เครื่องบิน เอ380 ลำแรกของสายการบินออลนิปปอนแอร์ไลน์เคลื่อนออกจากโรงงานประกอบขั้นสุดท้ายแล้ว เครื่องบินถูกเคลื่อนย้ายไปยังสถานีถัดไปเพื่อทำการติดตั้งเครื่องยนต์

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๘
ลำตัวของเครื่องบิน เอ380 ลำแรกของสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ หรือเอเอ็นเอ (ANA) ถูกประกอบเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยภายหลังจากการเริ่มการประกอบขั้นตอนสุดท้ายในเดือนเมษายน และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ทำการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในเมืองตูลูส เครื่องบินลำดังกล่าวถูกเคลื่อนย้ายไปยังสถานีกลางแจ้งซึ่งเป็นสถานีที่ไว้สำหรับจัดการด้านโครงสร้างเครื่องบินให้สมบูรณ์ ติดตั้งเครื่องยนต์ และทำการตกแต่งภายในห้องนักบิน ส่วนตราสัญลักษณ์ของสายการบินเอเอ็นเอนั้นอยู่บริเวณแพนหางแนวดิ่ง พร้อมกันนี้ จะมีการทดสอบระบบไฟฟ้า พลังงานไฮดรอลิก และระบบปรับอากาศ

เครื่องบิน เอ380 ของสายการบินเอเอ็นเอ จะประกอบด้วยที่นั่งชั้นหนึ่งจำนวน 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 56 ที่นั่ง ชั้นประหยัดพรีเมียม 73 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 383 ที่นั่ง ซึ่งรวมถึงที่นั่งคล้ายโซฟาอีก 60 ที่นั่ง

บริษัท เอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ ได้ยืนยันการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จำนวน 3 ลำ และได้กลายเป็นสายการบินญี่ปุ่นรายแรกที่ปฏิบัติการด้วยเครื่องบิน เอ380 โดยมีกำหนดการส่งมอบครั้งแรกในช่วงต้นปี 2562 นี้ และสายการบินจะนำเครื่องบินเอ 380 ไปทำการบินในเส้นทางโตเกียว-โฮโนลูลู เครื่องบิน เอ380 ของสายการบินเอเอ็นเอจะตกแต่งเป็นลายเต่าตนุสีฟ้า หรือ โฮนู (Honu) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความมั่งคั่ง

เครื่องบินเอ 380 เป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่และใหญ่ที่สุดของโลกที่มอบทั้งความนุ่มนวล เงียบ และนั่งสบายที่สุดแก่ผู้โดยสาร เป็นเครื่องบินห้องโดยสารสองชั้นขนาดใหญ่ มีเก้าอี้โดยสารขนาดกว้าง ทางเดินกว้างและพื้นที่ของทางเดินที่กว้างมากขึ้น เอ380 มีความสามารถในเรื่องของการสร้างรายได้ กระตุ้นการจราจรและสามารถดึงดูดผู้โดยสาร เครื่องบิน เอ380 จะช่วยให้เกิดการเติบโตและช่วยทำให้หลุดจากข้อจำกัดในเรื่องของความสามารถในการรองรับผู้โดยสารในสนามบินในกรุงโตเกียว

ปัจจุบัน เอ380 จำนวน 226 ลำ ดำเนินการโดยสายการบินจำนวน 13 สายการบินที่อยู่ใน 60 จุดหมายปลายทาง นอกจากนี้ เอ380 ยังจะบินขึ้นหรือลงจอดที่สนามบินทั้ง 240 แห่งทั่วโลกอีกด้วย

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2560 แอร์บัสมีรายได้ 67 พันล้านยูโร หรือ 59 พันล้านยูโรที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4