เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท คว้ารางวัล Chef Hotelier of the Year 2018

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท (Anantara Lawana Koh Samui Resort) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศให้ทุกท่านทราบว่า เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง (Azizskandar Awang) เชฟใหญ่ของรีสอร์ท ได้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Chef Hotelier of the Year จาก The Hotelier Awards Asia 2018

งานประกาศรางวัล The Hotelier Awards ครั้งที่ 5 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อตระหนักถึงความเป็นมืออาชีพที่โดดเด่นของบุคลากรโรงแรมทั่วเอเชีย โดยมีบุคลากรในอุตสาหกรรมด้านบริการและพนักงานโรงแรมเข้าร่วมงานมากกว่า 350 คน งานฉลองถูกจัดขึ้นให้แก่ผู้ชนะรางวัลในสาขาต่างๆ ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในวงการอุตสาหกรรมด้านการบริการ ผ่านการสัมภาษณ์ 2 รอบ โดยพิจารณาจากใบสมัคร การสัมภาษณ์ และคำติชมจากลูกค้า

The Hotelier Awards Asia 2018 ได้เชิดชูบุคลากรผู้มีความสามารถโดดเด่น และทำงานหนักของภูมิภาค ผู้ที่ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีความหมายมากที่สุดให้กับลูกค้า ประสบความสำเร็จในการสร้างผลประกอบการ และสร้างผลในเชิงบวกให้แก่ทีมงาน บุคลากรทางด้านโรงแรมได้รับการคัดเลือกจากกว่า 70 แบรนด์โรงแรมระดับนานาชาติ ซึ่งเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง จาก อนันตรา ลาวาณา เกาะ สมุย รีสอร์ท เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล Chef Hotelier of the Year

เชฟอะซิซส์ เป็นชาวมาเลเซีย มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านความคิดสร้างสรรค์และศิลปะในการทำอาหาร โดยได้รับการยกย่องว่าเป็น สุดยอดเชฟรุ่นเยาว์ (The Best Yong Chef) ในมาเลเซีย โดยในปัจจุบันดำรงตำแหน่งเชฟใหญ่ของ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย และมีบทบาทสำคัญในรางวัลมากมายที่ทางรีสอร์ทเพิ่งได้รับเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้แก่ รางวัล Thailand Tatler Best Restaurant 2017, รางวัล Top 10 Fine Dining Restaurants Thailand 2017 จาก TripAdvisor, รางวัล The 2017 World Luxury Restaurant Awards ในสาขา Luxury Unique Experience: Continent Winner และสาขา Fine Dining Cuisine: Country Winner และรางวัล Award of Excellence 2017 จาก Wine Spectator

ในปีที่ผ่านมา เชฟอะซิซส์ ได้พัฒนาทักษะการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัยในการควบคุมกระบวนการผลิตอาหาร (HACCP) รับอาสาในการช่วยฝึกพนักงานครัวของรีสอร์ทในเครือที่เปิดใหม่บนเกาะสมุย และมีส่วนร่วมริเริ่มในงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์ นอกจากนี้เชฟอะซิซส์ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับแผนกต่างๆ ภายในรีสอร์ท คอยแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีในด้านการปฏิบัติงานและแนวคิดให้กับแผนกแม่บ้าน แผนกสปา และแผนกต้อนรับ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการของทั้งรีสอร์ทอีกด้วย

ความเป็นมืออาชีพและความนิยมชมชอบในตัวของเชฟอะซิซส์เป็นสิ่งที่ลูกค้ามักกล่าวถึงในคำติชม ดีแลน เคาน์เซล (Dylan Counsel) ผู้จัดการทั่วไปของ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย ได้ชื่นชมการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของเชฟซึ่งได้ช่วยยกระดับชื่อเสียงและเพิ่มรายได้ให้กับทางรีสอร์ท ในปี 2560 เชฟอะซิซส์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดงานไวน์ดินเนอร์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเชฟชั้นนำของเกาะสมุย และเพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับประทานอาหาร ณ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย เชฟอะซิซส์ได้จัดการปรับปรุงครัวหลัก และรังสรรค์เมนูใหม่ให้กับห้องอาหาร ทรี ท็อปส์ สกาย ไดนิ่ง แอนด์ บาร์ (Tree Tops Sky Dining & Bar) ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของรีสอร์ท นอกจากนี้ในช่วงระหว่างที่รีสอร์ทปิดปรับปรุง เชฟยังได้อาสาไปร่วมทีมเฉพาะกิจที่ อนันตรา วิลามัวรา อัลการ์ฟ รีสอร์ท (Anantara Vilamoura Algarve Resort) ในโปรตุเกส ซึ่งเป็นโรงแรมอนันตราแห่งแรกในยุโรป โดยประสบความสำเร็จด้วยการทำงานที่โดดเด่นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับพนักงานกว่า 70 คน ที่ทำงานในห้องอาหารทั้ง 6 แห่งของโรงแรม โดยเพื่อนพนักงานได้ยกย่องเชฟอะซิซส์ในความสามารถด้านการทำอาหาร ความทุ่มเท ความสุขุม ความเป็นผู้นำและความซื่อสัตย์ สามารถให้คำปรึกษา ทำงานร่วมกับทีมได้อย่างราบรื่น และยังเป็นผู้ถ่ายทอดที่ดี ใส่ใจให้การยกย่องพนักงานในทีมที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง

มาร่วมสัมผัสมื้ออาหารสุดพิเศษระดับห้าดาว โดยเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ อะซิซส์กานดาร์ อะวัง ผู้มีรางวัลเป็นการรันตี ได้ ณ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท

สำรองโต๊ะหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 077 960 333 อีเมล [email protected] หรือ เว็บไซต์ www.anantara.com/en/lawana-koh-samui

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?