โตเกียวครองอันดับหนึ่งเมืองพักผ่อนยอดนิยมของคนไทยวันหยุดแรงงาน

ศุกร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
แม้เทศกาลสงกรานต์จะเพิ่งสิ้นสุดไป แต่ช่วงเวลาของวันหยุดยังคงต่อเนื่องยาวไปถึงวันแรงงานที่กำลังจะมาถึง (1 พฤษภาคม) โดยผลสำรวจล่าสุดของผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ทั่วโลกอย่าง Agoda เผยว่าแม้โตเกียวจะครองอันดับ 1 ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยที่เดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเนื่องวันในวันแรงงาน แต่สถานที่ท่องเที่ยวถึง 5 แห่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบชายทะเลในเมืองไทยก็ติดอันดับไม่แพ้กัน

เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯครองตำแหน่งสถานที่ยอดนิยมเป็นอันดับ 2 รองลงมาด้วย พัทยา (อันดับ 3) หัวหิน (อันดับ 4) ภูเก็ต (อันดับ 5) และเชียงใหม่ (อันดับ 9) อันเป็นสถานที่พักผ่อนสุดเพอร์เฟคสำหรับช่วงวันหยุดที่ไม่ต้องเดินทางไกล

? คนไทยมากมายถือโอกาสลางานในช่วงวันหยุดแรงงานเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งประเทศญี่ปุ่นครองใจนักท่องเที่ยวไทยโดยโตเกียว (อันดับ 1) และโอซาก้า (อันดับ 7) เป็นเมืองยอดนิยมแห่งการดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมแดนอาทิตย์อุทัยอีกทั้งยังตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของประเทศญี่ปุ่น (Golden Week) โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงสัปดาห์นี้จะได้สัมผัสกับกิจกรรมและงานเทศกาล อาทิ เทศกาลอาหาร เทศกาลพื้นเมืองที่เรียกว่า เทศกาลมัตสึริ กิจกรรมดนตรีกลางแจ้ง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ถ้าคุณพร้อมที่จะออกเดินทางฉลองวันหยุดยาวแล้วยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน Agoda มีที่พักสุดเก๋มาให้คุณเลือกสรรไม่ว่าจะเป็นบ้านพักแบบโฮมสเตย์, โรงแรม หรือโฮสเทล

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น: Citan Hostel

โฮสเทลดีไซน์โมเดิร์นตกแต่งแบบมินิมอลให้ความเรียบง่ายที่ลงตัว เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าโตเกียวและห่างจากใจกลางเมืองเพียง 1 กิโลเมตร Citan Hostel ถือเป็นที่พักที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวย่านใจกลางเมือง

จองได้ที่: https://www.agoda.com/citan-hostel/hotel/tokyo-jp.html

กรุงเทพ ประเทศไทย: เดอะ พอช พญาไท

สำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสแสงสีเสียงของกรุงเทพย่ามค่ำคืน เดอะ พอช พญาไท ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบ ด้วยทำเลที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียง 90 เมตร ผู้เข้าพักจึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวรอบเมืองได้โดยง่าย

จองได้ที่: https://www.agoda.com/the-posh-phayathai/hotel/bangkok-th.html

พัทยา ประเทศไทย: เรือนทิพย์ เรสซิเดนซ์

เรือนทิพย์ เรสซิเดนซ์ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการมาค้นหาเสน่ห์ของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างพัทยากับที่พักโทนสีสว่างสบายตา แฝงลูกเล่นการตกแต่งสร้างเสน่ห์ให้กับที่พัก ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองพัทยาเพียง 2.4 กิโลเมตร อีกทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ อีกด้วย

จองได้ที่: https://www.agoda.com/ruenthip-residence-pattaya/hotel/pattaya-th.html

หัวหิน ประเทศไทย: อนันตรา รีสอร์ท

อนันตรา หัวหิน รีสอร์ท ออกแบบในสไตล์หมู่บ้านไทยย้อนยุค ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ชมวิวทะเลคลายร้อนกับสระว่ายน้ำริมชายหาดสไตล์อินฟินิติขนาดใหญ่ 2 สระ ช็อปเพลินยามค่ำคืนกับไนท์มาร์เก็ตที่ห่างจากโรงแรมเพียง 7 กิโลเมตร อนันตรา หัวหิน รีสอร์ท ประกอบด้วยห้องดีลักซ์ 12 ห้อง และ ห้องคลับ ลากูน อีกมากมาย

จองได้ที่: https://www.agoda.com/anantara-hua-hin-resort/hotel/hua-hin-cha-am-th.html

ภูเก็ต ประเทศไทย: สุรินทร์ สบาย อพาร์ตเมนต์

สุรินทร์ สบาย อพาร์ตเมนต์ ตั้งอยู่บนถนนสุรินทร์ห่างจากสนามบินเพียง 13 กิโลเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักเดินทางที่ต้องการมาพักผ่อนคลายเครียดที่ภูเก็ตในวันหยุดยาวเพื่อรับแสงแดด และเที่ยวชมบรรกาศริมหาดทรายสวยอย่าง หาดสุรินทร์ หาดแหลมสิงห์ และหาดบางเทา

จองได้ที่: https://www.agoda.com/surin-sabai_2/hotel/phuket-th.html

เกี่ยวกับการสำรวจ

ข้อมูลการจองสถานที่ท่องเที่ยวได้รวบรวมขึ้นจากการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ Agoda ในช่วงวันแรงงานในประเทศไทยประจำปี 2561

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า (Nasdaq:BKNG) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก บริษัทสตาร์ทอัพนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 และขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปทั่วเอเชีย ในปี 2007 อโกด้ากลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Booking Holdings Inc. บริษัทผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อโกด้ามีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ และสำนักงานย่อยอีก 53 แห่งในเมืองใหญ่กว่า 30 ประเทศ พร้อมพนักงานมากกว่า 3,700 คนทั่วโลก อโกด้ามีพันธมิตรที่พักมากกว่า 2 ล้านแห่ง ซึ่งรวมที่พักประเภทอพาร์ตเมนต์ วิลล่า บ้านพักส่วนตัว และโรงแรม พร้อมรีวิวจำนวน 15 ล้านรีวิวที่เชื่อถือได้จากผู้เข้าพักจริง นอกจากนี้ อโกด้าให้บริการที่พักส่วนตัวประเภทวิลล่าและบ้านพักนับแต่แรกเริ่มอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4