การท่องเที่ยวมาเลเซียร่วมกับซีคอน บางแคจัดงาน STREET OF PENANG MALAYSIA พร้อมโปรโมท 'VISIT MALAYSIA YEAR 2020’

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
การท่องเที่ยวมาเลเซียจับมือกับซีคอนบางแค จัดงาน STREET OF PENANG MALAYSIA ตั้งแต่วันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าซีคอน บางแค เพื่อโปรโมทรัฐปีนังพร้อมตอกย้ำแคมเปญยักษ์ใหญ่ 'VISIT MALAYSIA YEAR 2020' หวังดึงให้มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมใช้เวลาช่วงวันหยุดร่วมกันในครอบครัว

ในงานนี้ ตัวแทนจากประเทศมาเลเซียได้แก่ ดาโต๊ะ ไซนอล อาบิดิน โอมาร์ รองประธานกรรมการการท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด และได้กล่าวถึงแนวโน้มของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปมาเลเซียให้กับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติในงานได้รับทราบ

"ประเทศมาเลเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมหลากหลายนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่แหล่งชอปปิงในรูปแบบศูนย์การค้าและ Outlet รวมทั้งสวนสนุก รีสอร์ท ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงใช้แท็กไลน์ "Malaysia Truly Asia" เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับ แฮชแท็ก #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) ใช้เป็นสัญลักษณ์ในการแชร์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์เมื่อได้ไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในมาเลเซีย" ดาโต๊ะ ไซนอล อาบิดิน โอมาร์ กล่าว

สำหรับปีพ. ศ. 2560 ในช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม ประเทศมาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยจำนวน 1.53 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 และในปีพ. ศ. 2561 คาดว่าจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศมาเลเซียประมาณ 1.9 ล้านคน

ในโอกาสนี้ ดาโต๊ะ ไซนอล อาบิดิน โอมาร์ รองประธานฝ่ายการท่องเที่ยวมาเลเซียได้แบ่งปันข้อมูลแคมเปญการท่องเที่ยวมาเลเซีย 'Visit Malaysia Year 2020' ที่จะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกไปเยือนมาเลเซียรวมทั้งปีนังประมาณ 36 ล้านคน โดยเฉพาะปีนัง ได้รับยกย่องให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 2 ใน 17 สถานที่ที่ดีที่สุดในปี 2560 โดย CNN

ปีนังเป็นรัฐที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างมาเลย์ จีน อินเดีย เปรานากันและยุโรป มรดกทางวัฒนธรรมอันหลากหลายของที่นี่ ไม่ได้พบเฉพาะในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น แต่สามารถพบได้ในเมืองและชีวิตประจำวันของผู้คนท้องถิ่น เช่นเดียวกับมรดกโลกของเมืองจอร์จทาวน์ ปีนังถือเป็นตัวเลือกสำคัญสำหรับผู้ที่นิยมดื่มด่ำกับศิลปะและลิ้มลองรสชาติอาหารอันหลากหลาย ซึ่งคล้ายๆ กันกับกรุงเทพ ปีนังเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งแหล่งอาหารริมทางที่ดีที่สุดในเอเชีย

งาน Street of Penang Malaysia จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าซีคอน บางแค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนังและมาเลเซียอย่างกว้างขวางให้กับนักท่องเที่ยวไทยและเพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและมาเลเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ภายในงานมีการจำลองบรรยากาศของเมือง George Town และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ ของเมืองปีนังที่รวมถึง Penang Street Arts ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์เมื่อพูดถึงปีนัง

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2559 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 26.8 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 82.1 พันล้านริงกิต ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