กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดสถานที่จอดรถ “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ช่วงเสาร์-อาทิตย์

ศุกร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด กระทรวงฯ จัดเตรียมสถานที่จอดรถเพื่อบริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะไปร่วมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม 2561 ในช่วงวันหยุดราชการ เพื่อเป็นทางเลือกและร่วมอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากสถานที่ต่างๆ และต้องการสถานที่จอดรถยนต์เพื่อเดินทางต่อด้วยรถสาธารณะไปยังบริเวณงาน โดยขณะนี้ได้จัดเตรียมสถานที่บริการจอดรถฟรีจำนวน 2 จุด คือ

1. กรมพลศึกษา (สนามกีฬาแห่งชาติ) เขตปทุมวัน จอดรถได้ประมาณ 100 คัน (วันเสาร์ และอาทิตย์)

2. สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จอดรถได้ประมาณ 50 คัน (เฉพาะวันเสาร์)

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าว เพิ่มเติมว่าการจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ถือเป็นงานที่ให้ประชาชนและ นักท่องเที่ยวได้มีแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีการ ดำเนินชีวิตของชาวไทยสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ได้ซึมซับเอกลักษณ์ความเป็นไทย ได้หาความสุข สนุกสนาน รื่นเริง ท่ามกลาง บรรยากาศอันอบอุ่นย้อนยุค พร้อมทั้ง สามารถมีส่วนร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลโดยการเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ ที่มาร่วมงาน ตลอดจนการสอยต้นกัลปพฤกษ์ การถ่ายภาพและกิจกรรม ต่างๆ ซึ่งรายได้จากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่ายก็จะนำไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศภายใต้กิจกรรมในโครงการตามพระราชดำริ "จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ"

ดังนั้นการมาเที่ยวงานนี้จึงมีทั้งความสุขและอิ่มบุญกุศล จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมแต่งกายย้อนยุคและมาเที่ยวชมนิทรรศการ ประวัติศาสตร์และพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 รวมถึงกิจกรรมการ แสดงที่หลากหลายจากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ ท่ามกลางความสวยสดงดงามของทุ่งดอกไม้ ณ บริเวณสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของชาติไทย พระลานพระราชวังดุสิตแห่งนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4