ททท. นำเสนอประสบการณ์เสมือนจริง เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยไปทั่วโลก ด้วย Amazing Thailand VR Experience จากเทคโนโลยี Virtual Reality Game (VR)

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๖
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โปรโมทการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ Amazing Thailand VR Experience มุ่งนำเสนอประสบการณ์จำลองจากการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัส ก่อนจะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์จริง นับเป็นมิติใหม่ของการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำเสนอ เกมส์เสมือนจริง (Virtual Reality: VR) ซึ่งมีการเดินเรื่องเป็น 3 ฉาก ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันมีเอกลักษณ์ของไทย และเป็นที่รู้จักในระดับสากล เริ่มจากฉากแรกที่เวทีมวย ที่คุณจะได้เข้าไปเป็นนักชกบนสังเวียนผ้าใบ ร่วมฝึกซ้อมมวยไทยอันเลื่องชื่อ สัมผัสกลิ่นอายของสังเวียนแห่งศิลปะการต่อสู้ของไทย ด้วยการร่วมรำมวยไทย ไหว้ครูมวยไทย และลิ้มรสชัยชนะของนักมวยที่ผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้

ฉากที่สองคือการนำเสนอวิถีชีวิตกับเครื่องแต่งกายที่จะพาคุณออกสำรวจเส้นใยที่ถักทอเรียงร้อยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนไทยมาช้านาน ทั้งผ้าไหมและผ้าฝ้าย ผ่านการทดลองทอผ้า จากเส้นใยจนออกมาเป็นผืน พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องแหล่งท่องเที่ยวผ่านวัตถุดิบและขั้นตอนในการรังสรรค์ผลงานการตัดเย็บชุดจากผ้าไทย ผ่านการผลิตด้วยตัวคุณเองทั้งการย้อมสีเส้นด้ายและแบบชุด

ขณะที่ฉากสุดท้ายเป็นเรื่องราวของข้าวไทย อันเป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงประชากรทั้งประเทศ ร่วมสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ขั้นตอนการทำนาจนถึงวิธีการหุงข้าวหอมมะลิไทยให้เลิศรส พร้อมเรียนรู้ประเพณีต่างๆ ที่หลอมรวมเข้ากับการปลูกและเก็บเกี่ยวข้าวในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศและปิดท้ายการเดินทางอย่างลืมไม่ลงด้วยรสชาติความอร่อยแบบไทยๆ ที่เป็นสำรับคู่กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ จากทุกภาค "ผลงานเกมส์ Amazing Thailand VR นี้เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งของทีมงาน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสการท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านการนำเสนอในมิติและมุมมองใหม่ ที่จะเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น เมื่อเล่นเกมส์ด้วยชุดอุปกรณ์ Head-Mounted Display: HMD ผู้ชมก็จะได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสเสมือนเป็นผู้ดำเนินเรื่อง ที่ได้ทดลองมาเที่ยวประเทศไทยด้วยตัวเองจริงๆ ทางทีมงานหวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดความสนใจและเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองไทยอันน่าประทับใจด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อไป"

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบใหม่สุดล้ำสมัย เพื่อทำความรู้จักและเรียนรู้ถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่คุณจะหลงรัก ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://store.steampowered.com/app/673590/Amazing_Thailand_VR_Experience

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ชื่อ จุไรภรณ์ ปภาพันธุ์

โทร. 082-543-9812

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4