สิ้นสุดการรอคอย! เทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ (MICHELIN Guide Street Food Festival) จะกลับมาเยือนสิงคโปร์อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ณ รีสอร์ท เวิร์ลด์ เซ็นโตซ่า

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
ร่วมดื่มด่ำไปกับเสน่ห์ของวัฒนธรรมอาหารแนวสตรีทฟู้ดจากร้านอาหารมิชลินสตาร์ชื่อดัง และร้านอาหารที่ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ พร้อมกันในงานเดียว

#MICHELINGuideStreetFoodFestival

สิงคโปร์ เป็นอีกประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ด้วยวัฒนธรรมและเชื้อชาติของผู้คนในประเทศที่หลากหลาย ทำให้ส่งผ่านมาถึงการปรุงอาหารจนเกิดรสชาติแปลกใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งรวมเชฟชื่อก้องเท่านั้น แต่สิงคโปร์ยังเป็นประเทศที่เหล่า Foodie ผู้มีแพชชั่นด้านอาหารต่างกล่าวขานเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องไปเยือนสักครั้ง ในปีนี้ สิงคโปร์ มิชลินไกด์ร่วมกับนิตยสารไวน์ระดับโลก Robert Parker Wine Advocate พร้อมเปิดตัวงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ (MICHELIN Guide Street Food Festival) เป็นปีที่สอง โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม -1 เมษายน 2561 ณ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า ภายในงานจะรวบรวมร้านอาหารจากมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017 มามากถึง 15 ร้าน โดยแต่ละร้านพร้อมนำเสนออาหารเลิศรสที่เลื่องชื่อและหลากหลาย ตั้งแต่อาหารท้องถิ่น อาหารญี่ปุ่น ไปจนถึงอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ

งานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์จะจัดขึ้นที่ Coliseum ณ รีสอร์ทเวิลด์ เซ็นโตซ่า เป็นระยะเวลา 3 วัน โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาในแต่ละวัน ซึ่งความพิเศษของงานนี้คือการรวบรวมร้านอาหารรสชาติเยี่ยมจากทั่วทุกแห่งในสิงคโปร์มารวมกันไว้ในที่เดียว ทำให้ผู้ร่วมงานสามารถลองลิ้มชิมรสอาหารได้อย่างหลากหลาย โดยที่ไม่ต้องไปรอคิวหน้าร้านหรือจองล่วงหน้าเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารชื่อดังอื่นๆ อีกมากมาย ที่ขนทัพมาเอาใจนักชิมโดยเฉพาะ อาทิ Man Man Unagi ที่เตรียมนำ Una-Don หรือข้าวหน้าปลาไหลชื่อดังมาเสิร์ฟในงาน หรือร้านอาหารท้องถิ่นเลื่องชื่ออย่าง New Ubin Seafood ที่พร้อมนำเสนอ Heart Attack Fried Rice ข้าวผัดที่ผู้คนต่างกล่าวขานถึง รวมไปถึงร้านอาหารสไตล์ฮอว์คเกอร์ หรือร้านอาหารสไตล์ฟู้ดคอร์ทและแผงลอย แต่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร เช่น Traditional Haig Road Putu Piring, 168 CMY Satay และ Zhong Guo La Mian Xiao Long Bao.

Una-Don จากร้าน Man Man Unagi Durian Chendol จากร้าน Blue Ginger

จุดเด่นของงานยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะร้านอาหารดีกรีไม่ธรรมดาที่ได้รับดาวมิชลินสามดวงอย่าง Joël Robuchon ก็เตรียมเสิร์ฟขนมปังอบสดใหม่ และขนมหวานหลากชนิดให้ผู้ร่วมงานได้มาลอง ในขณะที่ Song of India ร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินหนึ่งดาว จะจับคู่แป้งนานหลากชนิดคู่กับบัตเตอร์ชิกเก้นหรือแกงไก่แบบอินเดียรสชาติเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ อาทิ A Noodle Story ที่จะมานำเสนอราเมนสไตล์สิงคโปร์ และ ร้าน Blue Ginger หนึ่งในร้านอาหารเปอรานากันเพียงไม่กี่ร้านในสิงคโปร์ ที่เตรียมเมนูพิเศษ Durian Chendol มาให้ชิมในงานนี้ด้วย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของไฮไลท์เท่านั้น โดยร้านอาหารที่มาจัดในงานเทศกาลจะนำเสนอเมนูในราคาสุดคุ้มค่า ในราคาเริ่มต้นเพียง 3 ดอลล่าร์สิงคโปร์

งานเทศกาลนี้เป็นหนึ่งในงานที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวสาย Foodie ที่หลงใหลการกินและลิ้มลองอาหารแบบใหม่ๆในแบบที่ไม่เหมือนใครระหว่างท่องเที่ยว ซึ่งแน่นอนว่าร้านอาหารที่คัดสรรมาในงาน ล้วนเต็มไปด้วยความหลากหลาย แต่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ และจะทำให้คุณได้พบกับประสบการณ์การกินที่น่าประทับใจแน่นอน

รายละเอียดของงาน:

เทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ (MICHELIN Guide Street Food Festival)

วันที่: 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 (วันศุกร์-วันอาทิตย์)

เวลา: รอบแรกเริ่มเวลา 18:00-20:00 น .และ รอบสองเริ่มเวลา 20.30 – 22.30 น.

