ก.ท่องเที่ยวฯ แนะนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเมืองรอง ได้ประโยชน์จากมาตรการภาษีฯ

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ป.กก.) เปิดเผยถึงมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและจัดอบรมสัมมนาในจังหวัดท่องเที่ยวรอง ซึ่งได้มีการออกเป็นกฎกระทรวงและประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวานนี้ (10 เมษายน 2561) โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 ถึง 31 ธันวาคม 2561 ว่ามาตรการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่เมืองรองทัง 55 จังหวัด โดยนักท่องเที่ยวสามารถนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองมาใช้แสดงเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามความเป็นจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

ในโอกาสช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรอง ซึงปัจจุบันได้ประกาศไปแล้ว 55 จังหวัด ได้แก่

ภาคเหนือ 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย* พิษณุโลก* ตาก* เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย* ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง* แม่ฮ่องสอน* พิจิตร แพร่ น่าน* กำแพงเพชร อุทัยธานี พะเยา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี* อุบลราชธานี* หนองคาย เลย* มุกดาหาร บุรีรัมย์* ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร* นครพนม* ร้อยเอ็ด* มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ

ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก 12 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี สุพรรณบุรี นครนายก สระแก้ว ตราด* จันทบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี

ภาคใต้ 9 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช* พัทลุง ตรัง* สตูล ชุมพร* ระนอง* นราธิวาส* ยะลา ปัตตานี

หมายเหตุ : เครื่องหมาย * คือจังหวัดที่มีสนามบินและมีเที่ยวบินให้บริการ

นักท่องเที่ยวสามารถได้สิทธิประโยชน์จากมาตรการภาษีฯ ในการเดินทางเข้าพักโรงแรมที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการปกครอง โฮมสเตย์ที่ได้มาตรฐานจากกรมการท่องเที่ยว และค่าบริการจากผู้ประกอบการนำเที่ยวที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการท่องเที่ยว ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวพิจารณาสถานที่พักและบริการที่มีมาตรฐานมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จึงจะสามารถนำมาลดหย่อนภาษีฯ ได้ และในช่วงสงกรานต์นี้ขอให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขในการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้