สถานทูตมาเลเซียร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซียจัดแถลงข่าว การประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018"

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๙
สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยจัดโครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" เพื่อร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องนิทรรศการ สถานทูตมาเลเซีย

โครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" ใต้หัวข้อ "ทำไมฉันถึงอยากจะผจญภัยที่มาเลเซีย" ได้รับความร่วมมือจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ การท่องเที่ยวมาเลเซีย่ สำนักงานการศึกษามาเลเซีย กระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ และ บริษัท Conceptual Events Co. Ltd. ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

ในการร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – มาเลเซีย การประกวดบทความนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ได้มีโอกาสศึกษาค้นคว้าข้อมูลของประเทศมาเลเซียรวมถึงประวัติศาสตร์และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซียที่มีร่วมกันมา สะท้อนออกมาเป็นข้อมูลทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และได้ฝึกตีความ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และใช้ทักษะ creative thinking นำเสนอข้อมูลผ่านการเขียนบทความได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการประกวดในครั้งนี้

ฯพณฯ ดาโต๊ะ โจจี้ ซามูเอ็ล เอ็ม ซี ซามูเอ็ล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่าการประกวดบทความในครั้งนี้จะสร้างความตระหนักรู้ถึงความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซียให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกลุ่มการศึกษาและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ และการประกวดบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาได้พัฒนาความสามารถในการวิจัย หาข้อมูลเพิ่มเติม และรู้จักประเทศมาเลเซียมากขึ้น

กติกาการแข่งขัน

1. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมแข่งขัน

2. ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่มีสัญชาติไทยและกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย และมีอายุระหว่าง 17-25 ปีนับจากวันเข้าร่วมแข่งขัน

3. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่ 3 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2561

4. โครงการประกวดบทความ "NAK SUK SA PAI MALAYSIA ADVENTURE 2018" จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ทำไมฉันถึงอยากไปเที่ยวผจญภัยที่มาเลเซีย" โดยสามารถส่งเข้าประกวดเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษเท่านั้น

5. บทความที่ส่งเข้าประกวดต้องมีจำนวนคำไม่เกิน 300 คำ

6. ผู้ส่งบทความเข้าประกวดต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโดยกดไลค์เพจของสถานทูตมาเลเซียwww.facebook.com/embassyofmalaysiabangkok เพื่อรับแบบฟอร์มลงทะเบียน กรอกข้อมูลและส่งกลับพร้อมบทความที่จะส่งเข้าประกวดมาที่อีเมล์ [email protected]

7. บทความส่งเข้าประกวดต้องเป็นต้นฉบับและมีความสร้างสรรค์ ผู้เข้าแข่งขันควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เช่นจุดหมายปลายทางต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม ศิลปะวัฒนธรรม อาหาร ผู้คน และอื่นๆอีกมากมาย ผ่านทาง http://www.malaysia.travel/th-th/th หรือแหล่งข้อมูล

8. การส่งบทความเข้าประกวดสามารถส่งได้ภายในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561

9. คณะกรรมการจะคัดเลือกบทความที่ชนะเพียง 5 บทความโดยคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

10. สถานทูตมาเลเซียขอสงวนลิขสิทธิ์ของทุกบทความที่ส่งเข้าประกวด

11. ผลการประกวดจะประกาศบนเพจของสถานทูตมาเลเซีย โดยสถานทูตจะทำการติดต่อผู้ชนะโดยตรงนับจากวันประกาศผล

12. รางวัล 5 รางวัลมีดังต่อไปนี้

- 2 รางวัลชนะเลิศ รางวัลละ 1 ท่านประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-กัวลาลัมเปอร์พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืนพร้อมแพ็คเกจทัวร์

- 3 รางวัลดีเด่น รางวัลละ 1 ท่านประกอบไปด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ปีนัง

13. ผู้ชนะการประกวดต้องโพสต์กิจกรรมประจำวันระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในมาเลเซียที่เพจสถานทูตมาเลเซียรวมถึงประสบการณ์บนเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์

14. ระยะเวลาการเดินทางอยู่ในช่วงระหว่างเดือน กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2561

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียหรือการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับการของกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประเทศมาเลเซีย การท่องเที่ยวมาเลเซียมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับแต่การก่อตั้งและขึ้นมาเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2559 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 26.8 ล้านคนคิดเป็นรายได้ 82.1 พันล้านริงกิต ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้