินท่ามกลางก้อนเมฆ รวมถึงการฝึกซ้อมกังฟู (Kung Fu) โดยมี Shaolin Kung Fu เป็นหนึ่งในรูปแบบที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดของศิลปะการต่อสู้ในจีน จนมีคำพูดว่า "ศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดเกิดจากวัดเส้าหลิน" และอีกหนึ่งศิลปะด้านการป้องกันตัวและรักษาสุขภาพชื่อดังของจีน คือ การฝึกฝนไทชิ หรือไทเก็ก (Tai Chi) ที่ผู้คนนับพันทั่วโลกเดินทางมายัง "ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของไทชิ" เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนด้านการป้องกันตัว และเพื่อประโยชน์ต่อการรักษาโรค

Mr. Guo Ji Shan ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวจังหวัดเหอหนาน กล่าวเพิ่มเติมว่า " เหอหนานมณฑลที่มีสถานที่ยอดเยี่ยม ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ทุกสถานที่ท่องเที่ยวเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอารยธรรมอันทรงคุณค่าของจีน พร้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์ ในฐานะตัวแทนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอเชิญนักท่องเที่ยวไทยมาร่วมเปิดประสบการณ์สุดประทับใจด้วยกันที่ มณฑลเหอหนาน จุดกำเนิดประวัติศาสตร์จีนนับพันปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4