เริ่มแล้ว! วันธรรมดาน่าเที่ยว ททท. นำ ๓๕๐ ผู้ประกอบการ อัดแคมเปญลดราคาเที่ยวกว่า ๕๐%

พฤหัส ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๕๖
ททท. จัดงานใหญ่ "วันธรรมดา น่าเที่ยว" ปลุกกระแสเที่ยววันธรรมดา หวังพลิกวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจ เจาะกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพในการจับจ่ายสูง โดยนำ ๓๕๐ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน อัดแคมเปญลดราคากว่า ๕๐% พร้อมสิทธิพิเศษซื้อสินค้าภายในงาน ครบทุก ๑,๐๐๐ บาท ลุ้นรางวัลเที่ยวยกก๊วนสัมผัสเสน่ห์วิถีไทย และรางวัลที่พักอีกมากมาย รวมมูลค่ารวมกว่า ๙ แสนบาท มั่นใจคนร่วมงานกว่า ๒ แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า ๒๓๐ ล้านบาท

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มีเป้าหมายสำคัญเพื่อลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด หรือช่วงเทศกาล และกระจายการท่องเที่ยวไปยังวันธรรมดา โดยจากข้อมูลพบว่ากว่า ๖๐% หรือประมาณ ๒๐๐ วัน เป็นวันธรรมดาซึ่งมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก จึงเกิดภาวะไม่สมดุลด้านอุปสงค์และอุปทานในการท่องเที่ยวทั้งในช่วงวันธรรมดาและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้จึงได้กำหนดจัดงานคอนซูเมอร์แฟร์"งานวันธรรมดา น่าเที่ยว" ขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐-๑๓ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นการกระตุ้น และส่งเสริม การท่องเที่ยวในวันธรรมดามากขึ้น

ทั้งนี้ งานวันธรรมดาน่าเที่ยว นั้นถือเป็นงานแฟร์ท่องเที่ยวที่ ททท. จัดขึ้นเองในปีนี้ โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวรวมกว่า ๓๕๐ แห่ง ประกอบด้วย ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ สายการบิน Air Asia, Bangkok Airways โรงแรมที่พัก Anantara Hotels, Resorts & Spa, AVANI Hotels & Resorts, Cape & Kantary Hotels, Club Marriott, Le Monte เขาใหญ่, Spring Field Group, Holiday Inn Pattaya, Holiday Inn Resort Krabi, Rabbiz Hill, Novotel Phuket, Chatrium Hotels & Residences, เป็นต้น ร่วมโปรโมชั่นสุดพิเศษลดราคาวันธรรมดากว่า ๕๐% สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยววันธรรมดา นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงสินค้าในโซนชุมชนอาหารถิ่น และสาธิตการทำ DIY จาก ๕ ภาค โดยได้รวบรวมร้านค้าชื่อดังจากท้องถิ่นทั่วไทยมาจัดแสดง อาทิ ภูสัน คอฟฟี่, ร้านกะลาทิพย์, กลุ่มอาชีพสหกรณ์วัดลาดปลาเค้า, ไก่กอและ, ซาลาเปาทับหลี, ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว จ.จันทบุรี, ร้านอาหารบ้านเนินน้ำ จ.ปราจีนบุรี เป็นต้น

พิเศษสุด สำหรับผู้ที่ซื้อแพ็คท่องเที่ยวภายในงานครบทุก ๑,๐๐๐ บาท ภายในวันเดียวกัน นำใบเสร็จแลกคูปอง ๑ ใบ ลุ้นรับรางวัลเที่ยวยกก๊วนสัมผัสเสน่ห์วิถีไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่จังหวัดเชียงราย กาญจนบุรี สุโขทัย ระยอง สุพรรณบุรี รางวัลตั๋วเครื่องบินจากสายการบินบางกอก แอร์เวย์ สายการบินไทยแอร์ เอเชีย และรางวัลที่พักอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า ๙๐๐,๐๐๐ บาท จับรางวัลในวันจันทร์ที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑

ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดเสวนากับกูรูและเซเลปชื่อดัง ถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ อาทิ ฉีกทุกกฎของการท่องเที่ยวแบบเดิม ๆ ไปกับแก๊งค์ เทยเที่ยวไทย, ประสบการณ์ท่องเที่ยวผจญภัยกับตูมตาม เดอะ สตาร์, เทคนิคการถ่ายภาพ Selfie Cee กับ ซี ฉัตรปวีย์, เที่ยวสุดเท่ อาหารถิ่นไทยสุดยอด กับเชฟบุ๊ค บุญสมิทธ์ พุกกะระสุต จากรายการ Food work, พูดคุยกับท็อป ดารณีนุช "ใครรักป่า ยกมือขึ้น", Life Style ท่องเที่ยวกับเพจโดดงานไป คิดจะโดดงานอย่างไรไม่เสียงาน, เพราะการออกเดินทางไม่ใช่แค่การท่องเที่ยว โดยช่างภาพขาลุย คุณธีระยุทธ คัมภีร์ศรีตะกูล พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก กัน นภัทร

"การจัดงานในปี ๒๕๖๐ ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมาย และประชาชนที่สนใจเป็นอย่างดี ทำให้มีผู้ซื้อสินค้าและบริการกว่า ๒๑๐,๐๐๐ คน ซึ่งการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาปี ๒๕๖๑ จึงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า ๒ แสนคน มีเงินหมุนเวียนภายในงานไม่น้อยกว่า ๒๓๐ ล้านบาท" นายวิบูลย์กล่าว

หลังจากที่ได้มีการจัดงาน "วันธรรมดา น่าเที่ยว" รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาในปีที่ผ่านๆ มา ส่งผลให้พฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยสนใจท่องเที่ยวในวันธรรมดา และปรับรูปแบบการทำงาน และการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกันมาขึ้น ทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นสามารถขยายได้ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4