“นีโอ” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลางแจ้ง เตรียมจัด 3 งานใหญ่ Golf & Dive Expo 2018 และ Outdoor Fest คาดเงินสะพัดในงาน 180 ล้านบาท

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
"นีโอ" เตรียมจัด 3 งานใหญ่ มหกรรมท่องเที่ยวกีฬากอล์ฟ ดำน้ำ Thailand Golf & Dive Expo 2018 มาพร้อมกับงานกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง หรือ Outdoor Fest 2018 ขานรับความต้องการของคนรุ่นใหม่รักการผจญภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งดำน้ำ เดินป่า ปีนหน้าผา แค้มป์ปิ้ง มั่นใจผู้ชมงานกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 180 ล้านบาท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า ประเทศไทยมีจุดแข็งในเรื่องของซัพพลายด้านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงจุดเด่นในเรื่องของบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน คนไทยก็หันมาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมแนวผจญภัย ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำ การเดินป่า การปีนหน้าผา ต่างก็ได้รับความนิยม และกลายเป็นกิจกรรมโปรดปรานของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว เราจึงจัดงานทั้งสามขึ้นพร้อมกันเพื่อเป็นการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและเชิงกีฬา และคาดหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจการท่องเที่ยวของภูมิภาค

ทั้งนี้ นีโอฯ เตรียมจัดมหกรรมท่องเที่ยวและกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ได้แก่ งานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำ และกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย หรือ Thailand Golf & Dive Expo 2018 และงาน Outdoor Fest ซึ่งเป็นมหกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นการรวบรวมสุดยอดกิจกรรมสำหรับผู้รักการท่องเที่ยว การผจญภัยและกีฬา แบบครบวงจร ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ สินค้า และบริการ ที่มีคุณภาพ จากผู้ประกอบการทั้งคนไทยและต่างประเทศมาร่วมแสดงงานกว่า 350 บูธ

"ปัจจุบันประเทศไทยกลายเป็นตลาดสำคัญสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ซื้อในภูมิภาค ซึ่งปีนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นมาก ขณะที่ตัวเลขนักเรียนโรงเรียนสอนดำน้ำในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่ากว่า 90% เป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวไทย และ 10% เป็นนักท่องเที่ยวจีน ไต้หวัน เกาหลี ส่วนในโรงเรียนดำน้ำบนเกาะเต่า จ.ชุมพร ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 90% มาจากจีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และนักท่องเที่ยวไทยอยู่ที่ 10% สำหรับธุรกิจกอล์ฟในประเทศไทยนั้นยังได้รับอานิสงค์จากการเปิดระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ส่งผลให้ธุรกิจกอล์ฟในประเทศไทยมีแนวน้อมการเติบโตที่ดีจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม MICE และนักธุรกิจ EEC ส่วนกิจกรรมแนวผจญภัยในปัจจุบันไทยกำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญที่ต้องการเดินทางมาสัมผัส ส่งผลให้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีสัญญาณการเติบโตที่ดีต่อเนื่องกว่า 20%" นายศักดิ์ชัย กล่าว

ด้านนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า Trend ของ Lifestyle กิจกรรม Outdoor เริ่มเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น การจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2018 และงาน Outdoor Fest 2018 นับเป็นการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ นอกเหนือจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งหรือกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ และพบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและการทำกิจกรรมต่าง ๆ สูง ดังจะเห็นว่าการจัดการแข่งขันกิจกรรม Outdoor มีการจัดขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศไทยผนวกกับการเดินทางท่องเที่ยว กิจกรรมกลางแจ้งเชิงผจญภัย อาทิ ล่องแพกาญจนบุรี ล่องแก่งในพื้นที่พิษณุโลก ปราจีนบุรี หรือนครนายก เล่นเซิร์ฟทะเลอันดามัน ซิปไลน์ในภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย คานู คายัค ตรัง กระบี่ ดำน้ำ พังงา กระบี่ ภูเก็ต ขี่ช้าง เชียงใหม่ ฯลฯ อันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ในการส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งอย่างมหาศาล

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Golf & Dive Expo 2018 และ Outdoor Fest 2018 ได้ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ThailandDiveExpo.com และwww.ThailandGolfExpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน