เวียตเจ็ทรุดขยายธุรกิจการบินระหว่างประเทศหลังบริษัทประกาศผลกำไรกว่า 2 พันล้านบาท

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๗
คณะกรรมการบริษัทเวียตเจ็ทกรุ๊ป (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์: VJC) แถลงข้อมูลงบการเงินรวมของไตรมาสแรกปี 2561 เมื่อไม่นานมานี้ พร้อมประกาศแผนธุรกิจรุดขยายเส้นทางบินให้ครอบคลุมจุดหมายในประเทศอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศเส้นทางบินปัจจุบันที่มีศักยภาพ เช่น เที่ยวบินสู่ดาลัด (เวียดนาม) กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต (ไทย) รวมถึงเส้นทางระหว่างฮานอย-ไทจง (ไต้หวัน) และดานัง-แทกู (เกาหลีใต้)

สายการบินประกาศรายได้ที่ 12,560 พันล้านดอง (17.50 พันล้านบาท) เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 146% สืบเนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนบริการเสริมและรายได้จากการขายและเช่ากลับของอากาศยาน รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนเครื่องบินและการเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ ๆ ซึ่งช่วยสร้างรายได้จากการขนส่งทางอากาศถึง 6,035 พันล้านดอง (8.40 พันล้านบาท) เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 52% และมากกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 10% ซึ่งทำให้ผลกำไรจากธุรกิจหลักของเวียตเจ็ทเพิ่มขึ้นถึง 74% จากปีที่ผ่านมา กว่า 737 พันล้านดอง (1.03 พันล้านบาท) สำหรับรายได้จากบริการเสริมก็เพิ่มสูงขึ้นที่ 1,825 พันล้านดอง (2.54 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 64%

เวียตเจ็ทยังคงจัดหาเครื่องบินเพิ่มอย่างต่อเนื่องโดยเน้นที่รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง A321 neo รวมถึงเพิ่มจำนวนพนักงานในเวียดนามและขยายทีมงานของสายการบินไทยเวียตเจ็ทในประเทศไทย ซึ่งในการสรรหาบุคลากรในประเทศไทยนั้น สายการบินได้จัดมหกรรมจัดหางาน "Sky Career Festival 2018" เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานในอุตสาหกรรมการบินกับสายการบินไทยเวียตเจ็ท โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 ที่โรงแรมแมริออท สุขุมวิท (ทองหล่อ) มหกรรมครั้งนี้จะเป็นการยกระดับมาตรฐานของสายการบิน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามโปรแกรมการสรรหาบุคลากรบนมาตรฐานระดับสูงของเวียตเจ็ทที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาแล้ว

รายได้ที่เพิ่มขึ้นทำให้บริษัทมีผลกำไรสุทธิมากถึง 1,810 พันล้านดอง (2.52 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 135% จากปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน การเพิ่มต้นทุนการขายและการบริหารจัดการยังมีอัตราต่ำกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการเติบโตของรายได้บริษัท

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 56 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 55 ล้านคน เปิดให้บริการ 83 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