ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 นำเสนอสุดยอดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ในงานจัดแสดงเรือยอชท์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๘
มหกรรมเรือสำราญและมารีน่าครั้งที่ 3 มอบความบันเทิงแก่ผู้เข้าชมงานแบบจัดเต็มด้วยกิจกรรมไลฟ์สไตล์ทางน้ำ งานสังสรรค์ระดับวีไอพีบนเรือซูเปอร์ยอชท์ และการทดลองล่องเรือและเล่นอุปกรณ์กีฬาทางน้ำจากแบรนด์ดังระดับโลก

มหกรรมเรือสำราญและมารีน่า ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 ปิดฉากลงอย่างประสบความสำเร็จเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ณ อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จังหวัดภูเก็ต ท่ามกลางสภาพอากาศท้องฟ้าปลอดโปร่งและท้องทะเลสีมรกตอันงดงาม ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานรวม 4,730 คน ซึ่งต่างได้สัมผัสกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์เรือยอชท์ชั้นเยี่ยม นับตั้งแต่การทดลองเล่นอุปกรณ์กีฬาทางน้ำจากแบรนด์ดังระดับโลก ตลอดจนการได้ลองขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศบนเรือยอชท์ประเภทต่างๆและร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์บนเรือยอชท์อันน่าตื่นใจ กล่าวได้ว่า งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ มอบประสบการณ์ครั้งสำคัญอย่างเต็มอิ่มให้แก่ผู้เข้าชมงานไม่ว่าจะเป็นผู้ที่หลงใหลในการล่องเรืออยู่แล้วหรือกลุ่มลูกค้ารายใหม่

"งานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่าประจำปี 2561 สำเร็จลงอย่างดีเยี่ยม แม้ทว่าปีนี้เรามีเวลาเตรียมงานที่กระชั้นอย่างมาก" มร. แอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและผู้ก่อตั้ง ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ กล่าว "อย่างไรก็ดี เราสามารถบรรลุเป้าหมายการจัดงานได้ครบทุกประการ โดยผู้จัดแสดงสินค้าหลายรายสามารถขายสินค้าและบริการที่มีมูลค่าสูงๆได้ และมีเรือซูเปอร์ยอชท์ที่ให้เช่าเหมาลำมาร่วมจัดแสดงเป็นจำนวนมาก ตลอดจนมีการจัดกิจกรรมและงานเลี้ยงสังสรรค์ที่หลากหลายและน่าสนใจภายใต้บรรยากาศอันชื่นมื่น สมดังแนวคิดของการจัดงานในปีนี้"

และอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้ คือ มีเจ้าของและกัปตันเรือซูเปอร์ยอชท์ระดับโลกจำนวนมาก ต่างยืนยันกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลว่า หากเรือได้รับอนุญาตให้พำนักในประเทศไทยและสามารถนำเรือออกให้เช่าเหมาลำชั่วคราวได้ในช่วงฤดูหนาว พวกเขาจะใช้จ่ายเงินจำนวนมากให้ร้านค้าและผู้ให้บริการต่างๆในพื้นที่อย่างแน่นอน โดยมูลค่าการใช้จ่ายอาจมีมูลค่าสูงรวมนับร้อยล้านดอลลาร์ภายในช่วงระยะเวลาเพียง 2-3 ปี "ด้วยการเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้เราสามารถปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเช่าเหมาลำเรือซูเปอร์ยอชท์ในช่วงฤดูหนาวให้กับบรรดาฝูงเรือซูเปอร์ยอชท์จากทั่วโลกได้" มร. แอนดี้ เทรดเวลล์ กล่าวยืนยัน "จากการที่เราเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของที่นี่ผ่านการผลักดันให้มีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบต่างๆ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การพัฒนาธุรกิจเรือยอชท์จะสามารถกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจอย่างมากให้กับธุรกิจและชุมชนในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน"

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ให้การสนับสนุนและแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ของงาน กล่าวว่า "การสนับสนุนงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ของเรานั้นเป็นมากกว่าการสนับสนุนให้จัดงานทั้ง 4 วัน งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของเราในการขยายขอบเขตสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในการสร้างและพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล และเหนือสิ่งอื่นใด คือเพื่อการสร้างงานแก่คนไทย ดังนั้นงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ถือเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของเรา และเป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างตลาด ภาคอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่รัฐ"

"กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งมั่นที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็นทั้งประตูและจุดหมายปลายทางยอดนิยมของบรรดาเรือซูเปอร์ยอชท์ระดับโลก และเพื่อการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เราจึงร่วมมือกับคณะผู้จัดงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ และเหล่าผู้นำในธุรกิจ ในการพัฒนากฎระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องให้สอดคลองกัน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์กลางของธุรกิจเรือยอชท์ชั้นนำของเอเชีย" นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ กล่าวเสริม

งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ในปีนี้มีเรือยอชท์ เรือใบ และเรือคาตามารันชั้นนำ มาร่วมจัดแสดงเพื่อการจำหน่ายและการเช่ากว่า 50 ลำ นำโดยแบรนด์ชั้นนำอย่าง Ferretti, Feadship, Perini Navi, Princess, Sunreef และ Sunseeker

สำหรับเรือซูเปอร์ยอชท์ที่นำมาจัดแสดงในงานมีจำนวนมากถึง 15 ลำ อาทิ เรือยอชท์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจัดแสดงในเอเชีย อย่างเรือ Lauren L ขนาดมหึมากว่า 90 เมตร ผลิตโดย Cassens-Werft และนำเสนอโดยบริษัท Titan Fleet Management ร่วมด้วยเรือ M/Y Paraffin เรือมอเตอร์ยอชท์ขนาด 60 เมตรจากแบรนด์ Feadship นำเสนอโดยบริษัท Fraser Yachts รวมถึงเรือ M/Y Happy Days ซึ่งเป็นเรือแบบคัสตอมไลน์ขนาด 47 เมตรของ Ferretti Group นำเสนอโดย Lee Marine และเรือยอชท์สไตล์คลาสสิค S/Y La Numero Uno ขนาด 38 เมตร ซึ่งเป็นเรือยอชท์รุ่นแรก ๆ ที่สร้างโดย Perini Navi นำเสนอโดย Asia Marine

โดยเรือคาตามารันเป็นเรือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เนื่องจากมีการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่หรูหราสวยงาม การจัดสรรพื้นที่ภายนอกที่โออ่า พร้อมเสถียรภาพระดับยอดเยี่ยมของเรือไม่ว่าในขณะล่องทะเลหรือทอดสมออยู่ก็ตาม สำหรับงานในปีนี้ ทางบริษัท Multihull Solutions ได้ทำการเปิดตัวเรือ ITAC 54 ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกกองทัพเรือชาวอิตาเลียน ริคคาร์โด บัลแกเรลลี โดยเรือลำนี้สามารถขายได้ในวันที่ 2 ของการจัดงาน นอกจากนี้บริษัท Multihull Solutions ยังสามารถขายเรือ Fountaine Pajot ซึ่งเป็นเรือที่มีเจ้าของมาแล้วได้ ทางบริษัทฯ ยังมั่นใจอีกว่าจะสามารถขายเรือได้อีกอย่างน้อย 2 ลำจากผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ โดย มร.มาร์ค เอลคิงตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร Multihull Solutions กล่าวว่า "ในบรรดางานแสดงเรือยอชท์มากกว่า 200 งานที่ผมเคยไปร่วมจัดมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา งานครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในงานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในด้านผลตอบแทนจากการลงทุน เรายินดีอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงานนี้ต่อไป รวมถึงงานในเครือเดียวกันที่สิงคโปร์ด้วย สองงานนี้นับว่าเป็นอีเว้นท์ที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในตลาดแห่งใหม่ในภูมิภาคนี้"

พันธมิตรการจัดงานรายใหม่จากประเทศเยอรมันอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู และ ทอร์คีโด สร้างความประทับใจแก่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างมาก ด้วยการจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนทั้งทางบกและทางน้ำ โดย มร.เดวิด ฮันเตอร์ กรรมการผู้จัดการ ทอร์คีโด แสดงความรู้สึกกระตือรือร้นอย่างมากที่ได้มาร่วมงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า "โดยรวมแล้วถือว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ซึ่งงานครั้งนี้มอบประโยชน์ในเชิงการค้าแก่เราอย่างมาก ด้วยการจัดงานที่ยอดเยี่ยมและสามารถสร้างโอกาสได้มากมาย เรายินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานนี้ ซึ่งจำนวนผู้คนที่สนใจมาสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ของเรานั้นถือเป็นปรากฏการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว"

