ททท. ร่วมกับนครชัยแอร์ จัดกิจกรรม “Tourism for All” นำเยาวชนจาก รร.สอนคนตาบอดกรุงเทพฯ เดินทางสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวจริงในจังหวัดชลบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

ศุกร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๗
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ร่วมเปิดตัวการจัดกิจกรรม "Tourism for All" โดยนำเยาวชนจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เดินทางไปทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนตาบอดได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวจากสถานที่จริง และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ททท. ในฐานะหน่วยงานหลักที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยังยืนได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทย ซึ่งถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม และมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โดยนำเยาวชนจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ที่ศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 จำนวน 30 คน ร่วมกิจกรรมทัศนศึกษา ณ จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่อกิจกรรม "Tourism for All @ Chonburi" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2561 โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนตาบอดได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวจากสถานที่จริง ซึ่งคาดว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในอนาคต และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ที่ทุกคน ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและปลอดภัยตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย" การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหันมาให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม และเตรียมความพร้อมสถานประกอบการให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลได้อย่างแท้จริงด้วย

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า นครชัยแอร์ ในฐานะผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่มีความปลอดภัย และมีมาตรฐานการให้บริการสูง ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมากว่า 31 ปี ได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ พร้อมดำเนินธุรกิจให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกกลุ่ม ให้ได้เข้าถึงบริการรถสาธารณะที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน สำหรับการจัดกิจกรรม "Tourism for All @Chonburi" ในครั้งนี้ นครชัยแอร์ มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบบริการรถโดยสารที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยเพื่อนำคณะเยาวชนจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ และครูผู้ดูแล เดินทางไปทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ณ จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย กิจกรรมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของบริษัทฯ ในด้านการส่งเสริมการทำความดีเพื่อส่วนรวม และนครชัยแอร์ ยังมีแผนจัดกิจกรรม Tourism for All ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ในปีต่อๆไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้