Hotels.com เผยกระแสความดังจากแบล็ค แพนเธอร์ส่งผลให้ยอดการค้นหา วากานดา พาร์คในวิสคอนซินพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

พฤหัส ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
Hotels.com เผย เมืองเล็กๆ ในเมโนโมนี รัฐวิสคอนซิน กลายเป็นสถานที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน หลังความสำเร็จอย่างล้นหลามของภาพยนตร์เรื่องแบล็ค แพนเธอร์ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐตั้งแต่เข้าฉายไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว และกระแสตอบรับในประเทศไทยก็ดีไม่แพ้กัน ทั้งโปรดักชั่นที่สมจริงและเทคนิคการถ่ายทำสุดล้ำ โดยในเรื่องก็ได้มีการจำลองอาณาจักรแอฟริกันนามสมมติชื่อว่า "วากานดา" ซึ่งสร้างกระแสให้แฟนภาพยนตร์อยากไปเยือนสถานที่แห่งนี้สักครั้ง และส่งผลให้ยอดค้นหา "วากานดา ปาร์ค" เพิ่มสูงขึ้นถึง 55% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันแบบปีต่อปีในระยะสองเดือนที่ผ่านมาหลังจากที่หนังเรื่องนี้เข้าฉาย*

แม้ว่าวากานดาซึ่งเป็นที่พำนักของราชาเสือดำและชาวเมืองทั้งหลายจะเป็นอาณาจักรที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดในโลก (แห่งภาพยนตร์) แต่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนวากานดาปาร์คในวิสคอนซิน อาจจะไม่พบฮอโลแกรมสามมิติ หรือเห็นคนในเมืองนี้ (ที่มีจำนวนไม่ถึง 20,000 คน**) สวมใส่เสื้อผ้าที่ถักทอด้วยนาโนเทคโนโลยี แต่พวกเขาจะไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่มีสวนน้ำที่ไม่ทำให้ผู้มาเยือนผิดหวัง

ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของ Hotels.com พบว่า การค้นหาคำว่าวากานดาพาร์คในวิสคอนซินได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ สถานที่ต่างๆ ทั่วโลกที่มีคำว่า "วากานดา" ก็ถูกค้นหาเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้เป็นเพราะแฟนๆ ของภาพยนตร์แบล็ค แพนเธอร์ ต่างอยากไปเยือนดินแดนที่เป็นบ้านเกิดของฮีโร่ที่พวกเขาชื่นชอบ

วากานดาในรัฐอิลลินอยส์ (ซึ่งสะกดว่า Wauconda แต่ออกเสียงแบบเดียวกับวากานดา) มีการค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 25% และมากานดา (ซึ่งอยู่ในรัฐอิลลินอยส์เช่นกัน) ก็มีการค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 40% ในการเทียบช่วงเวลาเดียวกันแบบปีต่อปี ไกลออกไปอีกนิด ที่วากายา ในฟิจิ มีการค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 235% รวมถึงวากานัย ในญี่ปุ่นก็ได้รับอานิสงส์ไปด้วยกับยอดค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 55% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี

เจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ Hotels.com กล่าวว่า "ที่พักของเราครอบคลุมกว่า 200 ประเทศและดินแดนต่างๆ ทั่วโลก แต่ยังไม่มีในวากานดา ซึ่งเรากำลังมองหาโอกาสตรงนี้อยู่เช่นกัน จากกระแสความแรงของหนังเรื่องนี้ที่โดนใจแฟนๆ หลายล้านคนทั่วโลก ควรค่าแก่การรับชมและเป็นหนังที่ดีมาก นอกจากนี้เรามักจะเห็นได้บ่อยๆ ว่า อะไรที่กำลังโด่งดังมักจะเป็นแรงจูงใจให้คนหาที่เที่ยวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ เรามีความยินดีที่เห็นนักท่องเที่ยวหลายคนได้ทดลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเกิดของราชาเสือดำ ไม่ว่าจะเป็นในวิสคอนซินหรือในญี่ปุ่น วากานดาจึงเป็นหนึ่งในคำที่ถูกค้นหามากที่สุดในเวลานี้"

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักในโลกแห่งอนาคต เพื่อปลุกวิญญาณซูเปอร์ฮีโร่ในตัวคุณ และต้องการสัมผัสสถานที่ที่ล้ำสมัย แต่ยังไม่หลุดออกไปจากจักรวาลนี้ Hotels.com ขอแนะนำ:

Dream Downtown Hotel ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

โรงแรมที่งามสง่าน่าทึ่ง และตกแต่งโดยรอบด้วยโลหะฉลุแห่งนี้เหมือนหลุดออกมาจากวากานดาไม่มีผิด ตัวโรงแรมตั้งอยู่ในบริเวณ Meatpacking District ที่สุดฮิปของนิวยอร์ก มีสระว่ายน้ำพื้นกระจก บาร์ริมสระ รวมถึงรูฟท็อปเลาจ์ ที่เสิร์ฟค็อกเทลในบรรยากาศที่สุดแสนงดงามในยามค่ำคืน พร้อมไลฟ์สดจากดีเจ การตกแต่งภายในประกอบด้วยหน้าต่างบานใหญ่ที่เห็นวิวเมืองเต็มตา ในส่วนห้องพักทั้ง 314 ห้องนั้น มีสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนกัน พร้อมบริการฟรี Wi-Fi และ ทีวี LED จอแบน ที่สามารถต่อเชื่อมกับคีย์บอร์ดไร้สายและแล็ปท็อปได้ทันที

