ฮ่องกงแปลงโฉมสำนักงานตำรวจเก่าให้เป็นศูนย์กลางมรดกและศิลปะชั้นนำ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ววันนี้

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
สำนักงานตำรวจเก่าในฮ่องกงได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นศูนย์กลางมรดกและศิลปะระดับโลก ในโครงการบูรณปฏิสังขรณ์สถาปัตยกรรมเก่าแก่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฮ่องกง

พิธีเปิดศูนย์มรดกและศิลปะ Tai Kwun - Centre for Heritage and Arts ได้ถูกจัดขึ้นอย่างงดงามตระการตา เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

Tai Kwun เป็นศูนย์รวมของอนุสรณ์สถาน 3 แห่ง ได้แก่ สถานีตำรวจกลาง สำนักงานคณะผู้พิพากษากลาง และเรือนจำวิคตอเรีย ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารทางประวัติศาสตร์ 16 แห่ง และพื้นที่กลางแจ้งขนาด 13,600 ตารางเมตรในใจกลางย่านธุรกิจของฮ่องกง Tai Kwun คือชื่ออย่างไม่เป็นทางการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนทั่วไปในฮ่องกงใช้เรียกสถานีตำรวจกลาง โดยสถานที่แห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นประจักษ์พยานสะท้อนประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานกว่า 170 ปีของฮ่องกง

โครงการบูรณปฏิสังขรณ์ดังกล่าว ซึ่งนำโดย Hong Kong Jockey Club ร่วมกับรัฐบาลฮ่องกงนั้น ครอบคลุมถึงการอนุรักษ์อาคารอันเป็นมรดก และการสร้างอาคารใหม่เพิ่มขึ้นสองแห่ง ได้แก่ JC Contemporary ซึ่งเป็นอาคารหอศิลป์ร่วมสมัย และ JC Cube ซึ่งเป็นอาคารหอประชุมสำหรับการแสดงผลงานศิลปะ การฉายภาพยนตร์ และกิจกรรมทางการศึกษา

ทางสโมสร Hong Kong Jockey Club ได้ใช้เวลาถึง 10 ปีในการวางแผนงานอนุรักษ์มรดกทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ โดยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในฮ่องกงและต่างประเทศ และด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากชุมชน สถาปัตยกรรมเก่าแก่เหล่านี้ได้ย้อนเวลา กลับคืนสู่อดีตอันรุ่งเรือง จากอาคารหนึ่งไปสู่อาคารหนึ่ง จากห้องหนึ่งไปสู่อีกห้องหนึ่ง ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างใกล้ชิดที่สุด

"Tai Kwun สะท้อนความเป็นสโมสรของเราได้ดีที่สุด นั่นคือความมุ่งมั่นต่อมาตรฐานสูงสุด ไม่ว่าภารกิจหรืองานที่ได้รับมอบหมายจะซับซ้อนเพียงใด และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ความมุ่งมาดปรารถนาที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้สังคมของเราดีขึ้น" ดร. ไซม่อน อิป ประธาน Hong Kong Jockey Club กล่าว

แคร์รี แลม ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้ตั้งแต่เมื่อสิบปีก่อน กล่าวว่า "หลังจากการอุทิศตน ความอดทน และความพากเพียรพยายามมานานกว่าหนึ่งทศวรรษของทางสโมสร ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและแรงงานจำนวนมาก ในที่สุดสถานีตำรวจกลางก็พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกคนให้ได้มาร่วมชื่นชมยินดีกับของขวัญอันยิ่งใหญ่นี้แล้ว"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144472-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144472-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4