“ลู่ฉวน” เมืองงามแห่งมณฑลเหอเป่ย ที่รอคอยนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางไปสัมผัส

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๒
รัฐบาลประชาชนเขตลู่ฉวนเปิดเผยว่า เขตลู่ฉวน ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของภูเขาไท่หาง ในนครฉือเจียจวง เมืองเอกของมณฑลเหอเป่ย ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการประชุมการพัฒนาการท่องเที่ยวฉือเจียจวงครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.นี้

หลี่ เว่ยจวิน ผู้อำนวยการเขตลู่ฉวนเปิดเผยว่า ฉือเจียจวงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจีน โดยมีมรดกทางวัฒนธรรมระดับชาติ 39 รายการ ระดับมณฑล 105 รายการ อีกทั้งยังมีจุดชมวิว เมืองทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทั้งในระดับชาติและระดับมณฑลอีกมากมาย

เขตลู่ฉวนล้อมรอบด้วยภูมิประเทศอันงดงาม โดยมีภูเขาไท่หางตั้งอยู่ทางตะวันตก และแม่น้ำฮูถัวทางตอนเหนือ นอกจากนี้ ยังมีแม่น้ำ 8 สาย และอ่างเก็บน้ำ 13 แห่งตั้งอยู่ในอาณาเขต รวมทั้งมีทิวทัศน์ทางธรรมชาติอีก 26 แห่ง ลู่ฉวนจึงเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่อยู่ใกล้เมืองเอกอย่างฉือเจียจวงมากที่สุด โดยเขตลู่ฉวนได้รายล้อมเมืองฉือเจียฉวงเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว

เขตลู่ฉวนได้พัฒนาภาคการท่องเที่ยวเด่น ๆ 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงอุตสาหกรรมและการค้าในตอนใต้ การท่องเที่ยวด้านกีฬาในตอนกลาง การท่องเที่ยวแบบอินเตอร์แอคทีฟในตอนเหนือ และการพักผ่อนหย่อนใจในเขตเมือง ซึ่งทำให้เขตลู่ฉวนเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ให้เป็นสถานที่สำหรับจัดการประชุมด้านการท่องเที่ยวของนครฉือเจียจวง

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตลู่ฉวนได้ใช้งบประมาณไป 3.9 หมื่นล้านหยวน เพื่อยกระดับโครงการด้านการท่องเที่ยวที่มีอยู่ 17 แห่ง และได้เปิดตัวโครงการใหม่อีก 13 โครงการ ซึ่งนำเอาจุดเด่นจากหลายภาคส่วนของจีนมาใช้" หลี่ เว่ยจวิน กล่าว พร้อมกับเสริมว่า โครงการการท่องเที่ยวเหล่านี้จะถูกนำไปจัดแสดงในการประชุมครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ เขายังได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวอันตรึงตาตรึงใจในเขตลู่ฉวน อาทิ "Evergreen West" ซึ่งเป็นศูนย์การพักผ่อนหย่อนใจชั้นหนึ่งของจีน, "China-Israel Agricultural Science Town" ซึ่งเป็นโครงการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของจีนภายใต้ความร่วมมือกับอิสราเอล, "Longquan Ancient Town" ซึ่งเทียบได้กับเมืองแห่งสายน้ำอูเจิ้นและกู๋เป่ย, "Junlebao Dairy Town" ต้นแบบของการท่องเที่ยวเชิงอุตสาหกรรมแห่งตอนเหนือของจีน, "Spring Festival Eve Style Town" เมืองพี่เมืองน้องกับ Zhejiang Anji Spring Festival Eve Style Town, "Baodu Village Scenic Area" ซึ่งได้รับฉายามากมายทั้งสนามรบ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสวรรค์บนดิน โดยมีประตูเป็นภูเขาลูกใหญ่ที่สุดของจีนชื่อ South Gate to Heaven ปรากฏภาพแกะสลักในบริเวณถ้ำใต้ดิน, ภาพพระอรหันต์ 500 รูปบนยอดเขา, วัดหานซินที่มีภาพจิตรกรรมบนหินภูเขาที่ใหญ่ที่สุดของจีน, Golden Palace และถ้ำ Myriad Buddha Cave เป็นต้น

ลู่ฉวน เป็นหน่วยการปกครองระดับอำเภอ มาเป็นเวลานานกว่า 4,000 ปี โดยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ระบุว่า ลู่ฉวนเคยมีชื่อเรียกว่า ฉืออี้ ในยุครณรัฐของจีน ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นเขตลู่ฉวนในยุคราชวงศ์สุย จากนั้นเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นอำเภอหัวลู่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์กบฏอันลู่ซานในสมัยราชวงศ์ถัง หรือในปีค.ศ. 756 เพราะนายพลอัน ลู่ซาน ผู้ก่อกบฏ ถูกจับตัวได้ที่นี่

เขตหัวลู่ได้รับการรับรองจากคณะรัฐมนตรีของจีน และเปลี่ยนชื่อเป็นเมืองลู่ฉวน เมื่อเดือนธันวาคม 2541 ต่อมาในวันที่ 23 กันยายน 2557 คณะรัฐมนตรีจีนได้มีมติถอนชื่อเมืองลู่ฉวน และประกาศตั้งเขตลู่ฉวนแห่งเมืองฉือเจียจวงขึ้นแทน

เขตลู่ฉวนได้พัฒนาการก่อสร้างถนนและปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถนนความยาว 100 ไมล์จีนด้านหน้าภูเขาไท่หาง ถูกตัดผ่านภูเขาและแม่น้ำหลายสาย และตัดผ่านสถานที่ท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด ตลอดสองข้างทางจะมีห้องน้ำ 20 แห่งสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว โรงแรมชั้นหนึ่ง 9 แห่ง ที่มีเตียงรวม 3,100 หลัง ร้านอาหาร 30 แห่ง บ้านไร่ 50 แห่ง และพื้นที่จอดรถรวม 44,000 จุด

นอกจากนี้ เขตลู่ฉวนยังได้ผสมผสานการท่องเที่ยวแบบดิจิทัลและแบบออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับจุดชมวิว ถนน สถานี ห้องน้ำ จุดจอดรถ ที่พัก และร้านอาหารรวมไว้ในแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยการใช้งานแสนง่ายดายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

ที่มา: Luquan District People's Government, Shijiazhuang City

ลิงค์ภาพประกอบข่าว

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=313629

AsiaNet 73854

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4