Huis Ten Bosch Henn na Hotel ในซาเซโบะ ประเทศญี่ปุ่น

Henn ซึ่งมีความหมายว่า "แปลกแตกต่าง" ในภาษาญี่ปุ่น เป็นโรงแรมล้ำยุค ที่คุณจะได้พบกับหุ่นยนต์ตัวเป็นๆ มากมาย ตั้งแต่หุ่นไดโนเสาร์ตรงเคาน์เตอร์เช็คอินที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษา ไปจนถึงแขนยนต์กลไกสำหรับโหลดกระเป๋าเดินทาง และหุ่นยนต์ขนกระเป๋าที่จะจัดการสัมภาระของคุณไปถึงห้องได้อย่างสะดวกสบาย ที่นี่ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับความล้ำสมัยในโลกที่เป็นสุดยอดแห่งเทคโนโลยี โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในส่วนหนึ่งของสวนสนุก Huis Ten Bosch จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักเหนื่อยจากการเล่นทั้งวันในสวน

Hotel Puerta America ในแมดริด ประเทศสเปน

ดีไซน์ของโรงแรมนี้เป็นอะไรที่ sci-fi สุดๆ หากคุณมองเพดานเมื่อล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆ คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังลอยอยู่ในห้วงอวกาศ ห้องต่างๆ ได้รับการออกแบบโดยนักอออกแบบระดับรางวัล Pritzker อย่าง Zaha Hadid และ Jean Nouvel แขกที่มาพักจะรู้สึกเหมือนได้ท่องไปนอกอวกาศโดยที่ตัวยังอยู่บนโลก อีกทั้งทำเลที่ตั้งก็เดินทางสะดวกสบายเพราะอยู่ใจกลางเมืองสุดคูลอย่างแมดริด

Yas Viceroy Abu Dhabi ในอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไม่มีอะไรจะสื่อถึงความก้าวล้ำแห่งอนาคตได้ดีไปกว่าเกาะที่ถูกสร้างขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ล้วนๆ อย่าง Yas Hotel บนเกาะยาสซึ่งเป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากการรังสรรค์ที่ถือเป็นสุดยอดสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความงดงามแห่งเมืองอาบูดาบีได้ดีที่สุด ด้วยรูปทรงโค้งมน ระยิบระยับด้วยแสงจาก LED ที่ปรับสีสันได้อย่างดึงดูดทุกคู่สายตา ไฮไลท์หลักอย่างหนึ่งของโรงแรมนี้ก็คือ การได้รับชมการแข่งรถ Yas Marina Formula 1 Circuit ได้อย่างใกล้ชิดด้วยระยะทางที่เดินไปไม่ไกลจากโรงแรม

Container Hotel ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

Container Hotel คือที่พักแบบสมัยใหม่มากๆ ในราคาที่คุณเอื้อมถึง ตั้งอยู่ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำของกรุงกัวลาลัมเปอร์ โรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแห่งนี้สร้างขึ้นจากการนำตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้ามาปรับใหม่ ให้เป็นห้องที่มีสไตล์ และมี Wi-Fi ฟรีให้บริการ ที่พักสไตล์แนวมินิมอลถือเป็นความงามแห่งยุคตามนิยามของ Container Hotel และเป็นการสื่อถึงความหมายในชื่อของโรงแรมแห่งนี้ได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com คือที่ที่ไว้วางใจได้หากคุณกำลังมองหาที่พัก เรารักการท่องเที่ยว และเราเชื่อว่าคุณเองก็เช่นกัน นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราสามารถช่วยให้การจองที่พักกลายเป็นเรื่องง่าย พร้อมตัวเลือกกว่าแสนแห่งทั่วโลก Hotels.com มีเว็บไซต์ให้บริการเจาะจงในแต่ละประเทศถึง 90 เว็บไซต์ 41 ภาษา Hotels.com มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาที่พักสุดคุ้มในเวกัส บ้านต้นไม้ในไทย หรือวิลล่าในเวเนซูเอลา คุณก็สามารถค้นพบได้ในคลิ้กเดียว และด้วยโปรแกรมสิทธิประโยชน์เพื่อตอบแทนลูกค้าที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีของเรา คุณจะสามารถเข้าพักฟรี* ได้ตามข้อกำหนด รวมไปถึงการได้รับอภิสิทธิ์จากส่วนลดพิเศษอีกด้วย จะมีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีก เพราะการเลือกจองที่พักนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม เรามีรีวิวช่วยการตัดสินใจจากผู้เข้าพักจริงกว่า 25 ล้านราย แอพพลิเคชั่นใช้งานง่าย และมีการ ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 60 ล้านครั้ง คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ที่พักที่สมบูรณ์แบบและเหมาะที่สุดสำหรับคุณ

*** การใช้แต้มพักฟรียังไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมอื่นๆ มูลค่าของห้องพักฟรีเทียบเท่ามูลค่าเฉลี่ยของห้องพัก 10 คืนก่อนหน้านั้นที่ได้ชำระไว้แล้ว สามารถลงทะเบียนและรับสิทธิ์จองได้ที่เว็บไซต์ www.hotels.com หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน hotels.com ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้งทาง Apple Store และ Google Play

(C)2018 สงวนลิขสิทธิ์โดย Hotels.com, LP. Hotels.com และตราสัญลักษณ์ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าของ Hotels.com, LP. เครื่องหมายการค้าอื่นใดทั้งหมดที่ปรากฏในข้อความข้างต้นเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถือครองโดยชอบด้วยกฎหมาย CST #2083949-50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้