สวนทุเรียนแลนด์ แหล่งท่องเที่ยวเมืองจันท์ ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๑๘
สวนทุเรียนแลนด์ จุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี เป็นการผสมผสานกันระหว่างการทำสวนผลไม้ การท่องเที่ยว การศึกษาความรู้ รวมถึงการสักการะแม่พระธรณีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เทพแห่งความสมบูรณ์ เชื่อว่าจะเป็นแหล่งเศรษฐกิจชุมชนที่สำคัญแห่งหนึ่งในการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ จันทบุรี นอกจากจะเป็นศูนย์กลางอัญมณี และเครื่องประดับที่สำคัญของโลกแล้ว ล่าสุดคณะรัฐมนตรีได้มีนโยบายผลักดันให้จันทบุรีเป็นมหานครผลไม้โลกด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผลไม้เศรษฐกิจหลายชนิดที่สามารถส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะราชาผลไม้อย่างทุเรียน และราชินีผลไม้อย่างมังคุด เป็นต้น

ดังนั้น สวนทุเรียนแลนด์ ถือเป็นอีกแหล่งที่จะช่วยผลักดันให้จันทบุรีเป็นมหานครผลไม้โลกได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีพื้นที่ในการปลูกผลไม้จำนวนมากทั้งสวนทุเรียนและมังคุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าเกษตร และสถาบันการศึกษาเข้ามาดูงาน จนทำให้แต่ละปีมีลูกค้าจากต่างประเทศมาเยี่ยมชมสวนและดูขั้นตอนการเก็บเกี่ยว การแพ็คกิ้ง จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีทีมส่งเสริมการเกษตรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญได้เข้าไปให้ความรู้กับเกษตรกรในการทำให้ผลผลิตออกมาให้มีคุณภาพตรงกับความต้องการของตลาดด้วย

ด้วยความเชื่อว่าแม่พระธรณี คือ "เทพแห่งความสมบูรณ์" ผลไม้ทุกลูกที่ส่งออก ล้วนเกิดมาจากดิน จันทบุรีเป็นจังหวัดที่สามารถปลูกพืชทางเศรษฐกิจ เช่น ปาล์ม ยางพารา ทุเรียน มังคุด และยังมีพลอยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดเป็นทรัพย์ในดิน ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อแม่พระธรณีที่ทำให้เราได้มีอาชีพ และมีเงินตราต่างประเทศจากความเหมาะสมทางด้านภูมิศาสตร์ของจังหวัดจันทบุรี จึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างแม่พระธรณีไว้ ณ.เขาพระแม่จันท์ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนทุเรียนแลนด์

สำหรับในส่วนของเขาพระแม่จันท์ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี และสำหรับครอบครัวสามารถมาทำกิจกรรมวันหยุด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพสามารถไปเช้า-เย็นกลับได้ โดยการดำเนินการก่อสร้าง แบ่งเป็นเฟส ซึ่งเฟสที่ 1 เป็นแม่พระธรณี เฟสที่ 2 เป็นร้านกาแฟบนเขาให้ผู้ที่รักในการดื่มกาแฟได้มาสัมผัสกับธรรมชาติและแลนด์สเคปที่สวยงามของสวน นอกจากนี้ยังมีเฟสที่ 3 เป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์สำหรับครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อนได้มีกิจกรรมร่วมกัน และเฟสที่ 4 เป็นโซน จันทบุรี DNA ที่จะรวบรวมของกินและของฝากที่มีชื่อเสียงในจันทบุรีเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอย

อย่างไรก็ตามเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะทำให้จันทบุรีเป็น "มหานครผลไม้โลก" ทางสวนทุเรียนแลนด์จะมีการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ในการบันทึกข้อมูล เพื่อที่จะผลิตทุเรียนให้ได้คุณภาพทุกลูก พร้อมทั้งเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ โดยได้รวบรวมทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ที่หายากมาปลูกไว้เพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจเข้ามาศึกษามาความรู้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดการจ้างงาน และการกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองด้วยการรับนักศึกษาทำงานพาร์ทไทม์ด้วย

สวนทุเรียนแลนด์ ถือเป็นแหล่งสำคัญทางเศรษฐกิจแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดให้จังหวัดจันทบุรีเป็นหนึ่งใน 12 เมืองที่ห้ามพลาด ดึงนักท่องเที่ยวทั้งจากเมืองไทยและจากต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านเช่นกัมพูชา ลาว พม่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจีนผู้ชื่นชอบในผลไม้ไทยให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ดึงเงินตราต่างประเทศให้กับจังหวัดจันทบุรีและประเทศไทย

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวลองแวะไปได้ที่ สวนทุเรียนแลนด์ Line id: @ymi4415p หรือ https://line://ti/p/@ymi4415p

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้