'ภูเก็ต’ และ 'พังงา’ เสริมทัพร้านเด็ดติดดาวใน มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ ฉบับปี 2562 รวมสองเมืองงามฝั่งอันดามันและกรุงเทพฯ ไว้ในเล่มเดียว พร้อมครอบคลุมพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ชั้นในและปริมณฑล

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๒
จากความสำเร็จของมิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ ปี 2561 ซึ่งเป็นฉบับปฐมฤกษ์ วันนี้ มิชลินเผยคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักฉบับปี 2562 ซึ่งจะมีการมอบดาวเพิ่มเติมไปยังร้านอาหารและที่พักในภูเก็ตและพังงาภายใต้ชื่อว่า 'มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา' มีกำหนดเปิดตัวปลายปีนี้ ภายในอัดแน่นไปด้วยร้านอร่อยใน 3 เมืองเด่นสุดคึกคักพร้อมรายชื่อแหล่ง

ที่พักชั้นยอด โดยคู่มือฉบับใหม่นี้จะให้ความสำคัญกับการคัดสรรร้านอาหารและที่พักในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ชั้นใน และจังหวัดปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรปราการ มากขึ้นด้วย

จากการเปิดเผยของ ไมเคิล เอลลิส (Michael Ellis) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ทั่วโลก ในปีนี้ นอกจากกรุงเทพมหานครแล้ว มิชลิน ไกด์ ยังได้ขยายขอบเขตการคัดสรรร้านอาหารและที่พักที่ดีที่สุดไปยังภาคใต้ของไทยด้วย บรรยากาศของแวดวงอาหารและธุรกิจโรงแรมที่พักในจังหวัดภูเก็ตและพังงา ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าหลงใหลอันเป็นผลมาจากการผสมผสานกันของหลากหลายวัฒนธรรม ทำให้ทีมผู้ตรวจสอบของมิชลินรู้สึกประทับใจและตื่นเต้นที่จะได้คัดสรรและเผยแพร่รายชื่อร้านอาหารและที่พักคุณภาพเยี่ยมในสองเมืองนี้ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ทราบ

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และเลขาธิการกลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย แถลงว่า การขยายขอบเขตเนื้อหาของคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ให้ครอบคลุมจังหวัดภูเก็ตและพังงา สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มมิชลินที่จะมีบทบาทในการส่งเสริมศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์อาหารไทยบนเวทีโลกผ่านคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรที่จะผลักดันให้การเดินทางท่องเที่ยวมีความรื่นรมย์มากขึ้นสำหรับทุกคนตามสโลแกน "ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า"

"คู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ประจำปี 2562 ไม่เพียงจะให้ความสำคัญกับพื้นที่เขตชั้นในของกรุงเทพฯ มากขึ้น แต่ยังจะเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดความสนใจของนานาประเทศมายังวงการอาหารและธุรกิจโรงแรมที่พักในจังหวัดภูเก็ตและพังงามากยิ่งขึ้นด้วย นอกเหนือจากชายหาดและท้องทะเลที่งดงามเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลกแล้ว การได้ลิ้มรสอาหารที่มีความหลากหลายยังถือเป็นอีเสน่ห์ดึงดูดหลักของเมืองชายฝั่งอันดามันทั้งสองแห่งนี้ ด้วยอาหารท้องถิ่นที่มีรสชาติเข้มข้นและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว

โดยได้รับอิทธิพลจากหลากวัฒนธรรมที่หลอมรวมกันอย่างลงตัว ทั้งอินเดีย มาเลย์ จีน และ "เปอรานากัน" ซึ่งเป็นวัฒนธรรมผสมผสานของชาวจีนเชื้อสายมลายู ...เรียกได้ว่ามีหลากหลายรูปแบบและรสชาติความอร่อยที่ไม่เหมือนที่ใดให้ได้ค้นพบและลิ้มลองอย่างแท้จริง" นายเสกสรรค์ กล่าว

ภูเก็ตและพังงาเป็นแหล่งหลอมรวมทางวัฒนธรรมด้านอาหารการกิน โดยเฉพาะอาหารทะเลสดอันเลื่องชื่อ และเช่นเดียวกันกับกรุงเทพฯ ทั้งสองจังหวัดมอบประสบการณ์ด้านอาหารที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นอาหารดั้งเดิมหรือเมนูที่คิดขึ้นใหม่ ทั้งยังมีให้เลือกอร่อยในทุกระดับราคา ตั้งแต่ห้องอาหารหรูหราไปจนถึงร้านดังริมทาง และในฐานะปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ภูเก็ตและพังงาจึงมีที่พักให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ผู้มาเยือนทุกสไตล์ ทุกงบประมาณ ตั้งแต่เกสต์เฮาส์ราคาย่อมเยาไปจนถึงโรงแรมห้าดาว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "การเปิดตัวคู่มือ 'มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา' สอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มุ่งเผยแพร่ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักบนเวทีโลก โดยช่วยต่อยอดความสำเร็จของ 'มิชลิน ไกด์' ฉบับปฐมฤกษ์ ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คู่มือฉบับใหม่นี้เชื่อว่าจะมีส่วนกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมที่สืบทอดมานานของเมืองท่องเที่ยวแต่ละแห่งผ่านประสบการณ์ด้านอาหารและการพักแรม"

คู่มือ 'มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา' ประจำปี 2562 จะมีเนื้อหา 2 ภาษา (ไทยและอังกฤษ) โดยมีให้เลือกทั้งฉบับพิมพ์เป็นเล่มและในรูปแบบดิจิตอล คลิกอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ 'มิชลิน ไกด์' ได้ที่ guide.michelin.com/th/bangkok

หรือติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ 'มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา' ได้ทางเฟซบุ๊ค: facebook.com/MichelinGuideThailand หรือแฮชแท็ก: #MichelinGuideThailand และ #MichelinGuideBangkok

เกี่ยวกับคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก 'มิชลิน ไกด์'

ปัจจุบัน คู่มือ 'มิชลิน ไกด์' คัดสรรร้านอาหารและที่พักที่ดีที่สุดครอบคลุม 31 ประเทศทั่วโลก และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 29 โดยทำหน้าที่เป็นเสมือนเวทีนำเสนออาหารคุณภาพ เยี่ยมจากทั่วโลกที่ชเผยให้เห็นถึงสีสันความมีชีวิตชีวาของแวดวงอาหาร ในแต่ละประเทศ ทั้งยังช่วยให้ผู้อ่านได้ทราบถึงแนวโน้มเกี่ยวกับการทำอาหารและรู้จักเชฟหน้าใหม่ๆ การมอบรางวัลในแต่ละปีให้กับร้านอาหารถือเป็นการส่งเสริมศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์อาหารทั่วโลก ทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนเมืองและประเทศที่ร้านอาหารตั้งอยู่ กระบวนการคัดสรรที่เข้มงวดและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ ทำให้ 'มิชลิน ไกด์' มีบทบาทสำคัญในการรังสรรค์ประสบการณ์พิเศษสุดให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ได้คุณภาพอย่างแท้จริง

คู่มือ 'มิชลิน ไกด์' แต่ละฉบับมีให้เลือกทั้งฉบับพิมพ์เป็นเล่มและในรูปแบบดิจิตอล โดยผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านเว็บไซต์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งรองรับระบบปฏิบัติการนำร่องตามลักษณะการใช้งานของผู้ใช้แต่ละบุคคล (Navigation Capabilities) และบริการนัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบออนไลน์ (On-line Booking Service)

การจัดทำคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้กลุ่มมิชลินสามารถส่งเสริมและสนับสนุนนักท่องเที่ยวหลายล้านคนให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านการสัญจรที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?