แอร์บัสส่งมอบเครื่องบิน เอ350-1000 ลำแรกให้แก่ลูกค้ารายแรกอย่างกาตาร์แอร์เวย์

ศุกร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
ผู้ให้บริการบินจะกำหนดอนาคตของการเดินทางทางอากาศด้วยฝูงบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เครื่องบินในตระกูลลำตัวกว้าง

แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบินลำตัวกว้าง เอ350-1000 ลำแรกของโลกให้กับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ในงานส่งมอบเครื่องบิน ณ เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นลำแรกในจำนวนคำสั่งซื้อ เอ350-1000 ทั้งสิ้น 37 ลำ และยังเป็นเครื่องบินแอร์บัสรุ่นแรกที่ติดตั้งที่นั่งแบบใหม่อย่าง Qsuite เป็นที่นั่งชั้นธุรกิจสามารถปรับเป็นเตียงคู่ได้ กาตาร์แอร์เวย์ยังเป็นสายการบินที่สั่งซื้อเครื่องบินในตระกูล เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จำนวน 76 ลำ และเป็นสายการบินที่สั่งซื้อเอ350-1000 จำนวนมากที่สุด

"กาตาร์แอร์เวย์ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน และเป็นสายการบินแรกในโลกที่ให้บริการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ350-1000" นายอักบาร์ อัล บาเคอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกาตาร์แอร์เวย์ กล่าวและเสริมอีกว่า "เครื่องบินที่ล้ำสมัยนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของฝูงบินของกาตาร์แอร์เวย์และจะช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้า ทำให้ผู้โดยสารของเราได้รับความสะดวกสบายและบริการที่เหนือชั้นได้อย่างต่อเนื่อง

เอ350-1000 สอดคล้องลงตัวกับฝูงบินที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของกาตาร์แอร์เวย์ ซึ่งรวมกับฝูงบิน เอ350-900 จำนวน 20 ลำ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยทั้งเครื่องบินทั้งสองรุ่นนั้นต่างเติมเต็มกันและมอบประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างสูงสุด ทั้งยังมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยห้องโดยสารแบบแอร์สเปซ ผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์จากความสบายภายในห้องโดยสาร ด้วยการมีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้น ความกดอากาศในห้องโดยสารที่เหมาะสม อากาศที่สดชื่นขึ้น การควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ระบบเชื่อมต่อที่สัมพันธ์กัน และระบบความบันเทิงบนเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุด

นายคริส โชเลอร์ตัน ประธานฝ่ายการบินและอวกาศพลเรือนของโรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับกาตาร์แอร์เวย์และแอร์บัสในการส่งมอบเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดให้กับเครื่องบินตระกูล เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี การส่งมอบในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญอีกวันหนึ่งของการเป็นพันธมิตรกับสายการบินและผู้ผลิตเครื่องบินเนื่องจากเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เทรนท์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี-97 (Trent XWB-97) ที่ประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งพัฒนาขึ้นมาสำหรับเครื่องบินของแอร์บัส

นายฟาบริซ เบรจิเย่ร์ จากแอร์บัสกล่าวว่า "เป็นความภาคภูมิใจอย่างมากสำหรับเราที่ได้ส่งมอบเครื่องบิน เอ350-1000 ให้กับกาตาร์แอร์เวย์ซึ่งเป็นลูกรายแรกของเรา โดยเครื่องบินรุ่นนี้จะมอบประโยชน์หลักในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิงและการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมความสะดวกสบายของผู้โดยสารที่ไม่มีใครเหมือน เอ350-1000 เป็นเครื่องบินที่เหมาะสำหรับการแสดงถึงการบริการลูกค้าที่เป็นตำนานของกาตาร์แอร์เวย์ เอ350-1000 สามารถรองรับผู้โดยสาร ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับ เอ350-900 เครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมีบทบาทสำคัญต่อเส้นทางบินระยะไกลที่ยาวนานที่สุดของผู้ให้บริการ และจะช่วยเสริมตำแหน่งผู้นำแถวหน้าของอุตสาหกรรมการบิน"

เอ350-1000 เป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดและเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างสองทางเดินรุ่นใหม่ล่าสุดของแอร์บัส ด้วยความยาวที่ยาวกว่าถึง 7 เมตร พื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ห้องโดยสารชั้นพิเศษของ เอ350-1000 นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าบนเครื่องบินร่วมตระกูลที่มีขนาดเล็กกว่าอย่างเครื่องบิน เอ350-900 ถึงร้อยละ 40สำหรับกาตาร์ เอ350-1000 ได้เพิ่มที่นั่งจำนวน 44 ที่นั่ง เครื่องบินรุ่นนี้เป็นเครื่องบินระยะไกลอย่างแท้จริงด้วยพิสัยการบิน 8,000 ไมล์ทะเล (14,800กิโลเมตร) เอ350-1000 นั้นมีจุดเด่นคือชายปีกที่มีการปรับแต่ง ชุดล้อหลักหกล้อ และเครื่องยนต์ โรลส์-รอยซ์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี-97 ที่มีกำลังมากขึ้นเช่นเดียวกับเอ350-900 เครื่องบิน เอ350-1000 นั้นนำหลักอากาศพลศาสตร์ การออกแบบล่าสุดและเทคโนโลยีชั้นสูงมาทำให้มีต้นทุนในการปฏิบัติการลดลงถึงร้อยละ25 เมื่อเทียบกับเครื่องบินพิสัยเดียวกันรุ่นก่อนของคู่แข่ง

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในปี พ.ศ. 2559 แอร์บัสมีรายได้ 67 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital