ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี “ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน มหกรรมหน้ากากนานาชาติ ประจำปี 2561”

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๖
อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย แถลงข่าวจัดงานใหญ่ ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน มหกรรมหน้ากากนานาชาติ ประจำปี 2561 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนานาชาติ โดยมี นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย, นายเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผู้อำนวยการ ททท.จังหวัดเลย, นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเลย ร่วมพูดคุยถึงความพิเศษของการจัดงานใหญ่ครั้งนี้ ณ ห้องGemini โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

คุณประยูร อรัญรุท นายอำเภอด่านซ้าย กล่าวว่า "ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในงานปีนี้จัดเต็มกว่าปีที่แล้ว มีการละเล่นผีตาโขนและพิธีการมากมาย การละเล่นหน้ากากนานาชาติจาก 5 ประเทศที่เข้าร่วม ขบวนนางรำ ขบวนแห่จากตำบลต่างๆ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อาทิ พีสะเดิด/ ไผ่ พงษธร / พลพล และวง Instinct ฯลฯ อลังการด้วยเทคโนโลยีแสงสีเสียงตลอดทาง รวมถึงชิมชมช็อปตลาดประชารัฐ และสินค้า OTOP จากชุมชนต่างๆ อีกมากมายไฮไลต์ของงานคือ การแห่พระเวสเข้าเมือง เป็นขบวนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และการประกวดหน้ากากผีตาโขนชิงถ้วยรางวัลประทาน จากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ซึ่งมี 2 ประเภทคือ หน้ากากโบราณ และหน้ากากสวยงามและสร้างสรรค์"

คุณเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลย เผยว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยกให้งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน มหกรรมหน้ากากนานาชาติ ประจำปี 2561 เป็นงานระดับนานาชาติ เนื่องด้วยเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ โดยคาดว่าปีนี้จะมีบริษัททัวร์รวมถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมจำนวนมาก หากอยากสอบถามเรื่องการเดินทางสามารถโทรติดต่อได้ที่ ททท. สำนักงานเลย 042-812-812 และเฟซบุ๊กTAT Loei Office"

ด้านคุณเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเลย กล่าวเสริมอีกว่า "การจัดงานในครั้งนี้เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ในระดับนานาชาติ เพราะมี 5ประเทศร่วมจัดแสดงหน้ากาก คือ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีชาติที่รอการตอบรับ คือ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก หน้ากากทั้งหมดที่มาโดดเด่นไม่แพ้กัน แต่สู้ผีตาโขนไม่ได้ เพราะเรามีเป็นพันตัว ฉะนั้นหน้ากากที่มาจัดแสดงจึงมาเพื่อสร้างความสัมพันธ์"

โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน ณ โรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และวัดโพนชัย อ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย / วันที่ 23-24 มิถุนายน ณ วัดศรีภูมิ / วันที่ 30 มิถุนายน-1กรกฎาคม ณ วัดศรีสะอาด / วันที่7-8 กรกฎาคม ณ วัดโพธิ์ศรี ตำบลด่านซ้าย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024