เปิดตัว Holiday Swap แอปที่ช่วยนักท่องเที่ยวลดค่าใช้จ่ายด้านที่พัก ตอบโจทย์ยุคเศรษฐกิจแบ่งปัน

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๓
Holiday Swap ซึ่งสร้างสรรค์โดย James Asquith (ผู้ทำลายสถิติกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ในการเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่เดินทางไปยัง 196 ประเทศทั่วโลกในช่วงเวลา 5 ปี) จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านที่พัก ซึ่งเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดในการเดินทางท่องเที่ยว

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/663542/Holiday_Swap_beach_villa.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/663541/Holiday_Swap_Swipe_and_match.jpg )

ด้วยการจับคู่กับนักเดินทางที่มีใจเดียวกัน ทุกคนสามารถติดต่อถึงกันได้เพื่อที่จะเดินทางทันที หรือหาสถานที่พักสำหรับในอนาคต โดยใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือแม้แต่ห้องของคุณ และคุณไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของสถานที่ที่คุณต้องการจะแลกเปลี่ยน เจมส์ แอสควิท กล่าวว่า "คำถามที่ผมถูกถามอยู่เสมอนั้นมาจากผู้ที่ต้องการจะเดินทางบ่อย ๆ แต่ไม่มีงบประมาณที่จะทำเช่นนั้น และแน่นอนว่าไม่สามารถเดินทางเป็นประจำได้"

นี่คือจุดเริ่มต้นของแนวคิด Holiday Swap แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เราสามารถแลกเปลี่ยนอะไรก็ได้กับนักเดินทางคนอื่น ๆ ทั่วทุกหนแห่งในโลก ตั้งแต่วิลล่าบนชายหาดหรือห้องเพนต์เฮาส์ ไปจนถึงห้องพักทั่วไป ในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ต่อคืน Holiday Swap นั้นเริ่มเป็นที่จับตามองของบริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว แอสควิทต้องการที่จะรวมเทคโนโลยีและการเดินทางเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ออกไปสำรวจโลกมากขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายที่ลดลง แอปนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถนำงบประมาณที่มีไปใช้กับการซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ห่างไกล ตลอดจนกิจกรรมที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แทนที่จะเสียไปกับสถานที่สำหรับหลับนอน

แอสควิทกล่าวว่า "คนยุคมิลเลนเนียลคืออนาคต และคนยุคนี้ถือคติน้อยแต่มาก เรากำลังสร้างชุมชนแห่งการแบ่งปันทั่วโลกอย่างแท้จริงโดยใช้ประโยชน์จากการเติบโตของเทคโนโลยี ซึ่งจะเปิดทางให้เราได้ออกไปสำรวจโลกมากขึ้นผ่านการใช้สินทรัพย์ที่เรามีอยู่จริง"

Holiday Swap เป็นที่รู้จักในฐานะแอปหาเพื่อนแห่งวงการท่องเที่ยว หรือ 'Tinder of Travel' และได้รับการกล่าวขานว่าเป็นคู่แข่งสำคัญของ Air BnB โดยปัจจุบันแอปนี้ได้ขยายตัวไปยัง 50 ประเทศแล้ว และแอสควิทเชื่อว่าเป็นเพราะแอปนี้ที่ทำให้อำนาจกลับมาอยู่ในมือผู้ใช้อีกครั้ง "แทนที่จะเก็บกดความอยากเดินทางและคอยจดรายการสถานที่ท่องเที่ยวในฝันหรือสิ่งที่คุณอยากทำสักครั้งหนึ่งในชีวิตจากสื่อโซเชียลมีเดีย เราต้องการให้ผู้คนได้ออกไปเห็นสถานที่เหล่านั้นจริง ๆ และคุณยังสามารถใช้การเชื่อมต่อของคุณเป็นไกด์นำเที่ยวเสมือนจริงได้อีกด้วย" จากลอสแอนเจลิสไปซิดนีย์ และจากบราซิลไปญี่ปุ่น Holiday Swap กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทางของเรา พร้อมด้วยคำมั่นสัญญาว่าจะมอบรางวัลให้แก่สมาชิก ที่นอกจากเที่ยวบินฟรีไปยังป่าซาฟารีเพื่อดูกอริลลาในยูกันดาแล้ว ต่อไปคุณอาจได้รับวันหยุดพักผ่อนโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงใช้รหัส 'FreeSwap' เพื่อเริ่มต้นใช้งานแอปพลิเคชันฟรีได้แล้วตั้งแต่วันนี้

http://www.holidayswap.com/

ที่มา: Holiday Swap

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!