สถานที่: The Coliseum ณ สอร์ท เวิร์ลด์ เซ็นโตซ่า

รายละเอียดของตั๋วเข้างาน: ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่งาน

เมื่อซื้อบัตรเข้างานขั้นต่ำในราคา 30 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ประมาณ 710 บาท) ผู้ถือบัตรจะได้รับเครดิตเพื่อใช้จ่ายสำหรับค่าอาหารของร้านต่างๆ ที่มาเข้าร่วมงาน ในระยะเวลา 2 ชั่วโมง

สำหรับบัตรราคา 200 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ประมาณ 4,737 บาท) ผู้เข้าร่วมงานระดับวีไอพีจะได้ที่นั่งในโซนวีไอพี รวมถึงแชมเปญหนึ่งแก้ว และอาหารจากทุกร้านที่มาเปิดในงาน รวมถึงเบียร์ไม่จำกัด ที่นั่งวีไอพีรับจำนวนเพียงแค่ 88 ที่นั่งต่อรอบเท่านั้น โดยเงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

วิธีการสำรองที่นั่ง: ตั๋วสามารถซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://guide.michelin.sg/michelinstreetfoodfest2018 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยที่มีจำนวนจำกัด กรุณาซื้อตั๋วก่อนเข้างานผ่านช่องทางออนไลน์

[ร้านอาหารที่เข้าร่วมงานเทศกาลในปีนี้]

1. Joël Robuchon Restaurant (ได้รับดาวมิชลินสามดวง)

2. The Song of India (ได้รับดาวมิชลินหนึ่งดวงAwarded 1 Michelin star)

3. Liao Fan Hong Kong Soya Sauce Chicken Rice & Noodle (ได้รับดาวมิชลินหนึ่งดวงAwarded 1 Michelin star)

4. A Noodle Story (ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์Bib Gourmand)

5. Bismillah Biryani (ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์Bib Gourmand)

6. Blue Ginger (ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์Bib Gourmand)

7. Man Man Unagi (ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์Bib Gourmand)

8. New Ubin Seafood (ได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์Bib Gourmand)

9. 168 CMY Satay (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

10. Char (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

11. Haig Road Putu Piring (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

12. Keng Eng Kee Seafood (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

13. Maguro-Donya (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

14. Wah Kee Big Prawn Noodles (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

15. Zhong Guo La Mian Xiao Long Bao (ร้านอาหารแนะนำในมิชลินไกด์ สิงคโปร์ 2017)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดจากมิชลินไกด์ สามารถดูได้ที่https://guide.michelin.sg/michelinstreetfoodfest2018 #MICHELINGuideStreetFoodFestival

เกี่ยวกับมิชลินไกด์

มิชลินไกด์ เป็นคู่มือที่คัดสรรร้านอาหารและโรงแรมที่พักที่ดีที่สุดครอบคลุม 28 ประเทศ โดยแสดงถึงวัฒนธรรมทางอาหารที่หลากหลายจากร้านอาหารทั่วโลก มุ่งเน้นเรื่องความโดดเด่นและแปลกใหม่ ความนำสมัย รวมถึงเหล่าเชฟรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ มิชลินไกด์สร้างมูลค่าให้แก่ร้านอาหารผ่านการรับรองมาตรฐานและคุณภาพให้ร้านอาหารที่มีความโดดเด่นระดับโลกในแต่ละปี สร้างชื่อเสียงให้แก่อาหารท้องถิ่น พร้อมยกระดับเมืองหรือประเทศให้มีจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมากขึ้น วิธีการคัดเลือกร้านที่มีมาตรฐานและผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์ในด้านอุตสาหกรรมการบริการ เป็นเครื่องรับประกันว่ามิชลินไกด์สามารถส่งมอบข้อมูลที่ทำให้ผู้อ่านได้รับความรู้ มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ และการบริการที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

ผู้อ่านสามารถอ่านมิชลินไกด์ได้ทั้งแบบพิมพ์และดิจิตอล พร้อมทั้งสามารถเข้าผ่านเว็บไซต์ หรือผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือที่รองรับการใช้งาน

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด "Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์" เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital