อำลาปราสาทแลนด์มาร์คสวนสยาม ต้อนรับโครงการใหม่ “สยามเมืองบางกอก”

พฤหัส ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ "สยามเมืองบางกอก" โดยการพัฒนาลำดับแรกจะได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณปราสาทด้านหน้าทางเข้าซึ่งอยู่คู่สวนสยามมานานเกือบ 40 ปี และภัตตาคารแซลลี่ ให้เป็นอาคารสองชั้นทรงนีโอคลาสสิคขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 6,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูสวนสยาม จุดประชาสัมพันธ์ จุดนัดพบ ภัตตาคารขนาดใหญ่ ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ จุดบริการล็อคเกอร์ รวมถึงพื้นที่แบ่งให้เช่าเพื่อทำการค้า โดยอาคารแห่งนี้นับเป็นเฟสแรกของโครงการ "สยามเมืองบางกอก" ลงทุนด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2562

ด้วยกรุงเทพมหานครจะก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน นักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน และนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ดร. ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ จึงได้ริเริ่มโครงการ "สยามเมืองบางกอก" ขึ้นบนผืนดินขนาด 70 ไร่ บริเวณหน้าทางเข้าสวนสยาม สวนน้ำสวนสนุกที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 38 ปี โดยจำลองสถาปัตยกรรมอาคารอันทรงคุณค่าให้กลับมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งสิ้น 13 อาคาร อาทิ ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก (กรมประชาสัมพันธ์) ห้างบีกริมแอนด์โก คลองถม สำเพ็ง เยาวราชไชน่าทาวน์ บ้านพระอาทิตย์ รวมถึงเรือนขนมปังขิง เพื่อเป็นแหล่งส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ให้ผู้ค้าเหล่านี้ได้มีแหล่งค้าขายถาวร ชุบชีวิตให้ของกินของใช้ในอดีตจากทั่วประเทศที่อาจถูกหลงลืมให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสอีกครั้ง

สินค้าและบริการในโครงการ "สยามเมืองบางกอก" ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ของดีจากผู้ผลิตรายใหญ่รายย่อยทั่วประเทศ สินค้าในความสนับสนุนของรัฐบาล ของใช้ของฝากที่ได้มาตรฐาน สินค้าทันสมัยทุกประเภท อาหารระดับภัตตาคารและอาหารพร้อมทานขึ้นชื่อจากย่านต่างๆ ทั่วพระนคร พร้อมกันนี้จะได้แนะนำรูปแบบการรับชำระเงินที่ทันสมัยลดการใช้เงินสด (cashless) เพื่อความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

"สยามเมืองบางกอก" จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดการแสดงสินค้า จัดการประชุมสัมมนาทั้งกลุ่มย่อยและขนาดใหญ่ สะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถทั้งใต้ดินและอาคารจอดรถ 5 อาคารรวมกว่า 5,000 คัน นอกเหนือจากนั้นจะเปิดพื้นที่ค้าขายยามค่ำคืนเพื่อสนับสนุนนโยบายตลาดนัดประชารัฐของรัฐบาล โดยจะเปิดบริการถึงเวลา 24.00 น. ในขณะที่จะขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกของสวนสยามถึงเวลา 22.00 น. อีกด้วย

โครงการ "สยามเมืองบางกอก" ยังมอบบรรยากาศในการพักผ่อนและท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ย้อนวันวานกับแลนด์มาร์คของพระนคร ทั้งป้อมพระสุเมรุ สะพานพุทธ เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประตูสามยอด ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติถนนเยาวราช สะพานหัน และตลาดน้ำคลองถม คงคุณค่าเอกลักษณ์ สืบทอดประวัติศาสตร์และรากเหง้าของชาวบางกอก ส่งต่อความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์อันเข้มแข็งยังคนรุ่นใหม่ พร้อมอวดสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกซึ่งจะได้สัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่รวมของดีของกรุงเทพมหานครไว้จบในที่เดียว

โครงการ "เมืองบางกอก" ลงทุนด้วยงบประมาณรวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