มร.ฮันส์ มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร Cholamark Boat Co กล่าวในทำนองเดียวกันว่า "ผมเชื่อว่างานโดยรวมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งบรรยากาศรอบๆ ผู้คน ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างราบรื่นในปีนี้ ทั้งยังมีผู้ให้ความสนใจในเครื่องยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการจัดแสดงสินค้าภายในงานเป็นจำนวนมาก"

และอีกเช่นเคยที่แบรนด์ Princess Yachts มาร่วมงานแสดงสินค้าได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในงานอีกครั้งและได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับลูกค้าที่มีศักยภาพรายใหม่เป็นจำนวนมาก "ไม่ต้องสงสัยเลยว่างานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ คือมหกรรมทางเรือที่สำคัญที่สุดของเมืองไทยสำหรับเราในปัจจุบัน และเราไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีมหกรรมทางเรือที่ไหนอีกแล้ว การจัดตารางเวลาของงานทำให้เราสามารถต้อนรับแขกวีไอพีและผู้บริโภคในการทดลองแล่นเรือยอชท์รอบเช้าและระหว่างการจัดงานได้อย่างเต็มที่ และนี่คือแนวทางการจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ทางทะเลที่ดีเยี่ยมที่สุดที่เราได้ร่วมงาน และยังมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมในช่วงบ่ายและเย็นอีกด้วย" นายวริศ ยงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท Boat Lagoon Yachting กล่าว

เรือซูเปอร์ยอชท์อันสวยงามอีกหนึ่งลำที่กำลังรอข่าวดีจากรัฐบาลในการอนุญาตให้เรือซูเปอร์ยอชท์ต่างชาติทำการเช่าเหมาลำชั่วคราวได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย ก็คือเรือยอชท์สไตล์คลาสสิค S/Y La Numero Uno ซึ่งสร้างโดย Perini Navi และนำเสนอโดย Yacht Services Thailand โดย มร.มิค คอตเตอร์ ผู้ขับและเจ้าของเรือ รู้สึกชื่นชอบการจัดงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ อย่างมาก กล่าวว่า "งานครั้งนี้ทำให้เราสามารถพบปะกับผู้นำอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานในด้านนี้ได้อย่างครอบคลุม รวมถึงลูกค้าที่มีศักยภาพจำนวนมาก วันนี้เราต้องการให้ปัญหาเรื่องของภาษีได้รับการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง และให้การออกใบอนุญาตการเช่าเหมาลำสามารถนำมาใช้ได้จริง"

ผู้เข้าชมงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ต่างได้รื่นรมย์กับทัศนียภาพแบบพานอรามาอันงดงามของเกาะสวรรค์แห่งนี้ และเพลิดเพลินกับการต้อนรับในเลานจ์ระดับวีไอพีและกิจกรรมชิมไวน์ชั้นเลิศภายใต้การแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ รวมถึงการสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเชฟชาวไทยชื่อดัง ส่วนผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยโยคะ ยังสามารถร่วมคลาสโยคะได้ในคืนวันศุกร์และเสาร์กับ Full Moon Yoga Session สำหรับเด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน ยังสามารถสนุกสนานกับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่และปลอดภัยภายในสโมสรเด็กที่ผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมต่างๆ เตรียมไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่สามารถล่องเรือออกทะเลและเจรจาธุรกิจได้อย่างอุ่นใจ

ตารางกิจกรรมสังสรรค์ของงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ นำเสนอบรรยากาศการจัดงานเลี้ยงที่หรูหราสำหรับผู้ที่หลงใหลในเรือประเภทต่างๆและเรือซูเปอร์ยอชท์ ซึ่งมีตั้งแต่งานปาร์ตี้ที่น่าตื่นตาตื่นใจ หรือการล่องเรือยอชท์รอบเช้าและในช่วงอาหารค่ำ ไปจนถึงงานเลี้ยงค็อกเทลบนเรือ HYPE ที่เป็นเรือคาตามารันระดับหรู และเรือยอชท์ที่ให้บริการเช่าเหมาลำอย่างเรือ ILLUZION ที่มอบความสนุกสนานตลอดการจัดงาน มร.โมฮัมหมัด อัลฟาธิ ผู้อำนวยการ Illuzion Group กล่าวว่า "หากต้องให้คำนิยามของงานนี้ด้วยคำ ๆ เดียว คำนั้นก็คือ 'สุดตระการตา' ผมขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบธุรกิจเดียวกันมาร่วมงานนี้ เพราะมันสนุกมากจริง ๆ !"

งานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ดำเนินการจัดงานโดย บริษัท เวอร์เวนเทียร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานสิงคโปร์ ยอชท์ โชว์ ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ในวันที่ 12-15 เมษายน 2561 ณ One°15 Marina in Sentosa Cove ทั้งสองงานเป็นงานที่นำเสนอแบรนด์สินค้าที่ใหญ่และดีที่สุดในอุตสาหกรรมเรือยอชท์ และถือเป็นศูนย์รวมของธุรกิจเรือยอชท์ระดับหรูของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เกี่ยวกับงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์

มหกรรมเรือสำราญและมารีน่า ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งที่อ่าวพังงา ท่ามกลางท้องทะเลสีมรกตอันงดงามและภูมิประเทศหมู่เกาะหินปูนอันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยงานครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างคณะผู้จัดงานกับหน่วยงานรัฐบาลไทย

งาน ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ จัดขึ้น ณ อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จังหวัดภูเก็ต หนึ่งในความแตกต่างของงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ที่โดดเด่นกว่างานจัดแสดงเรือยอชท์อื่น ๆ ของภูมิภาค คือการนำเสนอ "ประสบการณ์จริง" ให้แก่ผู้เข้าชมงานไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือลูกค้ารายใหม่ ให้ได้ทดลองแล่นเรือและอุปกรณ์เครื่องเล่นทางน้ำด้วยตนเอง คณะผู้จัดงานต้องการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงไลฟ์สไตล์การแล่นเรือยอชท์ระดับหรูที่แท้จริง

การนำเสนอ "ประสบการณ์จริง" ของงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศได้สัมผัสกับบรรยากาศบนเรือยอชท์และเรือซูเปอร์ยอชท์ และเรือประเภทอื่นๆ อาทิ เรือใบ เรือท้องแบน เรือสำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำ ตลอดจนการทดลองขับและล่องเรือยอชท์

ด้วยการผสานความเป็นเลิศของธุรกิจการเช่าเรือยอชท์ อุตสาหกรรมการผลิตเรือ และกิจกรรมไลฟ์สไตล์ทางทะเลระดับหรู ทำให้งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ สามารถดึงดูดผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยวทางทะเลและผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก และกลายเป็นอีเว้นท์หลักที่สำคัญของธุรกิจการเช่าเหมาลำเรือยอชท์ระดับหรูหราของเอเชียแปซิฟิกอย่างรวดเร็ว

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่ออีเมล [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thailandyachtshow.com

เกี่ยวกับ บริษัท เวอร์เวนเทียร์ จำกัด

เวอร์เวนเทียร์ คือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงแก่ธุรกิจ ผ่านการแนะนำผู้จัดหาสินค้าและผู้แทนจำหน่าย ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วโลกให้สัมผัสกับสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ผ่านการจัดงานและการสร้างช่องทางที่แข็งแกร่งเพื่อส่งเสริมการบูรณาการเครือข่ายและกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ

การทำงานที่มุ่งมั่นและทุ่มเทของทีมงานและหุ้นส่วนที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในการจัดอีเว้นท์และการบริหารโครงการให้ประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอรูปแบบงานที่มีสไตล์ หรูหรามีระดับ และดึงดูดใจเหล่าผู้ซื้อและผู้ขายที่มารวมตัวกันภายในสถานที่จัดงานที่มีความพิเศษทั่วโลก

ผลงานของเวอร์เวนเทียร์ ได้แก่ Singapore Yacht Show, Thailand Yacht Show, Asia Pacific Superyacht Conference, Asia Boating Forum และปัจจุบันคืองาน Singapore Collection และ Asia Pacific Waterfront & Property Forum ในปี 2561

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่ออีเมล [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.verventia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4